Chiếc cúp NBA danh giá thật ra trị giá bao nhiêu?

thứ hai 4-6-2018 19:52:51 +07:00 0 bình luận
Chiếc cúp vô địch Larry O'Brien danh giá mà Warriors và Cavaliers đang muốn có được quy đổi ra tiền thì nhiều hay ít.

Sau 82 trận đấu đầy căng thẳng ở regular season, 16 đội bóng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào loạt trận playoffs để tranh danh hiệu vô địch NBA. Hiện nay, Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers chính là hai cái tên đang cạnh tranh khốc liệt để giành được chiếc cúp vô địch Larry O'Brien danh giá.

Suốt 40 năm qua, chiếc cúp vô địch này đã được đảm nhiệm bởi công ty Tiffany & Co. Từ lần đầu xuất hiện tại chung kết NBA 1978, chiếc cúp đã luôn là mục tiêu theo đuổi của bất kỳ đội bóng nào ở NBA.

Chiếc cúp NBA danh giá thật ra trị giá bao nhiêu? - Ảnh 1.

Chiếc cúp vô địch NBA luôn là mục tiêu của bất kỳ đội bóng nào

Có 7 đội bóng tại NBA chưa từng có cơ hội được chạm tay vào chiếc cúp vô địch này, bao gồm: Los Angeles Clippers, Denver Nuggets, Minnesota Timberwolves, Charlotte Hornets, Toronto Raptors, Memphis Grizzlies, New Orleans Pelicans.

Được biết, chiếc cúp này được đặt theo tên của cựu Ủy viên Hội đồng NBA Larry O'Brien để tri ân những cống hiến của ông cho giải đấu. Trước năm 1984, danh hiệu dành cho nhà vô địch NBA là Walter A. Brown Trophy.

Cúp Larry O'Brien cao khoảng 0.61 m, được làm từ 7,25 kg bạc thô và phủ bởi lớp vàng 24 karat. Nó mang hình dáng khiến mọi người liên tưởng đến cảnh quả banh sắp rơi vào lưới.

Chiếc cúp NBA danh giá thật ra trị giá bao nhiêu? - Ảnh 2.

Kevin Durant và chiếc cúp vô địch đầu tiên của mình năm 2017.

Kết thúc mỗi series NBA Finals, đội bóng vô địch sẽ được ăn mừng với chiếc cúp trên tay. Sau đó, nó sẽ được trả về công ty Tiffany & Co để chạm khắc thông tin về đội vô địch. Sau khi chạm khắc hoàn thành, chiếc cúp sẽ được đưa về lại cho đội bóng trưng bày.

Mặc dù Tiffany & Co từ chối chia sẻ về giá trị thực sự của chiếc cúp, thế nhưng theo USA Today, vật phẩm này có giá lên đến 13.500 USD (khoảng 308 triệu đồng).

Không chỉ mang giá trị tinh thần, rõ ràng chiếc cúp này cũng vô cùng đáng giá nếu quy đổi ra tiền mặt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm