Danilo Gallinari, ngôi sao của Denver Nuggets và L.A Clippers sẽ đến Việt Nam

chủ nhật 27-5-2018 21:38:52 +07:00 0 bình luận
Jr.NBA 2018 sẽ vui mừng chào đón "Gallo" Danilo Gallinari, một trong những cựu cầu thủ xuất sắc của Denver Nuggets và hiện đang thi đấu L.A Clippers đến Việt Nam

Theo thông báo của NBA và chương trình Jr.NBA Việt Nam, sẽ có hai gương mặt đại diện cho NBA tham gia vào các hoạt động tại Hội trại Huấn luyện Toàn quốc dự kiến được diễn ra vào ngày 22-23/6 và Hội trại Tuyển chọn Toàn Quốc diễn ra vào ngày 24/6.

Nhân vật được chọn lần này là Danio Gallinari, cầu thủ châu Âu đang thi đấu cho Los Angeles Clippers cùng với Bango, linh vật của Milwaukee Bucks.

Danilo Gallinari là cầu thủ người Ý và bắt đầu chơi chuyên nghiệp tại Châu Âu từ năm 2004. Đến năm 2008, Gallinari đăng ký tham dự NBA Draft và được chọn ở lượt thứ 6 bởi New York Knicks.

Danilo Gallinari, ngôi sao của Denver Nuggets và L.A Clippers sẽ đến Việt Nam - Ảnh 1.

Danilo Gallinari trong màu áo của Los Angeles Clippers mùa giải năm nay.

Sau mùa giải đầu bị chấn thương lưng hành hạ, Danilo Gallinari đã bùng nổ ở ngay mùa giải thứ hai từ đó đến nay, anh luôn có trung bình 15,9 điểm trong hơn 32 phút thi đấu mỗi trận.

Danilo Gallinari là một trong những cầu thủ có thể thi đấu ở cả ba vị trí SG (hậu vệ ghi điểm), SF (tiền đạo phụ) và PF (tiền đạo chính). Ngoài việc tận dụng chiều cao và thể hình tốt để đột phá, "Gallo" còn khá khéo léo ở những tình huống dứt điểm cận rổ và có những cú ném 3 điểm khá ổn với tỷ lệ gần 37% 3PT trong sự nghiệp.

Nhìn lại những pha bóng nổi bật nhất của Gallinari mùa giải năm nay:

danilo gallinari top plays from 2018 (60sec)

Mùa giải vừa qua thi đấu cho Los Angeles Clippers, Danilo Gallinari ghi trung bình 15,3 điểm cùng 4,8 rebounds và 2,0 assists, cùng với đó là tỷ lệ ném phạt khủng lên đến 93,1% FT.

"Thật tuyệt vời khi biết rằng hàng ngàn cô bé và cậu bé ở Việt Nam đã biết đến và yêu thích bóng rổ qua chương trình Jr.NBA, và tôi nóng lòng được gặp một trong các bạn nhỏ đó, cũng như giúp họ phát triển kĩ năng bóng rổ," Gallinari cho biết.

Danilo Gallinari sẽ tham gia hoạt động huấn luyện 64 bạn nhỏ cả nam lẫn nữ tại Hội trại Huấn luyện Jr.NBA 2018 được diễn ra tại Tp.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, linh vật Bango sẽ theo xuyên suốt chương trình Jr.NBA trong toàn bộ những ngày diễn ra.

Vào cuối Hội trại Huấn luyện toàn quốc, 8 bạn nam và 8 bạn nữ sẽ được vinh danh là 2018 Jr. NBA Vietnam All-Stars và sẽ được tới Thượng Hải vào tháng 10 để theo dõi NBA China Games 2018 giữa Philadelphia 76ers và Dallas Mavericks.

Danilo Gallinari, ngôi sao của Denver Nuggets và L.A Clippers sẽ đến Việt Nam - Ảnh 3.

Hình ảnh từ hội trại huấn luyện của Jr.NBA diễn ra hồi đầu năm tại Tp.Hồ Chí Minh.

Jr. NBA, chương trình bóng rổ hàng đầu thế giới dành cho thanh thiếu niên, chuyên huấn luyện những kỹ năng cơ bản cùng những giá trị cốt lõi của bóng rổ trong nỗ lực xây dựng và thúc đẩy những trải nghiệm bóng rổ trẻ cho các vận động viên, huấn luyện viên và các bậc phụ huynh. 

Trong mùa giải 2017-2018, NBA sẽ tiếp cận tới hơn 26 triệu thanh thiếu niên trên 71 quốc gia thông qua các hội trại, khoá huấn luyện, giải đấu và các sự kiện rộng khắp…

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm