Chính thức: Embiid bị phạm lỗi giây cuối, Smart chạy bước

thứ sáu 11-5-2018 9:27:55 +07:00 0 bình luận
Game 5 giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics lẽ ra đã có thể kéo dài hơn nếu như trọng tài xử lý chính xác hai tình huống này.

Game 5 giữa Philadelphia 76ers và Boston Celtics lẽ ra đã có thể kéo dài hơn nếu như trọng tài xử lý chính xác hai tình huống này.

Sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về Boston Celtics, NBA đã công bố báo cáo 2 phút cuối trận (Last 2 Minutes Report). Theo đó, trọng tài đã bỏ qua hai tình huống then chốt cho Philadelphia 76ers có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Khi trận đấu còn 14.6 giây, lẽ ra trung phong Aaron Baynes của Celtics phải bị thổi lỗi trong pha phòng ngự Joel Embiid. Nếu thực hiện thành công 2 pha ném phạt, 76ers sẽ gỡ hòa với Celtics.

"Baynes đã tác động vào tay của Embiid gây ảnh hưởng đến pha dứt điểm gần rổ", báo cáo 2 phút cuối của NBA cho biết.

Xem ngay tình huống Baynes phạm lỗi Embiid những giây cuối:

Không chỉ vậy, trọng tài cũng đã bỏ qua tình huống chạy bước của Marcus Smart sau khi chặn đường chuyền nguyên sân trong vô vọng của Ben Simmons khi đồng hồ chỉ còn 1.5 giây. 

"Smart chụp banh khi tiếp đất bằng chân phải trước rồi hạ chân trái sau (chân trái là chân trụ). Sau đó, anh ta tiếp tục dịch chuyển chân phải rồi đến chân trái trước khi thả banh ra", báo cáo của NBA ghi chú.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, 76ers đã có những cơ hội nhưng họ bỏ phí nó vào thời điểm cuối trận. Nếu như J.J. Redick thực hiện thành công pha 3 điểm trống trải khi trận đấu còn 1 phút 11 giây, 76ers đã vươn lên dẫn trước 5 điểm. 

Embiid bần thần sau pha dứt điểm cuối của mình.
Embiid bần thần sau pha dứt điểm cuối của mình.

Cộng với tình huống turnover của Dario Saric khi hiệp 4 còn 37.6 giây cũng như việc hoàn toàn lơ là phòng ngự pha bóng cuối đã cho phép Celtics dứt điểm series 5 game. 

Đây vẫn chỉ mới là năm đầu tham dự NBA playoffs của các tài năng trẻ như Joel Embiid, Ben Simmons hay Dario Saric. Họ vẫn còn rất nhiều điều để phát triển trong tương lai. Trận thua này sẽ là một trải nghiệm đau lòng đầu tiên tại giải bóng rổ NBA khiến họ trở lại mạnh mẽ hơn vào năm sau.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm