Chicago Bulls xây dựng đội hình không có tay ném 3 điểm

thứ tư 19-10-2016 14:15:14 +07:00 0 bình luận
Đánh đổi Tony Snell để lấy Micheal Carter-Williams, Chicago Bulls đang phạm vào điều gần như tối kị trong bóng rổ hiện đại.

Đánh đổi Tony Snell để lấy Micheal Carter-Williams, Chicago Bulls đang phạm vào điều gần như tối kị trong bóng rổ hiện đại.

Vụ chuyển nhượng chóng vánh nhưng ồn ào

Vậy là chỉ 2 ngày từ lúc công khai ý định chuyển nhượng hậu vệ phân phối bóng (PG) trẻ Michael Carter-Williams để đưa về một tay ném 3 điểm, Milwaukee Bucks đã thành công trong việc đưa Tony Snell về với sân Harris Bradley Center.

ảnh quoteRốt cuộc, Michael Carter-Williams đã phải từ bỏ áo số 1 yêu thích của anh và chọn áo số 7. Việc anh chọn áo số 1 và ngay lập tức được ban lãnh đạo Chicago Bulls đồng ý đã khiến các fan nổi nóng và phản đối dữ dội. Họ cho rằng đó là sự thiếu tôn trọng với người mặc áo số 1 cũ là Derrik Rose - cầu thủ rất được lòng các fan và mới rời đội bóng được 4 tháng. Quả là một sự khởi đầu ở đội bóng mới đầy khó khăn với MCW.

Vụ chuyển nhượng tay ném của Chicago Bulls đã diễn ra trong vòng chưa đầy 24h, sau khi Milwaukee Bucks phải chuyển hướng do lời đề nghị với Ben Mclemore của Scarmento Kings bị từ chối.

Vụ chuyển nhượng 2 cầu thủ về mặt chuyên môn và giá trị hình ảnh thì không có nhiều điều để nói, vì cả 2 đều là những cầu thủ dự bị trung bình ở NBA. Tuy nhiên, vụ chuyển nhượng lại vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía các fan trung thành của Chicago Bulls.

Họ đã quá chán ngán sau một kỳ chuyển nhượng mùa hè không có định hướng của ban lãnh đạo. Và việc Carter-Williams yêu cầu chiếc áo số 1 của Derrik Rose để lại càng làm các fan thêm tức giận. 

Tony Snell có khoảng thời gian không mấy thành công ở Chicago Bulls.
Tony Snell có khoảng thời gian không mấy thành công ở Chicago Bulls.

Chicago Bulls không cần tay ném 3 điểm?

Vì để Tony Snell ra đi và đưa về một PG không có khả năng ném tầm xa tốt như Carter-Williams, Chicago Bulls đang bị đặt dấu hỏi lớn trong cách xây dựng đội hình trước mùa giải mới do thiếu vắng các tay ném 3 điểm là điều gần như tối kị trong bóng rổ hiện đại.

Các tay ném 3 điểm không chỉ giúp ghi điểm từ tầm xa, mà quan trọng hơn họ sẽ giúp kéo giãn đội hình đối thủ ra vòng ngoài, qua đó tạo khoảng trống trong khu vực dưới rổ để các trung phong ghi điểm hay cơ hội đột phá cho các Slasher (những cầu thủ chuyên đột phá thẳng vào khu vực bảng rổ).

Ở mùa giải này, Bulls đã chia tay với Derrik Rose và đưa về 2 ngôi sao một thời là Raja Rondo và Dwayne Wade. Vấn đề là cả Rondo, Wade và Butler đều là những cầu thủ ưa đột phá, cần khoảng trống và có hiệu suất ném 3 điểm không cao (Rondo và Wade thậm chí gần như không ném 3 điểm).

Các hậu vệ và tiền đạo trong đội hình dự bị cũng đều là những cầu thủ sở hữu khả năng và hiệu suất ném 3 điểm rất không ấn tượng: 

Khả năng ném 3 tệ hại trong suốt sự nghiệp của các cầu thủ Chicago Bulls.
Khả năng ném 3 tệ hại trong suốt sự nghiệp của các cầu thủ Chicago Bulls.

Mẫu cầu thủ cần thiết cho sự cân bằng trong đội hình Chicago Bulls lúc này lại chính là cầu thủ dạng như Tony Snell. Đó là một cầu thủ có khả năng ném 3 điểm ổn định, có khả năng thay thế Butler trong việc kèm cặp các cầu thủ ngôi sao đối thủ khi Butler ra nghỉ.

Nhưng giờ đây, ban lãnh đạo Chicago Bulls lại đẩy Snell đi để đưa về Carter-Williams, một cầu thủ với khả năng ném xa kém cỏi chơi ở vị trí hậu vệ phân phối bóng - vị trí mà họ đã có đến 4 cầu thủ trong đội hình.

Có thể các fan của Chicago Bulls đã quá khắt khe với Carter-Williams. Anh mới chỉ 25 tuổi, và nên nhớ anh đã từng là cầu thủ đoạt giải “Tân binh của năm” vào năm 2014. 

Anh chính là cầu thủ sở hữu trận đấu ra mắt NBA ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu. Dù sau mùa giải đó, Carter-Williams đã xuống dốc không phanh, nhưng tiềm năng của anh thì vẫn còn đó.

Michael Carter-Williams không phải là cầu thủ mà Chicago Bulls cần.
Michael Carter-Williams không phải là cầu thủ mà Chicago Bulls cần.

Và vì mùa giải vẫn còn chưa bắt đầu, cà Chicago Bulls hoàn toàn có thể bổ sung những tay ném 3 điểm trên thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, năng lực vận hành đội bóng của bộ máy lãnh đạo là rất đáng báo động: Họ phải thay đổi ngay nếu muốn đưa Chicago trở lại vị thế của một ông lớn.

Màn trình diễn được bầu chọn là xuất sắc nhất lịch sử những trận ra mắt NBA của MCW

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm