Chia tay NBA Playoffs, Kyrie Irving cùng Boston Celtics còn kịp lập kỷ lục buồn chưa từng thấy trong lịch sử

Việt Long
thứ sáu 10-5-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Nếu ai đó cần một chỉ số để tổng kết lại mùa giải 2018-19 của Boston Celtics, đây chính là điều mà họ cần.

Sau khi trải qua giai đoạn Regular Season đầy thăng trầm, Boston Celtics bất ngờ thi đấu thăng hoa ở đầu vòng NBA Playoffs với cú sweep ấn tượng trước Indiana Pacers.

Với những nhận định cho rằng Indy là đội bóng không xứng tầm, Boston tiếp tục chơi xuất sắc để thắng thêm Game 1 ngay trên sân của Milwaukee Bucks ở vòng 2. Mang đến 5 chiến thắng liên tiếp, nhiều người tưởng Celtics đã "bật chế độ Playoffs" và thi đấu đúng với kỳ vọng cực cao mà họ đặt ra.

Thế nhưng, Game 1 ấy lại là thời điểm cuối cùng trong mùa giải năm nay Kyrie Irving cùng các đồng đội thể hiện tốt trên sân đấu.

Chia tay NBA Playoffs, Kyrie Irving cùng Boston Celtics còn kịp lập kỷ lục buồn chưa từng thấy trong lịch sử

Sau khi có khởi đầu như mơ, Boston Celtics kết thúc NBA Playoffs đầy bất ngờ với 4 thất bại liên tiếp trước Milwaukee Bucks. Trong đó, thầy trò HLV Brad Stevens có 2 trận thua bạc nhược trên sân nhà, dẫn đầu bởi phong độ ném rổ đi xuống đầy bất ngờ của Kyrie Irving, Gordon Hayward và nhiều cầu thủ Boston khác.

Vừa bị loại bởi Bucks, nỗi buồn của Celtics còn nhân đôi khi họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử mở đầu NBA Playoffs với 5 trận thắng rồi thua ở 4 trận tiếp theo.

Trong suốt 70 năm qua, chẳng có đội bóng nào sụp đổ nhanh như Boston Celtics mùa giải năm nay. Đa phần các đội bóng đạt cú sweep 4-0 trong vòng 1 sẽ thắng luôn ở vòng 2.

Một vài ngoại lệ nhỏ xuất hiện khi họ bị thua sau 6 hoặc 7 lượt trận. Thế nhưng, không có tập thể nào thắng 5 trận liên tiếp rồi lại bất ngờ xoay 180 độ và chịu 4 thất bại liên tục.

Chia tay NBA Playoffs, Kyrie Irving cùng Boston Celtics còn kịp lập kỷ lục buồn chưa từng thấy trong lịch sử

Thực chất, đây cũng là điểm không may cho Boston Celtics khi sự chênh lệch về trình độ đối thủ ở 2 vòng NBA Playoffs là quá lớn. Trong khi tại vòng 1, Indiana Pacers là đội bóng khá yếu sau khi mất Victor Oladipo hồi giữa Regular Season thì tại vòng 2, Milwaukee Bucks lại là đội bóng xuất sắc nhất toàn NBA mùa giải năm nay với số trận thắng còn cao hơn cả Golden State.  

Mặc dù vậy, đây vẫn là nỗi thất vọng rất lớn mà Boston Celtics đã gây ra, nhất là khi sự kỳ vọng cho Kyrie Irving cùng các đồng đội bước vào NBA Playoffs mùa này là vô cùng lớn. Sẽ không sai nếu nói đây là một trong những cái kết cay đắng nhất mà người hâm mộ Celtics phải chịu đựng trong vài mùa giải gần đây.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm