Chris Paul tan nát trái tim bởi tang thương mới của nước Mỹ

thứ bảy 19-5-2018 16:10:32 +07:00 0 bình luận
Một vụ xả súng gây thương vong khiến người dân Mỹ bàng hoàng, siêu sao NBA Chris Paul cũng không ngoại lệ.

Hôm qua, lại thêm một vụ xả súng trường học xảy ra ở Santa Fe, Texas, nước Mỹ, cướp đi ít nhất 10 sinh mạng.

Ngày hôm nay, siêu sao Rockets Chris Paul - một người ủng hộ lâu năm cho luật kiểm soát súng đạn - đã chủ động kêu gọi cuộc họp báo nhằm bày tỏ quan điểm với những gì vừa xảy ra tại Santa Fe.

Chris Paul tan nát trái tim bởi tang thương mới của nước Mỹ - Ảnh 1.

Paul là 1 trong số những siêu sao NBA lên tiếng về vụ xả súng Santa Fe trong ngày hôm nay (19/05).

"Tôi nghĩ đầu tiên và quan trọng nhất, ngoài những trận NBA Play-Off đang diễn ra, có rất ít thứ có thể so sánh với điều đang xảy ra ở Santa Fe. Chúng tôi cầu nguyện cho các gia đình nạn nhân nhưng trên hết, chúng ta phải làm điều gì đó lớn hơn thế.

Thật đáng sợ khi giờ đây, các vụ xả súng đã trở thành hành động thường thấy của nước Mỹ. Tôi không thể tưởng tượng được những điều như thế lại có nguy cơ ập đến với chính con cái của mình".

Cảm giác lo âu của Chris Paul không hề phóng đại khi Santa Fe chỉ cách Houston, nơi ở của anh, 45 phút đi xe. Mọi thứ đều có thể xảy ra ở những thời điểm không ai ngờ.

Chris Paul tan nát trái tim bởi tang thương mới của nước Mỹ - Ảnh 2.

Hồi tháng 3 vừa qua, phong trào chống súng đạn đã thu hút được lượng người khổng lồ tham gia tại nước Mỹ.

Trong năm 2015, Paul là một trong nhiều cầu thủ NBA xuất hiện trong loạt video Giáng sinh kêu gọi chấm dứt bạo lực súng đạn. Nhưng cho tới năm 2018, các vụ xả súng không có dấu hiệu suy giảm, thậm chí còn tăng lên.

Chris Paul phải nói trong chua chát: "Trái tim tôi tan vỡ. Ngày trước, mọi người thường sốc khi nghe tin tức về xả súng. Ngày nay, họ phải thốt lên câu "lại nữa". 3 năm qua có tới tận 44 vụ xả súng trường học, một con số quá lớn".

Về phần bản thân, Paul hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn cho các hoạt động, ví dụ như hoạt động March for Our Lives, cũng như các chương trình sinh viên khác tại Bắc Carolina. Anh khẩn thiết yêu cầu thêm nhiều người hãy cùng tham gia đấu tranh để mang lại sự thay đổi trong vấn đề kiểm soát vũ khí tại Mỹ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm