Chicago Bulls mơ playoffs NBA với sự trở lại của Nikola Mirotic

thứ năm 28-12-2017 19:10:17 +07:00 0 bình luận
Ít ai có thể ngờ Chicago Bulls, đội bóng có thành tích bi đát 3 thắng, thua 20 hồi đầu mùa vừa giành chiến thắng thứ 9 trên 11 trận một tháng qua.

Ít ai có thể ngờ Chicago Bulls, đội bóng có thành tích bi đát 3 thắng, thua 20 hồi đầu mùa vừa giành chiến thắng thứ 9 trên 11 trận trong suốt một tháng qua và sự trở lại cực kỳ ấn tượng của Nikola Mirotic chính là mấu chốt của vấn đề.

Ngay sau trận thắng 92-87 trước New York Knicks vào sáng nay, Nikola Mirotic đã thừa nhận rằng việc giải quyết vấn đề xích mích với người đồng đội Bobby Portis đã tạo ra khởi sắc rất lớn cho Bulls.

Portis bằng một cách nào đó đấm vỡ mặt Mirotic trong một vụ ẩu đả ở giai đoạn tiền mùa giải. Hậu quả Mirotic phải nghỉ thi đấu 23 trận đầu tiên và các cầu thủ trẻ Bulls khi không có cầu thủ kinh nghiệm nhất dẫn dắt đã rơi xuống chót bảng xếp hạng. Trong khi đó trung phong trẻ Portis phải nhận án phạt nội bộ lên tới 8 trận cấm thi đấu.

Ngay sau khi trở lại, Mirotic lập tức tạo nên sự thay đổi lớn lao trong tình thần và phong thái thi đấu lên các cầu thủ trẻ của Bulls. Đội bóng miền Đông lập tức cải thiện thành tích thi đấu 9 thắng - 2 thua khi có Mirotic, người đang có phong độ tốt nhất trong sự nghiệp thi đấu với 18,5 điểm và 7,6 rebounds (bắt bóng bật bảng) mỗi trận. Cầu thủ người Tây Ban Nha cũng hóa giải mọi hiềm khích với Portis.

Chicago Bulls mơ playoffs sau khi Nikola Mirotic trở lại.
Bạn có nghĩ rằng Nikola Mirotic và Bobby Portis đã đánh nhau trước khi mùa giải khởi tranh sau khi nhìn tấm ảnh này?

Trả lời phóng vẩn với ESPN vào Thứ Năm (27/12), Mirotic cho biết: "Tôi nghĩ cách chúng tôi giải quyết mọi hiềm khích đã tác động là rất lớn lên đội bóng. Tôi đã cố gắng để cư xử thật chuyên nghiệp. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng bởi vì chúng tôi là đồng đội của nhau. Ngay bây giờ, chúng tôi đều mong chờ sự trở lại của Zach LaVine. Khi đó đội bóng sẽ còn tiến xa hơn nữa."

Việc Bulls đứng lên sau giông bão càng trở nên ấn tượng hơn khi biết rằng Mirotic và Portis đã không tiếp xúc với nhau trong nhiều tuần liền. Portis thừa nhận đã gọi điện và nhắn tin xin lỗi Mirotic nhưng chưa bao giờ nhận được hồi âm.

Portis cũng đang có một mùa giải xuất sắc nhất trong sự nghiệp với trung bình 12,7 điểm cùng 6,8 rebounds mỗi trận. Mặc dù bộ đôi này vẫn không giao tiếp với nhau nhiều trên sân chúng ta dễ dàng bắt gặp những hành động đôi khi còn đáng giá hơn những lời nói. Portis cùng Mirotic thường xuyên bắt tay và đập tay nhau sau trong nhiều trận đấu.

Đánh giá về khoảng thời gian thăng hoa gần đây của Bulls, Mirotic nói rằng: "Chúng tôi cảm thấy tự hào vì đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Việc giành chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua đã tác động rất lớn lên tinh thần của toàn đội. Chúng tôi không phải là một đội bóng tồi tệ như mọi người đã nghĩ và mong muốn. Bạn có thể nhìn thấy băng ghế dự bị của chúng tôi la hét và nhảy mọi lúc. Chúng tôi đang làm rất tốt."

Kris Dunn, hậu vệ dẫn bóng của Bulls cho hay: "Họ đã thông suốt. Họ đã mang lại những giá trị tốt đẹp cho đội bóng. Họ cùng nhau cháy hết mình và họ thi đấu với tinh thần thật không thể tin nổi. Đó là điều đặc biệt của bóng rổ."

Truyền thông cho rằng Bulls sẽ cố gắng thua càng nhiều trận đấu càng tốt để có cơ hội sở những quyền lựa chọn đầu tiên trong kỳ NBA Draft năm sau nhưng Mirotic lại không nghĩ vậy. Anh tin rằng đội hình hiện tại của Bulls rất triển vọng và sự trở lại của Zach Lavine, người dự kiến sẽ thi đấu trong vài tuần tới sau chấn thương sẽ giúp mở ra một chân trời mới.

Mirotic nói: "Thật tuyệt vời. Điều duy nhất tôi có thể nói rằng với một tập thể khỏe mạnh thì chúng tôi có thể chiến đấu cho một suất playoffs."

Chicago Bulls mơ playoffs sau khi Nikola Mirotic trở lại.
Khủng hoảng đã qua và giờ là những giấc mơ với Chicago Bulls.

Với những gì đã thể hiện, đội hình non trẻ của Bulls đúng thật là không tệ như giới chuyên môn đánh giá.

Tân binh Lauri Markkanen đang là cầu thủ ghi điểm tốt thứ hai ở Bulls với trung bình 14,2 điểm mỗi trận. Hậu vệ dẫn bóng tiềm năng Kris Dunn đang có trung bình 13,2 điểm cùng 5,9 kiến tạo mỗi trận. Một con số vô cùng ấn tượng khi biết rằng trong mùa giải đầu tiên ở NBA trong màu áo Minnesota Timberwolves, Dunn chỉ thi đấu đúng 7 trận.

Hai cầu thủ kỳ cựu khác cũng đang thi đấu rất tốt là: Justin Holiday với trung bình 13,4 điểm và trung phong Robin Lopez đóng góp 12,8 điểm cùng 5,3 rebounds mỗi trận.

Dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Fred Hoiberg, "những chú Bò tót" non trẻ đang đang mạnh mẽ áp sát nhóm đủ điều kiện dự playoffs trên bảng xếp hạng. Nhưng việc không ổn định trong lối chơi lẫn phong độ là căn bệnh chung của những đội bóng trẻ và Bulls liệu có là ngoại lệ?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm