Dạo quanh NBA 05/01: Westbrook xin lỗi vì ném bóng vào trọng tài

thứ năm 5-1-2017 16:18:48 +07:00 0 bình luận
Russell Westbrook xin lỗi vì ném bóng vào trọng tài, Hawks treo vĩnh viễn áo đấu của Pete Maravich là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 05/01.

Russell Westbrook xin lỗi vì ném bóng vào trọng tài, Hawks treo vĩnh viễn áo đấu của Pete Maravich là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 05/01.

Russell Westbrook xin lỗi vì ném bóng vào trọng tài

Ngoài những diễn biến trên sân, một trong những điểm nhấn trong trận thua của Oklahoma City Thunder trước Charlotte Hornets là tình huống Russell Westbrook ném bóng vào trọng tài Tre Maddox.

Pha bóng diễn ra ở hiệp 1, khi tiếng còi hội ý vang lên, Westbrook định ném trả bóng cho trọng tài Maddox thì bóng vô tình rơi vào trúng mặt ông và khiến cầu thủ của Thunder bị phạt một lỗi kỹ thuật.

Russell Westbrook xin lỗi trọng tài Tre Maddox sau trận
Russell Westbrook xin lỗi trọng tài Tre Maddox sau trận

Sau trận đấu, Westbrook phân trần: “Tôi gọi và ông ấy quay lại, tôi chỉ có thể nói được như vậy. Tôi thực sự không cố ý. Tôi không phải và không bao giờ là cầu thủ thiếu tôn trọng trọng tài hay đối thủ. Tôi chưa từng làm như vậy trước đây. Phải nhận lỗi kỹ thuật khiến tôi phát điên”.

Westbrook đã gửi lời xin lỗi tới trọng tài Maddox và khẳng định mọi chuyện chỉ là tai nạn. NBA sẽ xem lại tình huống để xác định có tính lỗi cho Westbrook hay không. Nếu quyết định được giữ nguyên, số lỗi kỹ thuật của Westbrook sẽ là 10 và còn 6 lỗi nữa, ngôi sao 28 tuổi sẽ tự động bị treo giò 1 trận.

Atlanta Hawks treo vĩnh viễn áo đấu của Pete Maravich vào ngày ông mất

Atlanta Hawks quyết định treo vĩnh viễn chiếc áo số 44 để vinh danh Pete Maravich với những đóng góp cách đây hơn 4 thập kỷ. Maravich là pick thứ 3 tại NBA draft năm 1970. Ông từng chơi 302 game cho Hawks trong 4 mùa giải, có bình quân 24,3 điểm, 5,6 kiến tạo và 4,2 rebound với 37,2 phút mỗi trận. Trong 10 năm sự nghiệp, Maravich còn thi đấu cho Utah Jazz và Boston Celtics.

Atlanta Hawks treo vĩnh viễn chiếc áo số 44 của Pete Maravich
Atlanta Hawks treo vĩnh viễn chiếc áo số 44 của Pete Maravich

Maravich từng 5 lần được dự trận All-Star, 2 lần có tên trong đội hình tiêu biểu NBA và vua ghi điểm của giải năm 1977. Cựu hậu vệ sinh năm 1947 được chọn vào danh sách các Huyền thoại năm 1987 và được vinh danh là một trong 50 cầu thủ vĩ đại nhất NBA năm 1997.

Ngày 05/01/1988, Maravich qua đời ở tuổi 40 sau một cơn đau tim trong lúc đang chơi bóng rổ. Trước Maravich, Hawks đã treo vĩnh viễn áo đấu của Bob Pettit (số 9), Lou Hudson (23), Dominique Wilkins (21) và Dikembe Mutombo (55).

Mùa giải khép lại với Justise Winslow

Theo thông tin từ Miami Heat, tiền phong Justise Winslow sẽ phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương vai phải và nhiều khả năng không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Winslow bị đau ở phút cuối ở trận đấu với Boston Celtics cuối tuần trước, khi cầu thủ 20 tuổi va chạm với trung phong Al Horford. Ban đầu, chấn thương được chuẩn đoán là không nghiêm trọng và bản thân Winslow cũng nói rằng không có gì phải lo lắng.

Justise Winslow nghỉ hết phần còn lại của mùa giải vì chấn thương vai
Justise Winslow nghỉ hết phần còn lại của mùa giải vì chấn thương vai

Tuy nhiên, những cuộc kiểm tra kỹ hơn tại Miami cho thấy Winslow bị rách khớp vai và phải lên bàn mổ. Hồi đầu mùa, Winslow từng lỡ 16 game vì chấn thương cổ tay trái.

Heat đang đau đầu với tình trạng sức khỏe của nhiều cầu thủ. Bộ 3 Wayne Ellington, Josh Richardson và Dion Waiters đã vắng mặt ít nhất 10 game vì chấn thương bàn chân. Tiền phong Josh McRoberts chưa định ngày trở lại với vết rạn bàn chân trái, trong khi trung phong Hassan Whiteside đang gặp vấn đề ở mắt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm