Dạo quanh NBA 17/12: LeBron chơi công nghệ, Cousins dọa nhà báo

thứ bảy 17-12-2016 11:26:02 +07:00 0 bình luận
LeBron James sử dụng máy tính bảng phân tích trận đấu, DeMarcus Cousins có thể bị Kings phạt nếu đe dọa nhà báo là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 17/12.

LeBron James sử dụng máy tính bảng phân tích trận đấu, DeMarcus Cousins có thể bị Kings phạt nếu đe dọa nhà báo là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 17/12.

LeBron James sử dụng máy tính bảng phân tích trận đấu

LeBron James sử dụng máy tính bảng trong lúc trận đấu của Cleveland Cavaliers vẫn đang diễn ra không phải hình ảnh lạ ở giải bóng rổ NBA năm nay. Và việc tận dụng công nghệ vào thi đấu đang đem đến nhiều lợi thế cho "King" James.

LeBron James xem lại các tình huống trong trận bằng máy tính bảng
LeBron James xem lại các tình huống trong trận bằng máy tính bảng

Chia sẻ về điều này, James cho biết: “Khi rời sân, tôi có thể xem lại những tình huống trước đó để biết đối thủ phòng thủ với tôi, với toàn đội như thế nào. Khi trở lại sân, tôi cố gắng giúp đội bóng tạo thế trận tốt hơn. Chúng ta nên tìm mọi cách để tiếp tục phát triển lối chơi trong trận đấu hơn nữa. Đem công nghệ vào là một ví dụ. Tôi cũng thích xem trực tiếp trận đấu để biết được diễn biến trên sân. Điều đó rất có ích”.

NBA cho phép cầu thủ khi đang ngồi dự bị được sử dụng máy tính bảng từ mùa giải 2012-13 với quy định không được phép live stream trận đấu, kiểm tra email hay dùng tài khoản mạng xã hội.

DeMarcus Cousins có thể bị Sacramento Kings phạt nếu đe dọa nhà báo

Sacramento Kings nói rằng họ đang xem xét vụ việc trung phong DeMarcus Cousins có những lời thóa mạ phóng viên Andy Furillo sau trận đấu hồi đầu tuần với Los Angeles Lakers.

Furillo làm việc tại tờ The Sacramento Bee, là người viết bài về vụ xô xát tại một hộp đêm ở New York hồi đầu tháng khiến Cousins và đồng đội Matt Barnes bị khởi kiện về tội hành hung. Trong bài viết đó, Furillo còn nhắc lại vụ ẩu đả của Cousins và em trai Jalell (từng bị bắt) ở một quán bar tháng 5 vừa qua.

Cuộc chạm trán trong phong thay đồ sau trận đấu với Lakers sáng ngày 13/12 là lần đầu tiên Cousins giáp mặt Furillo sau bài báo đó, và cầu thủ của Kings đã không bỏ qua cơ hội bày tỏ cảm xúc với những từ ngữ đe dọa và thiếu văn hóa nhắm tới Furillo, đặc biệt là cảnh báo phóng viên này không được phép nhắc tới cậu em của anh ta thêm lần nữa.

DeMarcus Cousins không ít lần gây sự với truyền thông
DeMarcus Cousins không ít lần gây sự với truyền thông

Phát biểu về sự việc trên, CLB Kings dứt khoát: “Chúng ta đã cam kết sẽ cởi mở và rõ ràng với truyền thông, vì vậy bất cứ hành vi ám chỉ tiêu cực nào cũng không được chấp nhận. Chúng tôi sẽ đưa ra hành động thích hợp sau khi kiểm tra nghiêm túc chuyện này”. Nếu Kings kết luận Cousins cố tính uy hiếp và cản trở phóng viên làm việc, trung phong 26 tuổi có thể phải nhận án phạt.

Chủ tịch Hiệp hội Cây viết Bóng rổ chuyên nghiệp Josh Robbins cho rằng hành vi của Cousins đã xúc phạm tới Furillo: “Nhà báo, phóng viên không phải lúc nào cũng nhận được sự đồng thuận từ tác phẩm của họ, song mỗi bên nên đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Hầu hết các cầu thủ NBA, phải đến 99,9%, luôn có hành xử đúng đắn với truyền thông”.

Đây không phải lần đầu Cousins gặp rắc rối khi đối đầu với truyền thông. Năm ngoái, Cousins từng gọi Furillo là “gã hề” sau khi phóng viên này chen ngang phần phỏng vấn của anh hay như tháng trước, Cousins từng hục hặc với một phóng viên của ESPN khi đang khởi động chuẩn bị thi đấu.

Cleveland Cavaliers mất Chris Andersen hết mùa giải

Trung phong Chris Andersen đã bị đứt dây chằng đầu gối phải, đồng nghĩa với việc sẽ không thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

Theo thông báo của Cleveland Cavaliers, Andersen dính phải chấn thương trong một buổi tập và kết quả chụp MRI cho thấy cầu thủ 38 tuổi đã đứt dây chằng chữ thập chéo trước. Thời gian trở lại của Andersen sẽ được xác định sau khi trải qua phẫu thuật.

Chris Andersen nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng

Chris Andersen nghỉ hết mùa vì đứt dây chằng

Andersen mới chuyển đến Cavaliers mùa Hè vừa qua với bản hợp đồng 1 năm. Ở mùa giải này, Andersen đã ra sân trong 12 game, đạt hiệu số trung bình 2,3 điểm, 2,6 rebound và 9,5 phút thi đấu.

Sự xuất hiện của Andersen thực ra chỉ là giải pháp tình thế của Cavaliers sau khi họ để mất Timofey Mozgov, cầu thủ đến Los Angeles Lakers theo dạng chuyển nhượng tự do. Với chấn thương nghiêm trọng của Andersen, Cavaliers sẽ lại phải sớm tìm người thay thế.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm