Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này?

thứ tư 13-6-2018 14:10:17 +07:00 0 bình luận
Không dễ để Golden State Warriors mang về Anthony Davis, nhưng không phải là chẳng thể đưa chàng "Angry Bird" đến chơi bóng cùng với Stephen Curry hay Kevin Durant.

"Điên rồ! Làm sao mà Anthony Davis có thể về Golden State Warriors?"

Đây là phản ứng của phần lớn người hâm mộ sau khi cộng đồng NBA rộ tin rằng Golden State Warriors vẫn một mực theo đuổi Anthony Davis, siêu sao nhiều năm vào All-Star và là Top 3 ứng cử viên cho danh hiệu MVP mùa này (bên cạnh James Harden và LeBron James).

Thông tin này được Tim Kawakami đưa lên The Athletic, một trong những trang thông tin nổi tiếng, sau khi Kawakami có những cuộc nói chuyện bên lề với các thành viên ban lãnh đạo của Golden State Warriors. 

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 1.

Đây là mong muốn của "bộ đôi quyền lực" gồm chủ sở hữu đội bóng Joe Lacob và chủ tịch Bob Myers. Nhưng việc đưa được một siêu sao cỡ bự nữa về với The Bay có thực sự khả thi?

Tình hình của Anthony Davis tại New Orleans Pelicans hiện nay ra sao?

Anthony Davis hiện vẫn đang trong hợp đồng với New Orleans Pelicans và thời hạn của bàn hợp đồng trị giá 145 triệu đôla này còn 3 mùa giải nữa (đến hết năm 2021). 

Tuy nhiên, Davis có quyền được lựa chọn rời khỏi New Orleans Pelicans mà không thi đấu mùa giải cuối cùng trong hợp đồng (mùa 2020-2021), điều khoản thường được gọi là Player Option. 

Điều này đồng nghĩa với việc Anthony Davis có thể trở thành cầu thủ tự do ở mùa hè năm 2020 nếu muốn. Hãy xem năm 2020 này là hạn chót để New Orleans Pelicans có thể giữ chân được siêu sao "The Unibrow".

Cùng nhìn lại mùa giải vừa qua, Anthony Davis và New Orleans Pelicans đã phải chịu sự thiếu hụt nặng nề về lực lượng khi DeMarcus Cousins bị đứt gân gót chân, phải nghỉ thi đấu cả mùa giải. Tuy nhiên, Davis vẫn đưa được Pelicans vào đến vòng Playoffs và họ còn thắng Series Playoffs đầu tiên sau 10 năm trước Portland Trail Blazers. 

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 2.

Sau đó, New Orleans của Anthony Davis đã không thể chống cự quá nhiều khi để thua loạt trận Bán kết Miền 4-1 trước Golden State Warriors, đội bóng đã lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Nếu ở mùa giải 2018-19 tới đây, Pelicans không có nhiều chuyển biến trong sự thành công chung của đội bóng, ban lãnh đạo của Pels chắc chắn sẽ phải đối mặt với khả năng Anthony Davis đòi chuyển đến thi đấu ở một đội bóng khác và càng chờ đợi lâu, giá trị mà Davis có thể mang lại cho Pelicans theo hình thức trao đổi (trade) sẽ càng giảm đi.

Về mặt cơ bản, New Orleans Pelicans sẽ không muốn mất Anthony Davis mà không mang lại được cho mình những cầu thủ khác có giá trị cao tương đương. Nhưng song song đó, Pelicans cũng phải tìm mọi cách để giữ chân Davis ở lại New Orleans, nếu không họ sẽ đối mặt với nguy cơ mất trắng siêu sao này vào mùa hè năm 2020.

Tình hình tài chính và lực lượng của Golden State Warriors hiện nay thế nào?

Quay lại với thực tại, Golden State Warriors mới là đội "cần" Anthony Davis, chứ chưa chắc siêu sao của Pelicans đã muốn rời khỏi New Orleans.

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 3.

Trước hết, hãy nói một chút về các con số:

- Tính đến thời điểm này, Golden State Warriors chỉ có một cầu thủ duy nhất có hợp đồng vượt qua cột mốc năm 2020 là Stephen Curry (có thời hạn đến 2022) và mức lương của "The Chef" nhận sẽ là 43 triệu đôla. 

- Quỹ lương của các đội ở mùa giải 2020-21 chưa được công bố, nhưng theo tính toán thì nó sẽ rơi vào khoảng 113 triệu đôla. 

- Anthony Davis nếu rời khỏi Pelicans và ký với Warriors vào mùa hè năm 2020, anh sẽ được nhận tối đa 30% quỹ lương của đội, tương đương với 34 triệu đôla cho mùa giải đầu tiên. 

- Cũng là năm 2020, nếu Anthony Davis ở lại Pelicans và tiếp tục đạt một số giải thưởng cá nhân như lọt vào đội hình tiêu biểu All-NBA, anh sẽ được nhận 35% quỹ lương của Pelicans, tương đương với khoảng gần 40 triệu đôla, cao hơn 6 triệu đô so với mức lương tối đa mà Warriors có thể đưa ra.

Trở về thời điểm hiện tại, ngay bây giờ Golden State Warriors đã có đủ quỹ lương để ký với Anthony Davis. Nhưng điều này chỉ đến với một điều kiện là Kevin Durant sẽ tiếp tục "cúi đầu" và hy sinh cho Warriors.

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 4.

Mùa giải trước, Kevin Durant đã chấp nhận giảm lương để ký với Golden State một bản hợp đồng 2 năm trị giá 51,3 triệu đôla, tương đương với việc Durant sẽ nhận 25 triệu đôla cho mùa giải 2017-18 vừa qua. 

Con số này thấp hơn hẳn so với 34,8 triệu đôla mà đáng lý ra Durant phải được nhận và anh sẽ không chịu hy sinh cho Golden State ở mùa giải tới nữa. Theo công bố, Kevin Durant sẽ từ bỏ 26,3 triệu đôla theo bản hợp đồng năm ngoái của anh để tái ký với Warriors một bản hợp đồng mới cùng mức lương ban đầu dự kiến sẽ là 35,4 triệu đô.

Kevin Durant đã không chấp nhận hy sinh. Nối bước theo KD là Draymond Green khi ký giả Chris Haynes của ESPN vừa đưa tin rằng, Draymond Green đã từ chối gia hạn hợp đồng trong năm nay và năm sau để có cơ hội được lấy hợp đồng Super Max có thời hạn 5 năm, trị giá 226 triệu đô vào mùa hè năm 2020.

Cũng ở trong tình thế tương tự với Draymond là Klay Thompson khi anh đang được đề nghị gia hạn với mức lương 22,8 triệu đô một mùa bắt đầu từ năm 2019-20, nhưng Klay hoàn toàn có thể nhận đến 32,4 triệu đôla mỗi mùa nếu anh biến mình thành cầu thủ tự do và tìm kiếm một bản hợp đồng mới tại mùa hè năm 2019.

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 5.

Vậy nếu Golden State Warriors quyết định đầu tư tất cả vào những trụ cột mà họ đang có, họ sẽ không thể mang Anthony Davis về The Bay. 

Còn nếu Warriors lựa chọn đưa Davis đến với sân Oracle Arena, họ sẽ phải lựa chọn cái tên nào ở lại, cái tên nào phải hy sinh, hoặc cả hai đều hy sinh để đặt lên bàn trao đổi với New Orleans Pelicans. 

Đây chính là lý do vì sao cả Klay Thompson và Draymond Green đều không còn "an toàn" trong mắt của ban lãnh đạo Golden State Warriors nữa, nhất là khi họ sẽ ngay lập tức theo đuổi AD nếu như siêu sao của Pelicans cảm thấy không hạnh phúc tại New Orleans.

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 6.

Theo điều khoản trong các bản hợp đồng, Golden State Warriors có thể trade Klay Thompson sau tháng 2 năm 2019 và chỉ có thể trade Draymond Green trước Trade Deadline vào tháng 2 năm 2020. 

Đồng nghĩa với việc nếu muốn mang về Anthony Davis theo hình thức trao đổi, Warriors phải hành động trong mùa hè năm sau và bắt đầu "vận động hành lang" ngay từ thời điểm này.

Còn với New Orleans Pelicans, trước khi nghĩ đến Anthony Davis, họ vẫn còn đang đau đầu với DeMarcus Cousins. "Boogie Cousins" đang có ý đòi mức lương khổng lồ từ Pelicans mặc dù anh vừa gặp phải chấn thương đứt gân gót chân khá nặng ở mùa giải vừa qua.

Càng cay đắng hơn cho Pelicans, việc đi hay ở của Cousins sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Anthony Davis vì nếu "Boogie" không được đội bóng giữ lại, Anthony Davis sẽ lại phải một mình gồng gánh và có thể sẽ phải nhận một kết cục tương tự với mùa giải vừa qua.

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 7.

Dù sao đi nữa, tương lai của Anthony Davis vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của New Orleans Pelicans. 

Nếu đội bóng cảm thấy Anthony Davis đang không vui, họ sẽ ngay lập tức tìm giải pháp trên thị trường chuyển nhượng nhằm mang về những cái tên chất lượng khác để đàm phán trên bàn trao đổi. 

Và nếu bạn là New Orleans Pelicans, chưa chắc bạn đã muốn tái xây dựng đội hình sau khi để AD ra đi xung quanh hai cầu thủ là Klay Thompson cùng với Draymond Green. Cả hai đều chưa vươn đến tầm siêu sao và không ai dám khẳng định, Klay Thompson có thể toả sáng nếu như không có Steph, Draymond hay gần đây là Durant ở bên cạnh.

Người ta nói rằng nếu mùa hè năm 2018 sẽ là mùa hè của LeBron James thì đến mùa hè năm 2019 hoặc 2020 sẽ là mùa hè của Anthony Davis. 

Đặt mục tiêu mang về Anthony Davis, nhưng làm sao để Golden State Warriors làm được điều này? - Ảnh 8.

Còn trong thời điểm này, có lẽ Golden State Warriors sẽ tìm cách giải quyết ổn thoả với Kevin Durant trước rồi chờ đợi và theo dõi Anthony Davis từ xa mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm