Chiến thắng đầu cho thời kỳ thiếu Chris Paul, Houston Rockets có đang khiến James Harden quá tải?

chủ nhật 23-12-2018 16:26:10 +07:00 0 bình luận
James Harden tiếp tục có màn trình diễn đẳng cấp MVP giúp Houston Rockets vượt qua San Antonio Spurs.

Houston Rockets đã làm tốt trong trận mở đầu cho những ngày tháng sống thiếu Chris Paul. Đây thật ra không phải là điều quá mới mẻ, Houston Rockets đã từng đối mặt với nó trong quá khứ.

James Harden tiếp tục là người sẽ kiểm soát hoàn toàn hàng công của Houston Rockets. Anh đã có màn trình diễn đẳng cấp MVP với 39 điểm, 4 rebounds và 10 assists trong trận thắng 108-101 trước San Antonio Spurs.

Xem ngay highlights Houston Rockets vs San Antonio Spurs:

Video kết quả NBA 2018/19 ngày 23/12: Houston Rockets - San Antonio Spurs

Bên cạnh James Harden, công lao lớn không kém đem về chiến thắng này cho Houston Rockets chính là trung phong Clint Capela với 23 rebounds, trong đó có 8 pha offensive rebounds.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Gregg Popovich cho biết bị áp đảo về rebound chính là yếu tố quan trọng khiến San Antonio Spurs thất thủ trong trận này. Họ chỉ có 43 rebounds so với 58 của Houston Rockets. Đoàn quân của "Coach Pop" đã để đối phương thực hiện đến 19 tình huống offensive rebounds trong trận này.

Chiến thắng đầu cho thời kỳ thiếu Chris Paul, Houston Rockets có đang khiến James Harden quá tải? - Ảnh 2.

Mặc dù giành được chiến thắng, thế nhưng các fan Houston Rockets không thể không đặt ra lo ngại rằng liệu James Harden sẽ bị quá tải khi phải gánh vác hàng công của Houston Rockets.

Sau trận đấu, HLV Mike D'Antoni đã được hỏi về ranh giới giữa việc để James Harden trình diễn phong độ MVP và việc đặt quá nhiều áp lực vào anh.

"Tôi vẫn chưa thấy được ranh giới đó. Chúng tôi vẫn đang tìm kiếm để phát huy mọi thứ một cách tốt nhất. Tôi có thể nói chuyện với anh ấy, thế nhưng rõ ràng James Harden là người có thể nhìn nhận tốt nhất về những điều anh ấy cần làm", HLV Mike D'Antoni chia sẻ.

James Harden đã có trận đấu ghi trên 30 điểm thứ 6 liên tiếp. Ở hiệp 4, khi trận đấu chỉ còn khoảng 3 phút, San Antonio Spurs đã rút ngắn khoảng cách từ 17 điểm xuống chỉ còn 1 điểm. Thế nhưng, chính James Harden là người đã ghi 9 trong số 12 điểm cuối cùng của Houston Rockets để dứt điểm trận đấu.

Xem ngay tổng hợp kết quả NBA 2018-19 ngày 23/12:

Tổng hợp kết quả NBA ngày 23/12

Box Score:

Chiến thắng đầu cho thời kỳ thiếu Chris Paul, Houston Rockets có đang khiến James Harden quá tải? - Ảnh 5.

Chiến thắng đầu cho thời kỳ thiếu Chris Paul, Houston Rockets có đang khiến James Harden quá tải? - Ảnh 6.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm