"Cò" Rich Paul và mục tiêu xây dựng đội hình toàn sao tại Los Angeles Lakers

Việt Long
thứ hai 30-3-2020 10:14:00 +07:00 0 bình luận
Danh sách các cầu thủ được đại diện bởi Rich Paul góp mặt trong đội hình Los Angeles Lakers đang ngày một dài hơn.

Dion Waiters, cái tên mới nhất cập bến Los Angeles Lakers chưa kịp có cơ hội ra sân thì mua giải NBA đã bị tạm hoãn. Chắc chắn không có ai than phiền về điều này, nhất là khi hành động mà đại diện ban điều hành Adam Silver đã làm là vô cùng kịp thời và đúng đắn.

Tuy nhiên nếu nhìn lại nước đi này, liệu có ai nhận ra rằng "cò" Rich Paul đã đưa thêm một cầu thủ nữa thuộc đội "Klutch Sports" về Los Angeles Lakers?

Cò Rich Paul và mục tiêu xây dựng đội hình toàn sao tại Los Angeles Lakers
Rich Paul và người bạn làm ăn, cũng là siêu sao Los Angeles Lakers LeBron James

Là người sáng lập của Klutch Sports, Rich Paul là một trong những người đại diện (agent) nổi tiếng tại NBA. Công ty của người đàn ông 38 tuổi này đang là đại diện cho không ít cái tên hàng đầu giải đấu như LeBron James, Ben Simmons, Anthony Davis, John Wall...

Nhưng nổi bật nhất bên cạnh cái tên Rich Paul vẫn là LeBron James, người anh em thân và cũng là bạn làm ăn lâu năm.

Trong phi vụ đưa "nhà vua" rời khỏi Cleveland Cavaliers để đến Los Angeles Lakers, Paul đóng vai trò quan trọng trong khâu thương thảo. Một năm sau, anh lại chính là người dùng những mối quan hệ của mình với đội bóng áo vàng tím để mang về Anthony Davis, hoàn tất cặp song sát hàng đầu NBA mùa này.

Cò Rich Paul và mục tiêu xây dựng đội hình toàn sao tại Los Angeles Lakers
Thương vụ Anthony Davis về Los Angeles Lakers có "dấu tay" của Rich Paul và đội ngũ Klutch Sports

Ngoài ra ở phòng thay đồ của Lakers, "khách hàng" của Rich Paul còn có trụ cột trên ghế dự bị Kentavious Caldwell-Pope (gia hạn hợp đồng với Lakers mùa hè năm ngoái) và cầu thủ trẻ Talon Horton-Tucker, người đang được LA tôi rèn ở G-League.

Thế nhưng, Los Angeles Lakers vẫn chưa đủ sức mạnh và đội bóng bắt đầu cân nhắc rất nhiều lựa chọn như Waiters, JR Smith Mo Harkless hay một số cầu thủ khác có thể được trade về LA như Bogdan Bogdanovic.

Cuối cùng, Rich Paul đã làm việc sát sao cùng LeBron, Anthony Davis cũng như ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Staples Center để mang về thêm một cầu thủ nữa trong danh sách đại diện của Klutch Sports, đó chính là Dion Waiters.

Cò Rich Paul và mục tiêu xây dựng đội hình toàn sao tại Los Angeles Lakers
Dion Waiters sẽ là cầu thủ thứ 4 được đại diện bởi Klutch Sports góp mặt trong đội hình Los Angeles Lakers

Sẽ là hơi quá nếu gọi Rich Paul là một "siêu cò" đang cố gắng xây dựng đội hình đầy sao của riêng mình tại Lakers.

Nhưng việc có đến 4 khách hàng cùng ở trong một phòng thay đồ, tất cả đều đặt mục tiêu hướng đến ngôi vô địch cho thấy sức ảnh hưởng và khả năng điều phối công việc tuyệt hay của ông chủ Klutch Sports. Đương nhiên LeBron James rất có thể đã "có rất nhiều dấu tay" trong các thương vụ này.

Nếu Los Angeles Lakers thành công trong việc có được chiếc cúp vô địch NBA, Rich Paul sẽ có điểm rất sáng trong CV của mình để một ngày không xa, anh có thể bước lên vai trò GM (chủ tịch chuyên môn) của một đội bóng nào đó tại Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm