"Cỗ máy Block" Dwight Howard vươn lên vị trí mới trên BXH mọi thời đại

Hải Mạc
thứ năm 5-12-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Cứ chăm chỉ thực hiện công việc của mình, Dwight Howard đã và đang thiết lập thành tích mới trên BXH mọi thời đại về số lần block - cản phá bóng.

Cầu thủ hiện đang trong biên chế của LA Lakers - Dwight Howard đã được xếp thứ 16 trên BXH mọi thời đại về thành tích block của bản thân.

Sau chiến thắng trước Utah Jazz trong buổi sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), trung phong Dwight Howard đang chơi Lakers đã vượt qua được George Johnson với con số hiện tại 2083. Và chỉ cần thêm 4 block nữa "Superman" sẽ vượt qua Manute Bol để chiếm giữ vị trí số 15 hiện tại của BXH.

Cỗ máy Block Dwight Howard vươn lên vị trí mới trên BXH mọi thời đại
Chỉ cần thêm 4 block nữa, Dwight Howard sẽ vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH

Có một điều mà tất cả NHM hiện tại của giải bóng rổ nhà nghề Mỹ, NBA phải công nhận chính là Dwight Howard dường như đang "hồi xuân" để tìm lại được phong độ của chính bản thân mình cách đây nhiều năm, trong lần thứ hai có cơ hội được chơi cho đội bóng đến từ Los Angeles, Lakers.

Cách đây vài tháng, Dwight Howard chỉ là phương án thay thế cho DeMarcus Cousins với bản hợp đồng Non-Guaranteed. Dẫu vậy, những màn trình diễn đỉnh cao từ chàng cầu thủ 33 tuổi đã và đang làm cho những CĐV khó tính nhất phải có cách nhìn hoàn toàn khác về anh.

Trong khâu tấn công, Howard không còn "ham bóng" như trước đây nữa, cựu siêu sao của Orlando Magic hiện tại chỉ đơn giản là thực hiện thật tốt công việc hiện tại của mình: Bù người-chạy chỗ-đón bóng-kết thúc rổ.

Thế còn công tác phòng ngự? Với việc tăng hạng trên BXH mọi thời đại về số lần Block, mọi người cũng dễ dàng đoán được cầu thủ đang khoác áo số 39 này đã và đang thực hiện rất tốt công việc phòng ngự của mình trong những lượt trận vừa qua cùng đội bóng Vàng Tím. Sẽ không ngoa khi nói, thành tích 19-3 hiện tại của Lakers cũng có một phần đóng góp không nhỏ từ Dwight Howard.

"Trong suốt sự nghiệp của anh ấy (Dwight Howard), Dwight là dạng cầu thủ mà bạn chỉ cần ném bóng lên thì cứ yên tâm bóng sẽ vào rổ khi có anh ấy án ngữ ở trong" - LeBron James nhận xét về người đồng đội của mình.

"Nhưng tôi thật sự bất ngờ về những suy nghĩ hiện tại của Dwight Howard đã hoàn toàn khác trước, anh ấy sẵn sàng làm những công việc bù người, chạy chỗ và chờ đợi cơ hội phù hợp để mang lại những điểm số quý giá cho đội bóng. Đó là tất cả những gì mà những đội bóng hiện tại luôn cần"- "Nhà vua" không quên tâng bốc cho Dwight Howard.

Vẫn còn đó hơn 60 trận trong mùa này , câu hỏi được đặt ra cho Lakers liệu có thể giữ vững được chuỗi thành tích ấn tượng của mình và Dwight Howard sẽ có những bước tiến như thế nào trong tương lai? Hãy cùng chờ xem.

Cùng nhìn lại top 10 pha block ấn tượng nhất trong sự nghiệp của Dwight Howard

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm