Cleveland Cavaliers thua sốc Atlanta Hawks lần thứ 2 liên tiếp

thứ hai 10-4-2017 13:01:36 +07:00 0 bình luận
Cách đây 2 ngày, Cleveland bất ngờ thua bạc nhược trong trận tiếp đón Atlanta Hawks. Đó là trận đấu bị xem như tồi nhất kể từ đầu mùa của Cavaliers..

Cách đây 2 ngày, Cleveland bất ngờ thua bạc nhược trong trận tiếp đón Atlanta Hawks trên sân nhà Quicken Loans Arena. Đó là trận đấu bị xem như tồi nhất kể từ đầu mùa giải bóng rổ NBA 2016-2017 của Cavaliers khi mà Atlanta đã để cho toàn bộ các ngôi sao của họ (4/5 cầu thủ chính thức) nghỉ ngơi và không ra sân thi đấu.

Hai đội bóng gặp lại nhau chỉ 2 ngày sau đó trên sân Philips Arena của thành phố Atlanta. Đội chủ nhà lần này ra sân với đầy đủ đội hình mạnh nhất và tiếp tục đánh bại các nhà đương kim vô địch NBA. Điều đáng chú ý là trận thua này của Cavaliers thậm chí còn gây sửng sốt hơn nhiều so với trận đấu trước đó.

Cleveland Cavaliers trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử NBA để thua sau khi dẫn trước ít nhất 26 điểm trước lúc hiệp 4 bắt đầu. Họ để thua 125-126 trong hiệp phụ trước Atlanta Hawks khi mà đã dẫn đến 93-67 lúc kết thúc 3 hiệp đấu đầu tiên.

Lần gần đây nhất một đội bóng ở giải bóng rổ NBA lội ngược dòng khi bị dẫn trước trên 26 điểm là vào năm 2002 khi Los Angeles Lakers đánh bại Dallas Maverics khi bị dẫn 27 điểm trước hiệp đấu cuối cùng. Trước Lakers, đội bóng đầu tiên làm được điều này là Milwaukee Bucks khi lội ngược dòng với khoảng cách 28 điểm vào năm 1977.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Atlanta Hawks - Cleveland Cavaliers

Cavaliers tưởng như sẽ dễ dàng đòi lại món nợ cách đây 2 ngày khi mà LeBron James và các đồng đội chơi bóng như nhảy múa trước hàng thủ của Atlanta Hawks.

Các nhà đương kim vô địch liên tục ném 3 điểm thành công cũng như có những pha biểu diễn úp rổ hay chuyền bóng hết sức điệu nghệ. Atlanta Hawks có vẻ bị cuốn theo lối chơi của Cavaliers và chỉ ghi được lần lượt 21, 25, 21 điểm trong 3 hiệp đầu.

Tuy nhiên mọi việc đa thay đổi chóng mặt trong hiệp thi đấu cuối cùng. Đội hình dự bị của Hawks tiếp tục làm nên sự khác biệt khi có chuỗi lên điểm 9-0 ở ngay đầu hiệp 4.

Cavaliers sau đó chỉ còn tự biết trách mình khi có đến 7 lần mất bóng và mang lại điểm số cho Atlanta Hawks, trong đó có rất nhiều pha mất bóng ở quãng thời gian cuối trận. Đội chủ nhà ghi đến 44 điểm ở hiệp này, số điểm nhiều nhất trong hiệp 4 họ ghi được kể từ năm 1997.

Kịch tính được đẩy lên cao trào khi Hawks rút ngắn khoảng cách của trận đấu xuống còn 5 điểm. Đó là thời điểm trận đấu chỉ còn hơn 10 giây và cơ hội chiến thắng vẫn là rất cao giành cho Cavaliers. Tuy nhiên họ đã tự bắn vào chân mình trong những thời điểm quyết định.

Tim Hardawy JR. ăn mừng khi Millsap gỡ hòa cho Atlanta Hawks
Tim Hardawy JR. ăn mừng khi Millsap gỡ hòa cho Atlanta Hawks

Đầu tiên là pha phạm lỗi khá non kinh nghiệm của LeBron James giúp Millsap được ném 3 quả phạt và rút ngắn khoảng cách còn 2 điểm cho Atlanta.

Tiếp theo ở ngay tình huống sau đó là sự phối hợp không tốt giữa LeBron và Irving khiến cho hậu vệ Kent Bazemore của đội chủ nhà giành được quyền nhảy tranh bóng với Irving khi trận đấu chỉ còn 2 giây.

Ở tình huống tranh bóng sau đó, bóng lập bập rơi vào tay của Paul Millsap và ngôi sau lớn nhất của Hawks đã có cú Buzzer-Beater thành công đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Ở hiệp phụ khó khăn càng chồng chất với Cavaliers khi LeBron James bị thổi một lỗi khá oan và bị truất quyền thi đấu vì phạm đủ 6 lỗi cá nhân. Một mình sự xuất sắc của Irving là không đủ để giúp Cavaliers thoát khỏi trận thua trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. Irving là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất ở trận này với 45 điểm.

“Đó chắc chắn không phải là một lỗi”, LeBron James bức xúc phát biểu sau trận đấu: “Trước đó cũng có một số tình huống mà trọng tài đã thổi không có lợi cho chúng tôi. Tuy nhiên không điều gì có thể bào chữa cho việc chúng tối đã để thua khi mà dẫn trước đến 26 điểm”.

Pha bóng gây tranh cãi khiến Irving phải nhảy tranh bóng với Bazemore sau đó: Cả 2 cầu thủ của Hawks đã giẫm vạch và trọng tài đứng ngay bên cạnh nhưng không thổi.
Pha bóng gây tranh cãi khiến Irving phải nhảy tranh bóng với Bazemore sau đó: Cả 2 cầu thủ của Hawks đã giẫm vạch và trọng tài đứng ngay bên cạnh nhưng không thổi.

Sau trận thua này, Cavaliers đã để cho Boston Celtics bắt kịp trên bảng xếp hạng miền Đông khi cả 2 đội đều có thành tích 51-29 tuy nhiên họ vẫn được xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu.

Ở trận đấu cuối Cleveland sẽ phải đối đầu với những đối thủ khó chịu Miami Heat và Toronto Raptors trong khi Boston chỉ phải gặp Brooklyn Nets và Milwaukee Bucks.

Với việc James và Irving thi đấu đến 47 và 45 phút ở trận này và phải tiếp tục căng sức ở những trận đấu cuối, rõ ràng huấn luyện viên Tyronnn Lue sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn tiềm tàng ở vòng Play-off.

Kết quả các trận sáng ngày 10/04 của giải bóng rổ NBA

Atlanta Hawks - Cleveland Cavaliers: 126-125 (hiệp phụ)

Denver Nuggets - Oklahoma City Thunder: 105-106

Memphis Grizzlies - Detroit Pistons: 90-103

Phoenix Suns - Dallas Mavericks: 124-111

Sacramento Kings - Houston Rockets: 128-135

L. A. Lakers - Minnesota Timberwolves: 110-109

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm