Dạo quanh NBA ngày 06/01: Trận All-Star công bố mẫu áo thi đấu

thứ sáu 6-1-2017 15:34:04 +07:00 0 bình luận
Trận All-Star công bố mẫu áo thi đấu, cú buzzer-beater của Giannis Antetokounmpo không hợp lệ là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 06/01.

Trận All-Star công bố mẫu áo thi đấu, cú buzzer-beater của Giannis Antetokounmpo không hợp lệ là những điểm nhấn của Dạo quanh NBA ngày 06/01.

Trận All-Star công bố mẫu áo thi đấu

Giải bóng rổ NBA đã chính thức trình làng mẫu quần áo được sử dụng trong trận All-Star sắp tới. Theo đó, miền Đông sẽ mặc màu xám sáng, xanh dương và trắng, trong khi đen, xám tối và đỏ là những màu làm nền trang phục miền Tây.

Với màu sắc, kiểu cách hiện đại, bộ đồng phục mới được nhiều người đánh giá đẹp hơn so với mẫu quần áo năm ngoái với hai màu xanh và đỏ.

Năm nay là lần thứ 2 liên tiếp, áo đấu ở trận All-Star xuất hiện logo của hãng motor KIA Motor, đơn vị tài trợ phương tiện đi lại cho NBA. Những năm trước đó, logo Adidas là hình ảnh duy nhất mà không thuộc NBA được phép in lên áo đấu.

Trang phục thi đấu trận All-Star 2017 cho miền Đông
Trang phục thi đấu trận All-Star 2017 cho miền Đông
Trang phục thi đấu trận All-Star 2017 cho miền Tây
Trang phục thi đấu trận All-Star 2017 cho miền Tây

Trận All-Star 2017 cũng là lần đầu tiên cả cầu thủ và truyền thông được bầu chọn đội hình xuất phát cùng người hâm mộ. Vòng bỏ phiếu đã bắt đầu từ ngày Giáng sinh và sẽ kết thúc vào 16/01, một tháng trước khi trận đấu diễn ra (ngày 19/02) tại thành phố New Orleans.

Cú buzzer-beater của Giannis Antetokounmpo không hợp lệ

BTC xác nhận Giannis Antetokounmpo đã phạm lỗi 5 giây trong cú ném ghi điểm quyết định mang về chiến thắng cho Milwaukee Bucks trước New York Knicks.

iannis Antetokounmpo ăn mừng cú buzzer-beater ở trận đấu với New York Knicks
Giannis Antetokounmpo ăn mừng cú buzzer-beater ở trận đấu với New York Knicks

Theo bản tin “Last Two Minute Report”, Antetokoumpo đã dắt bóng khi xoay lưng về phía bảng rổ ở khu vực vạch ném phạt quá 5 giây. Nếu trọng tài thổi phạt Antetokoumpo, Knicks sẽ giành lại quyền kiểm soát bóng trong 2 giây cuối và có thể giành được chiến thắng.

Tuy nhiên, bản tin này cũng chỉ ra một lỗi khác xảy ra trước đó, khi Carmelo Anthony phạm lỗi phòng ngự 3 giây (cầu thủ của đội đang phòng ngự không được đứng quá 3 giây trong khu vực hình thang/chữ nhật dưới rổ - kể cả 2 chân hay 1 chân trong 1 chân ngoài - nếu không kèm người, lỗi này chỉ áp dụng ở giải bóng rổ NBA). Nếu Anthony bị thổi phạt, Bucks sẽ có cơ hội cân bằng tỷ số với 1 quả ném phạt.

Ở kết luận cuối cùng, BTC xác định Antetokounmpo phạm lỗi 5 giây khi mất 5,6 giây để dắt bóng, trong khi cho rằng tình huống Anthony mắc lỗi 3 giây là “không quan trọng” và không gây ảnh hưởng đến diễn biến trận đấu.

Cleveland Cavaliers chiêu mộ hậu vệ 36 tuổi

Theo The Vertical, ĐKVĐ Cleveland Cavaliers đã đạt được thỏa thuận với Atlanta Hawks về vụ chuyển nhượng hậu vệ Kyle Korver.

Korver đang chơi năm cuối cho Hawks với hợp đồng có giá trị 5,2 triệu USD. Sau 13 năm thi đấu tại NBA, cầu thủ bước sang tuổi 36 vào tháng 3 này được coi là một trong những “thiện xạ” ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ với gần 43% cú ném được thực hiện sau vạch 3 điểm. Ở mùa này, Kover bình quân mỗi trận ghi được 9,5 điểm.

Kyle Korver sắp gia nhập Cleveland Cavaliers
Kyle Korver sắp gia nhập Cleveland Cavaliers

Việc bổ sung thêm Korver giúp Cavaliers có thêm lựa chọn chất lượng ở backcourt (tuyến sau) khi mà J.R. Smith vẫn đang nghỉ thi đấu vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng phòng ngự của Korver được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả khi chơi bên cạnh Kyrie Irving hay LeBron James.

Hiện tại, chưa rõ cầu thủ Cavaliers nào sẽ tới Atlanta theo chiều ngược lại nhưng có tin đồn cho rằng đó là Mo Williams.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm