Cleveland Cavaliers và San Antonio Spurs khẳng định sức mạnh

thứ ba 18-4-2017 15:00:04 +07:00 0 bình luận
Không có bất ngờ nào xảy ra trong 2 trận game 2 thuộc vòng 1 loạt trận Play-off NBA sáng nay. Các chủ nhà mạnh hơn đều giành thắng lợi và vươn lên dẫn 2-0.

Không có bất ngờ nào xảy ra trong 2 trận game 2 thuộc vòng 1 loạt trận Play-off NBA sáng nay. Các chủ nhà mạnh hơn đều giành thắng lợi và vươn lên dẫn 2-0 tại giải bóng rổ NBA.

Big3 tỏa sáng, Cleveland Cavaliers đặt 1 chân vào vòng bán kết miền Đông

Indiana Pacers tiếp tục thể hiện một tinh thần thi đấu khá quật cường trước những nhà đương kim vô địch trong game 2 tuy nhiên họ vẫn phải nhận một kết quả tương tự trận đấu cách đây 2 ngày. Pacers để thua 111-117 trước Cavaliers qua đó để đội bóng của LeBron James dẫn trước với tỷ số 2-0.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Cleveland Cavaliers - Indiana Pacers

 

Đây có thể nói là một tín hiệu cực xấu dành cho Paul George và các đồng đội nếu biết rằng LeBron James đã toàn thắng 18 series trong sự nghiệp khi đội bóng của anh dẫn trước 2-0, trong đó có 11 series trong màu áo của Cleveland Cavaliers.

Đây là trận đấu mà Big3 của Cavaliers đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi tổng cộng 89 điểm trong 117 điểm của đội nhà, nâng thành tích của Cavaliers trong Play-off lên 7-0 khi mà James, Love và Irving đều ghi được trên 20 điểm.

LeBron James có một trận đấu với những chỉ số “khủng khiếp”
LeBron James có một trận đấu với những chỉ số “khủng khiếp”

Xuất sắc nhất đương nhiên vẫn là LeBron James khi anh ghi được 25 điểm, có 10 rebounds, 7 assists, 4 steals và 4 blocks. Kyrie Irving ghi được 37 điểm trong khi Kevin Love có 27 điểm và 11 rebounds. Không một cầu thủ nào khác của Cavaliers ghi được trên 10 điểm ở trận này.

Dẫn trước 18 điểm ở đầu hiệp 4 nhưng Cavaliers lại tiếp tục thể hiện phong độ phòng thủ khá phập phù khi để Pacer vùng lên và rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm ở 1 phút cuối cùng. Rất may là họ đã không phải trả giá và đã giành chiến thắng cuối cùng.

Nhà báo Bill Simmons của tờ Boston Global nhận xét: “Mùa giải năm nay Cavaliers là một đội bóng đánh Play-off khá…vui. Đối với đội bóng này thì không có khoảng cách dẫn trước nào là an toàn  vì họ phòng thủ rất tệ. Lời khuyên của tôi dành cho các bạn mùa Play-off này là đừng bao giờ tắt tivi sớm trong những trận đấu của Cavaliers”.

Game 3 và game 4 sẽ được diễn ra trên sân Bankers Life Fieldhouse tại thành phố Indianapolis vào thứ Bảy tuần này. Nếu Paccers để thua bất kỳ một trận đấu nào trong 2 trận đấu trên sân nhà tới thì coi như hành trình Play-off mùa giải năm nay của họ sớm kết thúc.

Kawhi Leonard giúp San Antonio Spurs dễ dàng hạ gục Memphis lần thứ 2 liên tiếp

Ở mùa giải năm nay, San Antonio Spurs chính là đội bóng có khả năng cao nhất phá vỡ trận chung kết giải bóng rổ NBA của Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers lần thứ 3 liên tiếp.

Họ tiếp  tục chứng minh sự đánh giá đó là xác đáng khi đánh dễ dàng đánh bại đối thủ khó chịu Memphis Grizzlies 96-82 trên sân nhà AT&TCenter.

Thống kê các cầu thủ của Spurs
Thống kê các cầu thủ của Spurs

Như trận đấu trước, Kawhi Leonard vẫn là người chơi hay nhất của Spurs khi có được 37 điểm và 11 rebounds ở trận này. Tony Parker, Danny Green, Pau Gasol và LaMarcus Aldrige đã hỗ trợ Kawhi rất tốt khi đều ghi được trên 10 điểm.

Dù Memphis đã cố gắng hơn rất nhiều sau khi để thua đến 29 điểm trong Game 1 khi Mike Conley ghi được 24 điểm trong lúc Zach Randolph có 18 điểm và 10 rebounds, tuy nhiên họ lại không có một cầu thủ nào đạt trình độ của một ứng cử viên MVP như Kawhi Leonard.

Việc thiếu vắng chuyên gia phòng ngự Tony Allen cũng khiến cho Memphis hầu như không có phương án để ngăn chặn Leonard ngoài cách phạm lỗi. Kawhi đã ném thành công 19-19 quả ném phạt của mình ở trận này, nhiều hơn cả số lần ném phạt của cả đội Memphis cộng lại.

Nổi tiếng là đội bóng chơi phòng thủ chặt nhưng Memphis cũng không có cách nào ngăn cản được Kawhi Leonard
Nổi tiếng là đội bóng chơi phòng thủ chặt nhưng Memphis cũng không có cách nào ngăn cản được Kawhi Leonard

Là đội bóng phòng ngự tốt nhất trong mùa giải chính, Spurs tiếp tục cho thấy lợi thế của khả năng này trong những trận đấu ở vòng Play-off. Memphis chỉ dứt điếm thành công với tỷ lệ 37,8% ở trận này và ném 3 điểm thành công với tỷ lệ 25,9%. Với khả năng bày binh bố trận của Gregg Popovich, rõ ràng ngay cả Golden State Warriors cũng chẳng thể không dè chừng Spurs.

Hai trận đấu tiếp theo của series sẽ diễn ra tại thành phố Memphis, bắt đầu là game 3 vào ngày thứ Bảy. Với phong cách của mình, huấn luyện viên Popovich chắc chắn muốn kết thúc Series này càng sớm càng tốt để giữ sức và có thêm ngày nghỉ cho các vòng đấu tiếp theo. 

Video: Diễn biến của trận đấu giữa San Antonio Spurs - Memphis Grizzlies

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm