Chính thức: Cú block của LeBron đã phạm luật

thứ sáu 27-4-2018 11:47:20 +07:00 0 bình luận
Sau những tranh cãi xung quanh cú block của LeBron James ở game 5 vừa qua thì NBA đã đưa ra câu trả lời chính thức cho vụ việc.

Sau những tranh cãi xung quanh cú block của LeBron James ở game 5 vừa qua thì NBA đã đưa ra câu trả lời chính thức cho vụ việc.

NBA khẳng định, cú block của LeBron James với Victor Oladipo trong những giây cuối game 5 vừa qua đã hoàn toàn vi phạm luật goaltending. Trong bản báo cáo 2 phút cuối trận đấu được công khai, NBA xác nhận cả 3 trọng tài có mặt trên sân đã bỏ qua lỗi goaltending trong pha truy cản của LeBron khi trận đấu còn 5.1 giây. 

Theo đó, banh của Oladipo đã chạm vào phần bảng rổ trước khi LeBron block. Điều này là vi phạm luật goaltending và lẽ ra, Pacers sẽ được hưởng 2 điểm quý giá đó. 

Pha blocks của LeBron James đã vi phạm goaltending.
Pha blocks của LeBron James đã vi phạm goaltending.

Tuy nhiên vì sự việc xảy ra quá nhanh nên không ai có mặt tại sân thi đấu nhận ra. Và theo luật của NBA, trong 2 phút cuối, trọng tài chỉ được phép xem lại quay chậm khi tình huống đó bị thổi. Tuy nhiên, LeBron đã gọi hội ý ngay sau pha bóng đó và không có bất kỳ động thái nào trong việc kiểm tra lại độ chính xác của tình huống.

Ngay sau đó, LeBron đã thực hiện quả 3 điểm buzzer-beater đầy cảm xúc để đưa Cavaliers lên dẫn trước 3-2 ở series này. Mặc dù nếu nhìn theo tỉ số thì việc có goaltending hay không cũng không ảnh hưởng đến kết quả. Tuy nhiên trên thực tế, nếu như Oladipo ghi điểm thành công ở pha bóng đó, LeBron James sẽ phải chịu áp lực nhiều hơn trong pha xử lý cuối cùng.

>> Đầy đủ các góc máy trong pha Block phạm luật của LeBron James

Đừng bỏ lỡ pha block bị goaltending của LeBron:

Bên cạnh đó, báo cáo 2 phút cuối cũng cho thấy pha bóng ở giây 27.6 cho Pacers cũng bị bắt sai. Theo đó, Thaddeus Young lẽ ra đã bị bắt bóng ra biên, thế nhưng trọng tài cũng không nhận ra và vẫn cho Pacers kiểm soát pha bóng đó.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm