Cựu cầu thủ Barcelona thăng hoa khiến Westbrook ngứa mắt

chủ nhật 22-4-2018 12:04:50 +07:00 0 bình luận
Oklahoma City Thunder choáng ngợp hoàn toàn trước sức ép từ người hâm mộ Utah Jazz để rồi nhận lấy trận thua 115-102 trong ngày mà Ricky Rubio bất ngờ vụt sáng.

Lữ đoàn Oklahoma City Thunder choáng ngợp hoàn toàn trước sức ép từ người hâm mộ Utah Jazz để rồi nhận lấy trận thua 115-102 trong ngày mà Ricky Rubio bất ngờ vụt sáng.

Trong 37 phút trên sân, Ricky Rubio có trận đấu playoffs hay nhất trong sự nghiệp với 26 điểm, 11 rebounds cùng 10 kiến tạo. Đây là một triple-double hiếm thấy của hậu vệ dẫn bóng Tây Ban Nha, người đã dành phần lớn thanh xuân ở Minnesota Timberwolves.

Cựu cầu thủ Barcelona có chuỗi ghi 10 điểm liên tiếp giúp Jazz vượt lên dẫn 53-49 trước OKC vào cuối hiệp 2. Đây chỉ là trận đấu playoffs thứ 3 trong sự nghiệp NBA dài 7 năm của Rubio. Theo thống kê từ ESPN Stats & Info, chỉ có 2 cầu thủ khác của Jazz từng ghi triple-double tại playoffs đó là John Stockton vào năm 2001 và Rickey Green vào năm 1984.


Ricky Rubio có trận đấu hiếm hoi trong sự nghiệp đạt triple-double.

Rubio ngày càng toàn diện hơn kể từ khi gia nhập Jazz trong mùa giải này. Điều đó vô tình giúp hệ thống tấn công của Jazz trở nên trơn tru hơn. Rubio vốn dĩ được xem là hậu vệ thuần hỗ trợ hơn là ghi điểm trong suốt sự nghiệp NBA. Tỏ ra nóng mặt với màn trình diễn của Rubio, Russell Westbrook cam kết rằng: "Tôi sẽ ngăn không cho điều đó xảy ra ở trận đấu tếp theo. Tôi đảm bảo điều đó."

Trong khi đó Paul George đã hết lời ca ngợi tân binh Donovan Mitchell sau trận đấu. Khi được hỏi liệu mình có ý nghĩ cạnh tranh với Mitchell hay không, George đã nói rằng: "Cậu ấy đã muốn cạnh tranh ngay từ ngày đầu tiên đối đầu với tôi. Lúc đó cậu ấy rất hăng hái và bây giờ cũng vậy. Đó là lý do tại sao tôi biết cậu ấy sẽ trở nên giỏi hơn. Tôi cho rằng cầu ấy sẽ trở nên đặc biệt trong suốt sự nghiệp ở giải đấu này. Bởi vì cậu ấy luôn muốn thi đấu với những cầu thủ giỏi nhất. Cậu ta chắc chắn sẽ trở nên đặc biệt."

Tân binh 21 tuổi trong 35 phút thi đấu có được 22 điểm, đạt hiệu suất ném 45% (9-20), bao gồm hiệu suất ném 3 điểm 57,1% (4-7) cùng 9 rebounds (bắt bóng bật bảng).

Các cầu thủ OKC tỏ ra khó khăn trong tấn công trước hệ thống phòng ngự chặt chẽ từ Jazz xuyên suốt 3 trận đấu đã qua. Trong ngày hôm nay, "Máy cày điểm" Russell Westbrook chỉ có được 14 điểm, 11 rebounds cùng 9 kiến tạo. Tuy nhiên đây lại là một trận đấu kém hiệu quả của cá nhân Westbrook khi chỉ đạt hiệu suất ném 29,4% sau khi đã tung ra tổng cộng 17 cú ném.

Ngoài ra George dù dẫn đầu OKC với 23 điểm nhưng chỉ thực hiện thành công 3-8 cú ném 3 điểm đã tung ra. Carmelo Anthony tuy có nửa đầu trận đấu hiệu quả, nhưng lại lu mờ hoàn toàn trong nửa sau và kết thúc trận đấu với 14 điểm.

Utah Jazz tiếp tục có trận đấu trên sân nhà trước Oklahoma City Thunder vào 9h30 ngày 24/4 (giờ Việt Nam). Hành trình playoffs của OKC trong những trận tiếp theo sẽ trở nên chông gai hơn nếu như Ricky Rubio vẫn tiếp tục thể hiện như ngày hôm nay và Donovan Mitchell duy trì được độ ổn định như thời gian vừa qua.

Xem lại màn trình diễn của Ricky Rubio

Xem lại màn trình diễn của Donovan Mitchell

Xem lại diễn biến trận Oklahoma City Thunder 102-115 Utah Jazz

Bảng thống kê: 

Paul George hết lời ca ngợi Donovan Mitchell
Paul George hết lời ca ngợi Donovan Mitchell

Thông số trận đấu: 

Paul George hết lời ca ngợi Donovan Mitchell
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm