CHÍNH THỨC: Trọng tài xác nhận đã mắc lỗi trong tình huống LeBron James bị Stephen Curry "cắt chân"

thứ ba 5-6-2018 11:37:23 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa trọng tài đã mắc lỗi khi không thổi phạt cho LeBron James, nhưng lần này đại diện trọng tài NBA đã thừa nhận và lý giải vì sao đã không có tiếng còi cất lên trong trường hợp này.

Tình huống nguy hiểm này diễn ra ở hiệp 3, lúc này Golden State Warriors đang dẫn trước Cleveland Cavaliers với tỷ số 81-73 và LeBron James chuẩn bị nhận một đường chuyền dài từ sân nhà.

LeBron đã phải bật nhảy khá cao để đón đường chuyền hơi mạnh của đồng đội, cùng lúc đó, Stephen Curry và Klay Thompson là hai cầu thủ của Golden State Warriors quay về truy cản.

Sau khi LeBron James đã bắt được bóng, chuẩn bị đáp xuống thì Klay Thompson và Stephen Curry đã va vào nhau khiến cho Curry lao người về đúng hướng mà Lebron chuẩn bị tiếp đất. Một cách vô tình, Curry đã cắt qua chân của LeBron James ngay thời điểm tiếp đất, khiến cho LeBron bị mất thăng bằng và ngã nhào ra ngoài biên. 

Xem lại tình huống nguy hiểm của LeBron James và Stephen Curry hôm qua:

Kết cục có thể đã tệ hơn rất nhiều nếu như LeBron gặp một chấn thương nặng, nhưng điều đáng nói là pha bóng nguy hiểm này lại không nhận được bất kỳ phản ứng nào từ các trọng tài ngoài một tình huống phát bóng biên trở ngược lên cho Golden State Warriors.

Ngay sau tình huống này, LeBron James đã phản ứng vô cùng dữ dội. Ở ngoài đường biên, HLV Tyronn Lue của Cleveland Cavaliers cũng đã không giữ được sự bình tĩnh khi chứng kiến sự nguy hiểm của pha bóng. Ngoài ra, phản ứng của cộng đồng mạng cũng rất dữ dội sau khi xem tình huống qua tivi và một lần nữa, nghi vấn về trọng tài vốn dĩ đã tồn tại từ Game 1 lại được dấy lên.

Vào đêm qua, tài khoản Twitter chính thức của Nhóm trọng tài NBA (@officialNBARefs) đã đưa ra lý giải về tình huống này. 

CHÍNH THỨC: Trọng tài xác nhận đã mắc lỗi trong tình huống LeBron James bị Stephen Curry cắt chân - Ảnh 2.

Theo đó, đại diện của nhóm đã chia sẻ rằng: "Chúng tôi đã bỏ lỡ tình huống này. Cầu thủ phòng ngự đã cắt qua bên dưới cầu thủ tấn công làm cho cầu thủ tấn công bị mất thăng bằng. Thật đáng tiếc rằng trong tình huống này, trọng tài đã bị khuất tầm nhìn hoàn toàn ngay tại thời điểm va chạm xảy ra".

Tuy nhiên có thực sự là trọng tài bị khuất tầm nhìn hay không? Chúng ta hãy cùng nhìn lại hình ảnh dưới đây:

CHÍNH THỨC: Trọng tài xác nhận đã mắc lỗi trong tình huống LeBron James bị Stephen Curry cắt chân - Ảnh 3.

CHÍNH THỨC: Trọng tài xác nhận đã mắc lỗi trong tình huống LeBron James bị Stephen Curry cắt chân - Ảnh 4.

Rõ ràng đã có ít nhất 1 trọng tài có góc nhìn rất rõ về tình huống này, tuy nhiên ông vẫn không cất còi và chỉ quyết định đây là một pha turnover của Cleveland Cavaliers.

Một lần nữa, vấn đề trọng tài lại là một trong những điểm chính để bàn tán tại NBA Finals năm nay. Trước đó tại Game 1, những nghi ngại đã dấy lên khi trọng tài "đảo còi" trong pha bóng của Kevin Durant và LeBron James trước khi bỏ lỡ 1 lỗi của Draymond Green. 

Tuy nhiên ở báo cáo sau trận, NBA đã xác định tình huống "đảo còi" là hoàn toàn chính xác vì LeBron James đã ở trong tư thế phòng thủ không hợp lệ. 

Game 3 của Series Chung kết sẽ được diễn ra vào Sáng Thứ 5 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm