Cố tình làm trò với Kyle Lowry tại NBA Finals, nhà đầu tư của Golden State Warriors bị NBA phạt cực nặng

Việt Long
thứ sáu 7-6-2019 5:10:50 +07:00 0 bình luận
Không chỉ có ý định đẩy Kyle Lowry, người đàn ông này còn có những lời lẽ khá nặng theo chia sẻ từ cầu thủ của Toronto Raptors sau trận đấu.

Trong thất bại Game 3 tại NBA Finals trước Toronto Raptors, Golden State Warriors ngoài việc thua trận đã phần nào đó để lại hình ảnh xấu trên sân Oracle Arena.

Ở một tình huống cứu bóng ra biên, Kyle Lowry đã bay người vào hàng ghế courtside để nỗ lực mang quyền kiểm soát bóng về cho Toronto Raptors. Tại NBA Finals, mọi pha bóng đều vô cùng giá trị. Vì vậy hành động này của Lowry là không khó hiểu.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi anh đã ngã sõng soài trên hàng ghế ngoài đường biên, một người đàn ông ngồi cách đó 2 hàng ghế, mặc trên người chiếc áo Golden State Warriors đã với tay sang và đẩy Kyle Lowry. Không chỉ vậy, người này còn nói gì đó với cầu thủ của Toronto Raptors.

Sau khi tìm hiểu thêm thông tin, NBA đã phát hiện ra người có hành động không đẹp trên là ông Mark Stevens, một trong những cổ đông nhỏ của Golden State Warriors.

Xem lại tình huống va chạm giữa Kyle Lowry với người đàn ông ở hàng ghế courtside tại Game 3, NBA Finals 2019:

Ngay sau khi tìm hiểu kỹ và có kết luận từ vụ việc trên, Golden State Warriors cùng với các thành viên tại NBA đã chính thức đưa ra án phạt đầy tính răn đe để tránh trường hợp tương tự lại xảy ra ở các trận đấu, đặc biệt là NBA Finals.

Theo thông cáo báo chí từ giải đấu, ông Mark Stevens đã bị cấm tham dự tất cả các trận đấu NBA trong vòng 1 năm sau khi có hành vi va chạm với Kyle Lowry tại Game 3 NBA Finals 2019. Bên cạnh đó, ông này cũng bị phạt 500.000 đôla (tương đương với khoảng 11,6 tỷ đồng) vì hành động này.

"Là người đại diện của đội bóng, ông ấy phải thể hiện rõ sự tôn trọng của mình dành cho không chỉ cầu thủ mà còn là các luật đã được đưa ra về cách ứng xử của khán giả ngồi tại ghế courtside. Với sự nghiêm trọng của những gì ông Mark Stevens đã làm, giải đấu đã đưa ra hình phạt thích đáng" - đại diện của NBA chia sẻ.

Sau khi có hành vi không được chấp nhận bởi giới cầu thủ nói chung (trong đó có cả các cầu thủ Golden State Warriors), ông Mark Stevens đã chia sẻ lời xin lỗi lên một kênh thông tin ở khu vực Oakland.

Cố tình làm trò với Kyle Lowry tại NBA Finals, nhà đầu tư của Golden State Warriors bị NBA phạt cực nặng

"Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình tại trận đấu NBA Finals và tôi cảm thấy xấu hổ với những gì đã diễn ra. Hành vi mà tôi đã làm là sai và tôi không hề có ý định bào chữa gì cho mình cả" - ông Mark Stevens nói.

"Tôi đã đích thân gửi lời xin lỗi đến Kyle Lowry và toàn thể đội bóng Toronto Raptors cùng với Golden State Warriors về tai nạn này. Mọi án phạt tôi sẽ chấp nhận".

Nhiều người cho rằng việc cố tình gây sự với một cầu thủ trên sân là điều hết sức bình thường trong bóng rổ NBA. Tuy nhiên, đây là NBA Finals và uỷ viên của giải là ông Adam Silver đã chia sẻ rằng việc làm này không được phép tái diễn nữa.

Game 4 của loạt trận NBA Finals sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng thứ Bảy, ngày 8/6 tới.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm