Đã chán lốp bóng cho đồng đội, LeBron James bắt đầu tự quăng alley-oop cho bản thân để ghi điểm

chủ nhật 28-10-2018 14:44:23 +07:00 0 bình luận
Có vẻ LeBron James không còn hứng thú tung những đường chuyền alley-oop cho các đồng đội tại Los Angeles Lakers nữa.

Một trong những tố chất giúp cho LeBron James giữ vững danh hiệu cầu thủ xuất sắc NBA thời điểm này là sự sáng tạo. Dù là chuyền bóng hay ghi điểm, LeBron luôn có khả năng mang đến những tình huống xử lý làm người xem phải rớt hàm.

Dù có phải chuyển từ miền Đông sang miền Tây với Los Angeles Lakers, khía cạnh này trong bộ kỹ năng của King James vẫn không hề thay đổi. 

Thậm chí, những đường chuyền của LeBron còn trở nên sáng tạo hơn khi các đồng đội của anh luôn di chuyển rất đa dạng, tạo cơ hội cho cầu thủ mang áo số 23 có kha khá đường chuyền đẹp mắt từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên có vẻ là LeBron đã hơi "chán" chuyển bóng cho các đồng đội, nhất là với pha bóng "tự chuyền cho mình" anh thực hiện sáng nay trước San Antonio Spurs.

LeBron James với tình huống tự chuyền bóng cho mình để ghi điểm.

Đang dằn bóng về bên phải, LeBron James giảm tốc, dừng lại và thực hiện động tác giả ném. Người kèm anh lúc này là Dante Cunningham đã "cắn câu" với cú nhá của LeBron, tuy nhiên cầu thủ của Spurs vẫn ở trong vị trí có thể gây khó dễ cho James nếu như anh này dứt điểm.

Cunningham có thể đã làm LeBron bất ngờ vì tình huống phòng ngự khá tốt này, nhưng LeBron James sau đó mới là người khiến tất cả khán giả trong sân phải bầt ngờ với tình huống tự xử lý sau đó. 

Anh tự ném bóng vào bảng rổ, tự rebound và tự tay ghi điểm mà không cần sự hỗ trợ của bất kỳ đồng đội nào.

Đây không phải lần đầu tiên LeBron James thực hiện pha bóng kiểu này ở mùa giải năm nay. Cách đây ít ngày khi đối đầu với Phoenix Suns, tiền đạo của Los Angeles Lakers đã làm điều tương tự trước sự truy cản của Devin Booker:

Phong cách tự chuyền bóng cho mình đang được LeBron James biến thành thói quen.

Sau tình huống dằn bóng qua lưng để đánh lửa Trevor Ariza, LeBron tấn công vào rổ và gặp phải sự truy cản của sao trẻ Devin Booker. Thế nhưng nhiêu đó áp lực là không đủ khi James tự ném bóng vào bảng rổ rồi chụp lại và dứt điểm trước sự ngỡ ngàng của chính hậu vệ tài năng bên phía Phoenix Suns.

Dù đây vẫn chưa là gì so với những pha bóng đỉnh cao trong sự nghiệp của LeBron James, nhưng các tình huống xử lý này luôn cho người hâm mộ thấy anh là một cầu thủ độc nhất vô nhị như thế nào ở NBA thời điểm hiện tại. Chỉ tiếc rằng nỗ lực của LeBron vẫn chưa mang lại kết quả khả quan cho anh với Los Angeles Lakers

Qua 6 trận đã đấu, tiền đạo mang áo số 23 ghi trung bình 27,3 điểm cùng 9,0 rebounds và 8,3 assists trong 36 phút thi đấu mỗi trận.

Lần ra sân tiếp theo của LeBron James sẽ là màn so tài với Jimmy Butler cùng Minnesota Timberwolves, diễn ra vào sáng thứ Ba tới đây.

Xem ngay diễn biến trận NBA Regular Season 2018-19: Los Angeles Lakers vs San Antonio Spurs

screen shot 2018-10-28 at 2
screen shot 2018-10-28 at 2
screen shot 2018-10-28 at 2
screen shot 2018-10-28 at 2

Bảng xếp hạng hai miền NBA tính đến hết loạt trận hôm nay.

Tổng hợp kết quả NBA 2018/19 Regular Season ngày 28/10

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm