Cú ném trị giá nửa triệu đô và cậu bé bị bệnh gan quái ác

thứ hai 20-2-2017 13:27:56 +07:00 0 bình luận
Sở dĩ tuần lễ NBA All-Star 2017 luôn được chờ đón bởi đấy không chỉ là lúc các siêu sao thể hiện kỹ năng mà còn là khi dân thể thao thể hiện rõ tình người.

Sở dĩ tuần lễ NBA All-Star 2017 luôn được chờ đón bởi đấy không chỉ là lúc các siêu sao mặc sức thể hiện kỹ năng tấn công mà còn là khi dân thể thao thể hiện rõ tình người.

Người hâm mộ như muốn bật khóc khi chứng kiến nụ cười của cậu bé ném rổ trong trận Celebrity giành cho những người nổi tiếng của tuần lễ NBA All-Star 2017.

Đấy là Jarrius Robertson, cậu bé 14 tuổi với chứng bệnh gan quái ác đã hạn chế sự phát triển của em. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn nổi niềm khát khao được chơi bóng trong cậu bé, và điều này đã được BTC NBA All-Star Weekend biến thành hiện thực trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Có thể thấy là bên cạnh tính chất thể thao giải trí, giải bóng rổ NBA vẫn không quên mang lại những giá trị nhân văn cho khán giả, đây là điều mà không phải bất cứ giải đấu nào cũng có thể mang đến được và xem ra VBA cũng cần học hỏi.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa những người nổi tiếng ở tuần lễ NBA All-Star 2017

 

 

Và dĩ nhiên, hình ảnh Jarrius Robertson chẳng phải là cá biệt. Sự kiện tương tự vừa xảy ra vào tối thứ bảy của tuần lễ All-Star 2017, khi nhằm tưởng nhớ đến huyền thoại đài truyền hình quá cố Craig Sager, NBA đã quyên góp được tổng cộng 500.000 USD cho Quỹ Sagerstrong Foundation chỉ với vài cú ném, đặc biệt trong đó có cú ném quyết định của con trai ông với sự giúp sức của cựu VĐV Shaq O'Neal.

Trước thời điểm quyết định, một nhóm các cầu thủ NBA và người nổi tiếng gồm Kemba Walker, James Harden, Reggie Miller và cả DJ Khaled cùng tham gia một cuộc thi ném 3 điểm trong vòng một phút, mỗi cú ném tương đương 10.000 USD.

Kết quả đạt được lên đến 13 cú ném thành công tương đương 130.000 USD, và Stephen Curry là người được trao cơ hội để nâng tổng giá trị quyên góp lên đến 500.000 USD nếu anh thực hiện thành công quả ném từ giữa sân, điều mà anh đã từng thực hiện vài lần trước đây. 

Ryan
Cậu bé Ryan Sager ném bóng với sự giúp sức của cựu VĐV Shaq O'Neal.

Mọi chuyện sẽ diễn ra một cách tuyệt vời nếu như Steph không ném hụt đến tận 9 quả từ vị trí giữa sân? Chưa hẳn thế, vì xem ra siêu sao của NBA đã sẵn sàng “hy sinh” danh tiếng của mình cho một mục đích cao đẹp.

Đấy là thời khắc cuối cùng của sự kiện, khi cơ hội được trao đến cho con trai của ngài Craig Sager: Cậu bé Ryan cùng sự giúp đỡ tận tình của trung phòng huyền thoại Shaquille O'Neal đã dễ dàng đưa bóng vào rổ để hoàn thành ý tưởng tốt lành của ban tổ chức.

Đến đây có lẽ cần nhắc lại rằng ngài Craig Graham Sager (29/6/1951 - 15/12/2016) là một trong những phóng viên thể thao kì cựu người Mỹ chịu trách nhiệm cho hàng loạt các môn thể thao của kênh CNN, TBS và TNT từ những năm 1980 cho đến lúc qua đời.

Craig Sagers
NBA lại tưởng nhớ nhà báo quá cố Craig Sager bằng cách làm rất nhân văn

Ông được biết đến như một phóng viên luôn sát cánh cùng giải bóng rổ nhà nghề Mỹ và nổi bật với bộ sưu tập các loại áo khoác có phần sặc sỡ nhưng không kém phần tinh tế.

Sager được đề cử vào Sport Broadcasting Hall of Fame năm 2016 (Nhà lưu danh các thành viên mảng truyền hình thể thao) cùng thông tin được chính thức công bố tại tuần lễ NBA All-Star 2017: Ông nhận giải thưởng danh dự hạng mục truyền thông từ Naismith Memorial Basketball Hall of Fame Curt Gowdy Media Award.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm