Chưa đánh trận nào tại NBA, tân binh Luka Doncic đã quẩy banh sân phủi ở Dallas Mavericks

thứ ba 18-9-2018 11:38:36 +07:00 0 bình luận
Có mặt ở đội bóng tương đối trễ so với các đồng đội, nhưng tân binh Luka Doncic đã nhanh chóng hoà nhập và bắt đầu gây những ấn tượng mạnh mẽ trước ban huấn luyện của Dallas Mavericks.

Có mặt ở đội bóng tương đối trễ so với các đồng đội, nhưng tân binh Luka Doncic đã nhanh chóng hoà nhập với không khí tại Dallas Mavericks và bắt đầu gây những ấn tượng mạnh mẽ trước ban huấn luyện đội bóng.

"Luka Doncic thường là cầu thủ chơi hay nhất trong các trận đấu phủi tại cơ sở tập luyện của Mavericks. Dù rằng cậu ấy chưa "đủ chuẩn" NBA cho lắm, nhưng những gì cậu ấy thể hiện là khá ấn tượng" - một chuyên gia chia sẻ về tân binh của Dallas trong những ngày qua.

Chưa đánh trận nào tại NBA, tân binh Luka Doncic đã quẩy banh sân phủi ở Dallas Mavericks - Ảnh 1.

Luka Doncic đã bỏ lỡ hoàn toàn kỳ NBA Summer League do phải chờ đến hết tháng 7 để hoàn tất các thủ tục liên quan đến hợp đồng với Dallas Mavericks. 

Vô địch cùng với Real Madrid tại châu Âu và được vinh danh làm cầu thủ xuất sắc nhất giải (MVP), Luka Doncic ghi trung bình 14,3 điểm cùng 8,1 rebounds và 3,6 assists trong 9 lần ra sân tại đấu trường này trước khi đến với NBA.

Chưa đánh trận nào tại NBA, tân binh Luka Doncic đã quẩy banh sân phủi ở Dallas Mavericks - Ảnh 2.

Luka Doncic thi đấu trong màu áo Real Madrid tại vòng chung kết EuroLeague 2018.

Giờ đây, tân binh 19 tuổi đang nỗ lực từng ngày để làm quen với môi trường thi đấu tại NBA, vốn dĩ khắc nghiệt hơn rất nhiều so với tại EuroLeague. Không phải ai cũng có thể thành công như Kristaps Porzingis, một cầu thủ đã từng lựa chọn con đường tương tự với Doncic cách đây 3 năm.

Bên cạnh đó, những trận đấu phủi cũng mang sự cách biệt rất lớn so với môi trường thi đấu thực sự. Tuy nhiên đây là những điểm tích cực mà Doncic mang đến cho người hâm mộ rằng anh đã và đang ngày một thoải mái hơn trong việc đối đầu với các cầu thủ NBA.

Bước vào mùa giải 2018-19 tới đây, Luka Doncic hứa hẹn sẽ nằm trong số những tân binh xuất sắc nhất và dự kiến, anh sẽ được Dallas Mavericks tạo điều kiện tối đa để ra sân bên cạnh Dennis Smith Jr., lập nên một bộ đôi hậu vệ trẻ đầy tương lai ở NBA.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất của Luka Doncic năm vừa qua tại châu Âu:

Luka Doncic Real Madrid Highlights 2017-18


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm