Chính thức: LeBron James chấn thương vùng lồng ngực, bỏ lỡ trận đầu tiên mùa giải

Việt Long
thứ hai 23-12-2019 1:35:34 +07:00 0 bình luận
HLV trưởng của Los Angeles Lakers đã có những cập nhật về chấn thương của LeBron James trước thềm trận đấu gặp Denver Nuggets.

Bước vào trận đấu với Denver Nuggets sáng nay (tip-off lúc 9h30), Los Angeles Lakers sẽ đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Bên cạnh Kyle Kuzma ra sân với số phút giới hạn ở con số 20, HLV Frank Vogel đã gạch tên LeBron James khỏi danh sách thi đấu.

Theo chia sẻ từ ký giả Marc Stein của New York Times, LeBron James sẽ bỏ lỡ trận đấu đầu tiên ở mùa giải NBA 2019-20 vì chấn thương ở vùng lồng ngực.

Cụ thể hơn, LeBron đã bị căng cơ thành ngực (thoracic muscle strain). Đây là chấn thương anh gặp phải từ thứ Hai tuần trước, nhưng James đã nén đau thi đấu vì không muốn bỏ lỡ màn so tài với Giannis Antetokounmpo và Milwaukee Bucks hôm thứ Sáu vừa qua

Chính thức: LeBron James chấn thương vùng lồng ngực, bỏ lỡ trận đầu tiên mùa giải

LeBron James sẽ bỏ lỡ trận đấu đầu tiên trong mùa giải năm nay

Chưa rõ khi nào LeBron James sẽ trở lại, nhưng HLV Frank Vogel nói rằng đội ngũ y tế sẽ kiểm tra siêu sao mang áo số 23 hằng ngày. Tình trạng của anh trong bảng cập nhật chấn thương của NBA cũng là day-to-day với khả năng ra sân được xác định trong ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Mùa giải 2018-19, LeBron chỉ chơi 55 trận vì dính chấn thương phức tạp ở vùng háng. Vắng James trong đội hình thi đấu khoảng 5 tuần, Los Angeles Lakers đã lao dốc không phanh và chính thức có mùa giải thứ 6 liên tiếp không được chơi ở vòng Playoffs.

Hiểu rõ tầm quan trọng của "nhà vua", chắc chắn LA Lakers sẽ vô cùng thận trọng vì nếu điều tương tự xảy ra ở mùa giải năm nay, sức ép đặt lên đội bóng sẽ vô cùng lớn. Anthony Davis có lẽ vẫn gồng gánh được, nhưng sẽ không ai khoả lấp nổi lỗ hổng mà LeBron để lại nếu anh phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Chính thức: LeBron James chấn thương vùng lồng ngực, bỏ lỡ trận đầu tiên mùa giải

LeBron James sẽ để lại lỗ hổng rất lớn nếu phải nghỉ thi đấu dài

Chuẩn bị bước sang tuổi 35, LeBron James đang ghi trung bình 25.8 điểm cùng 7.5 rebounds và chỉ số kiến tạo đứng đầu toàn NBA - 10.6 assists mỗi trận. Đối với LeBron, tuổi tác cũng chỉ là con số đơn thuần vì anh vẫn được đánh giá một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nếu được đảm bảo về mặt thể trạng, James sẽ tiếp tục thống trị. Nhưng chỉ cần một cú sảy chân thôi, Los Angeles Lakers sẽ phải đối mặt với bước lùi rất lớn trong mục tiêu cạnh tranh ngôi vô địch ở mùa giải NBA 2019-20 này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm