Chính quyền và Hiệp hội cầu thủ NBA đốp chát về chuyện xét nghiệm COVID-19

Minh Hiếu
thứ năm 19-3-2020 7:59:17 +07:00 0 bình luận
Chính quyền New York chỉ trích các đội bóng vì tự xét nghiệm COVID-19, trong khi Hiệp hội cầu thủ NBA tin rằng chẳng ai phải tự xét nghiệm nếu chính quyền làm tốt việc của mình.

Ít ngày trước, Brooklyn Nets phát hiện 4 cầu thủ, trong đó có Kevin Durant dương tính với COVID-19 sau khi cho toàn bộ thành viên đi xét nghiệm. Đội chủ sân Barclays Arena đã bỏ tiền túi cho một trung tâm tư nhân nhằm phát hiện bệnh.

Ngay sau khi kết quả được công khai, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio lập tức lên tiếng chỉ trích hành động của Nets. Ông cho biết nhiều người đang ở trong điều kiện khó khăn và trở bệnh nặng hơn đang không có cơ hội đi xét nghiệm.

"Tôi cầu chúc cho họ sớm bình phục. Tuy nhiên, với tất cả sự tôn trọng của mình, tôi cần khuyên rằng toàn bộ một đội bóng NBA KHÔNG NÊN đi xét nghiệm COVID-19 trong khi nhiều bệnh nhân ở điều kiện nghiêm trọng vẫn còn phải chờ đợi. Xét nghiệm không nên dành cho người giàu, mà dành cho người ốm".

Chính quyền và Hiệp hội cầu thủ NBA đốp chát về chuyện xét nghiệm COVID-19
Gobert và Durant đều nhiễm COVID-19

Phát biểu trên Twitter của de Blasio lập tức vấp phải phản ứng của Hiệp hội Cầu thủ NBA. Giám đốc Điều hành Michelle Roberts tỏ ra thất vọng vì những lời chỉ trích hướng tới các vận động viên và hướng sự chú ý tới Chính quyền Liên Bang, những người chịu trách nhiệm cho việc xét nghiệm công cộng.

"Khi bạn biết rằng mình nhiễm bệnh thì chẳng có gì gọi là thiếu trách nhiệm khi đi xét nghiệm. Theo quan điểm của tôi, càng nhiều người không được xét nghiệm thì trách nhiệm của Chính quyền càng lớn. Họ có trách nhiệm bảo vệ chúng ta, và tôi nghĩ giờ này họ đang thất bại.

Theo Chủ tịch Adam Silver, hiện có 8 đội bóng đã xét nghiệm COVID-19 và tổng cộng 7 cầu thủ nhiễm virus chết người này, bao gồm Rudy Gobert, Donovan Mitchell (Utah Jazz), Christian Wood (Detroit Pistons), Kevin Durant và 3 cầu thủ khác của Brooklyn Nets.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm