Có đến 4/5 tân binh xuất sắc nhất lịch sử NBA thuộc lứa năm nay, một thế hệ quá bá đạo

thứ bảy 26-5-2018 1:16:27 +07:00 0 bình luận
Không cần biết kết quả mùa giải năm nay thế nào, rõ ràng NBA đã có được một thế hệ tân binh quá chất lượng.

Trong 20 năm trở lại đây, một trong những lứa tân binh tài năng nhất mà NBA có được chắc hẳn sẽ là năm 2003, với những cái tên như LeBron James, Dwayne Wade, Carmelo Anthony hay Chris Bosh. Đó hiển nhiên là những cầu thủ xuất sắc đã để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử NBA.

Tuy nhiên, mùa hè năm 2017 đã chứng kiến một thế hệ mới hoàn toàn nổi bật, dấy lên cuộc tranh cãi rằng đâu mới là dàn tân binh chất lượng nhất.

Có đến 4/5 tân binh xuất sắc nhất lịch sử NBA thuộc lứa năm nay, một thế hệ quá bá đạo - Ảnh 1.

Donovan Mitchell trở thành món quà đầy bất ngờ cho một Utah Jazz tưởng chừng đã mất đi hy vọng cạnh tranh playoffs năm nay.

Ben Simmons, Donovan Mitchell và Jason Tatum chính là những gương mặt được bàn luận nhiều nhất về màn trình diễn năm nay. Thậm chí, hàng tá kỷ lục đã bị thế hệ năm nay đạp đổ.

Họ đem lại cho người xem sự mong đợi về những tương lai tươi sáng hơn cả các bậc tiền bối. Và nhìn vào bảng thống kê chỉ số mà ESPN vừa công bố, có thể thấy được khả năng của dàn trẻ năm nay "bá đạo" đến nhường nào.

Cụ thể, ESPN đã xếp hạng về điểm plus-minus của các tân binh trong lịch sử, hay còn được biết là thang điểm đo độ ảnh hưởng và đóng góp của cầu thủ đến mỗi trận đấu.

Và điều bất ngờ chính là trong Top 5, có đến 4 cái tên thuộc lứa tân binh năm nay góp mặt, gồm Ben Simmons ( 388), Donovan Mitchell ( 359), Jason Tatum ( 344) và OG Anunoby ( 294).

Có đến 4/5 tân binh xuất sắc nhất lịch sử NBA thuộc lứa năm nay, một thế hệ quá bá đạo - Ảnh 2.

Bản thống kê của ESPN.

Người còn lại trong top 5 là Andrei Kirilenko ( 347), gia nhập NBA mùa giải 2001-2002. Nhìn vào bảng chỉ sổ này, có thể phần nào thấy được rằng thế hệ mới đã sẵn sàng kế thừa ngọn đuốc của những cầu thủ đi trước tại NBA.

Thật khó để tưởng tượng rằng những tân binh năm nay sẽ phát triển đến thế nào trong khoảng 3-4 năm nữa, khi họ bắt đầu đạt đến độ chín của sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm