Chris Paul cùng L.A. Clippers cho thấy lợi ích của "blowout"

thứ tư 22-3-2017 16:01:16 +07:00 0 bình luận
DeMarcus Cousins thắp lại hy vọng Play-off cho New Orleans Pelicans bằng siêu phẩm và Dwight Howard (Atlanta Hawks) nhai kẹo như ăn cơm là các tin tức NBA khác.

DeMarcus Cousins thắp lại hy vọng Play-off cho New Orleans Pelicans bằng siêu phẩm và Dwight Howard (Atlanta Hawks) nhai kẹo như ăn cơm là các tin tức NBA khác.

Chris Paul cùng L.A. Clippers cho thấy lợi ích của "blowout"

Khi giúp cho đội nhà có được một trận blowout (áp đảo toàn diện) đối phương, điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ ngôi sao bỗng dưng được dành thêm nhiều thời gian bên người thân ở bên ngoài sân.

Đấy là tình huống sáng nay của Chris Paul khi anh được rảnh rổi để chơi đùa cùng con trai do ghi 27 điểm giúp Clippers thắng Lakers 133-109 ở trận derby Los Angeles tại giải bóng rổ NBA.

Tính ra có tới 8 cầu thủ Clippers ghi được ít nhất 10 điểm, nên ở trận thứ 2 liên tiếp, toàn bộ đội hình xuất phát của họ được cho nghỉ trọn hiệp 4.

Cụ thể thì Clippers khởi đi thần tốc với chuỗi lên điểm 13-2, dẫn 20 điểm ở giữa hiệp 2 và khép lại 2 hiệp đầu bằng điểm số 70-40 khiến HLV Luke Walton của L.A. Lakers chán quá đành cho các dự bị đánh nốt 3 hiệp cuối.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa L.A. Lakers - L.A. Clippers

Dwight Howard của Atlanta Hawks có nguy cơ bệnh tiểu đường do nhai kẹo như ăn cơm chục năm qua

Kẹo và sôcôla đương nhiên là những món ngon khó cưỡng đối với rất nhiều người, nên hầu hết đều dễ dàng chén thoải mái miễn sao đừng nhiều tới mức dẫn đến bệnh tiểu đường.

Thật không may cho Atlanta Hawks khi ngôi sao của họ là Dwight Howard dường như mất khả năng kiểm soát bản thân nên từng có lúc xơi tới hơn 20 chục thanh kẹo mỗi ngày.

Hậu quả là trung phong 31 tuổi này đang có dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bởi khi trò chuyện với bác sĩ dinh dưỡng Cate Shanahan của Lakers vốn có hơn 20 năm kinh nghiệm, anh than thở dạo gần đây thường cảm thấy hai chân như có kiến bò rần rần và hai tay cũng thế.

Hoài nghi Dwight Howard đang bị việc cơ thể tiêu thụ đường làm rối loạn chức năng thần kinh (chứng bệnh tiêu hóa thường thấy ở những bệnh nhân sắp bị bệnh tiểu đường), Cate Shanahan bèn làm cuộc điều tra nhỏ và chợt phát hiện anh chàng này rất hảo ngọt.

Sau khi dò hỏi vệ sĩ, đầu bếp và trợ lý của Dwight Howard, Cate Shanahan mới biết cầu thủ bóng rổ này thường xơi khoảng 20 thanh sôcôla mỗi ngày trong mấy năm, thậm chí có thể dài tới cả thập niên.

Dwight Howard
Dwight Howard hóa ra là anh chàng hảo ngọt

Cate Shanahan kết luận: “Tên kẹo nào chỉ cần bạn nhớ được thì chắc chắn anh ta đã ăn rồi”. Skittles, Starbursts, Rolos, Snickers, Mars, Twizzlers, Almond Joys, Kit Kats và đặc biệt Reese’s Pieces là nhãn hiệu mà Dwight Howard rất ưa thích.

Điều thú vị là bất chấp thói hảo ngọt ấy, Dwight Howard vẫn đang chơi bóng ở đỉnh cao nhất thế giới tại giải bóng rổ NBA và chàng trai cao 2m11 này chỉ nặng 120kg.

DeMarcus Cousins bắt đầu thuyết phục được “Bồ nông”

“Cậu ta đã có một buổi tối thật chẳng thể tin nổi”, Anthony Davis đã nhận xét như vậy về DeMarcus Cousins khi tân binh này ghi 41 điểm và 17 rebounds, 3 blocks, 2 assists, 2 steals giúp New Orleans Pelicans hạ Memphis Grizzlies 95-82 vào sáng nay (giờ VN).

Khi hai người đánh cạnh nhau, DeMarcus Cousins thể hiện được sự kết hợp hiếm thấy giữa sức mạnh và kỹ thuật từng giúp anh vươn lên hàng đầu trong đội ngũ big men của NBA.

DeMarcus Cousins
DeMarcus Cousins nay san sẻ được trọng trách ghi bàn của Anthony Davis (23)

Và với 41 điểm ở trận này – chỉ số tốt nhất kể từ lúc rời Sacramento Kings trong tuần lễ All-Star, anh không chỉ giúp New Orleans Pelicans tự tin hơn trước tương lai, mà bỗng nhiên có cơ hội dự Play-off dù là mong manh.

“Bồ nông” hiện kém tới 3 chiến thắng so với Denver Nuggets đang giữ hạng 8 trong các đội mạnh nhất NBA ở miền Tây trước vỏn vẹn 11 trận còn lại, song cầu thủ Jrue Holiday vẫn rất hài lòng nhận xét: “Thật quá dữ, 41 điểm và 17 rebounds”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm