Chiếc nơ kỳ lạ trên cổ áo ban huấn luyện Blazers và câu chuyện cảm động đằng sau

Huy Hồ
thứ sáu 3-5-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong trận đấu với Denver Nuggets ở Game 2 vừa qua, ban huấn luyện của Portland Trail Blazers đã đồng loạt đeo nơ trên cổ áo khiến nhiều khán giả không khỏi thắc mắc.

Portland Trail Blazers là một tập thể vô cùng gắn kết tại NBA. Không chỉ là sự xuất sắc của siêu sao Damian Lillard, thành công của Blazers còn đến từ sự đoàn kết giữa các thành viên, cả cầu thủ, ban huấn luyện lẫn các nhân viên trong đội.

Kể cả một điều phối viên làm video cũng được xem như một phần quan trọng của đại gia đình này. Trong Game 2 đối đầu với Denver Nuggets tại NBA Playoffs 2019 vừa qua, toàn bộ ban huấn luyện của Portland Trail Blazers đều đồng loạt đeo nơ trên cổ áo thay vì cà vạt như thường lệ. 

Được biết, hành động này của cả HLV Terry Stotts và ban huấn luyện đội bóng chính là nhằm động viên và gửi lời chúc sức khỏe đến Jonathan Yim, nhân viên làm video của Blazers. Trước trận đấu, Yim đã bị thương nghiêm trọng sau một tai nạn giao thông. Mặc dù vẫn giữ được tính mạng, thế nhưng Yim đang phải chữa trị trong bệnh viện vì vết thương khá nghiêm trọng.

Chiếc nơ kỳ lạ trên cổ áo ban huấn luyện Blazers và câu chuyện cảm động đằng sau

Yim chính là người từng nảy ra ý tưởng về truyền thống "Bow Tie Wednesdays" ở Portland Trail Blazers khi kêu gọi mọi người cùng đeo nơ vào mỗi thứ 4 hàng tuần. Chính vì thế, ban huấn luyện Blazers đã quyết định mang theo tinh thần của Jonathan Yim cùng ra sân bóng chiến đấu với Denver Nuggets.

"Chúng ta vẫn thường nói về những người âm thầm đứng sau và giúp đõ cả đội phát triển. Yim chính là người tốt nhất trong số đó. Yim đã làm hầu như mọi điều cho chúng tôi nhưng lại chưa bao giờ đòi hỏi được ghi công. Ít ai biết được Yim đã cống hiến nhiều thế nào cho đội bóng này. Anh ấy luôn là một phần quan trọng trong đội bóng này. Yim là một người đàn ông tuyệt vời", Damian Lillard nói về Jonathan Yim.

Ở Blazers, các điều phối viên video vẫn thường làm việc trực tiếp với những cầu thủ. Họ sẽ nhắn tin với ban huấn luyện cũng như cầu thủ và trao đổi về việc làm thế nào để khai thác tối đa điểm yếu của các đối thủ.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm