Dấu ấn của HLV xuất sắc nhất 2018 trong chiến thắng của Pistons

thứ năm 4-10-2018 12:42:13 +07:00 0 bình luận
Detroit Pistons đã tước đi niềm vui của người hâm mộ Oklahoma City Thunder khi họ giành chiến thắng vào những phút cuối trận đấu preseason ngày 04/10.

Detroit Pistons đã tước đi niềm vui của người hâm mộ Oklahoma City Thunder khi họ giành chiến thắng vào những phút cuối trận đấu preseason ngày 04/10.

Dù các siêu sao hàng trong như Blake Griffin và Andre Drummond đều rất nổi tiếng nhưng trận đầu ra mắt của Detroit Pistons lại có sức hút từ băng ghế chỉ đạo.

Sau 4 năm cải cách tại Detroit, huấn luyện viên kỳ cựu Stan Van Gundy đã được thay thế bởi Dwane Casey, gương mặt được bình chọn danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất NBA năm 2018.

Dấu ấn của HLV xuất sắc nhất 2018 trong chiến thắng của Pistons - Ảnh 1.

HLV Casey đã để lại ấn tượng gì trong trận đấu preseason năm nay.

Ở trận đấu sáng nay, trung phong Andre Drummond khai trương một cú ném 3 điểm ở hiệp đấu đầu tiên. Đây là một tín hiệu cho thấy sự khác biệt về lối chơi của Pistons dưới thời tân HLV.

Quan sát toàn trận, luồng di chuyển bóng của Pistons trở nên sắc nét với những cầu thủ nhỏ con đóng vai trò kết nối mạnh hơn. Thêm nữa, Pistons đã có 37 lần thử sức (thành công 9 lần) ở vạch 3 điểm trong tổng số 84 cú ném trong suốt 4 hiệp đấu. Pistons đã có số lượng và sự phong phú vị trí hơn so với các cú ném mùa trước.

Tuy vậy, khác biệt rõ ràng nhất nằm ở phong cách đứng sân của Casey so với Van Gundy. Trên đường biên, Casey có vài cuộc đối thoại với trọng tài, ra dấu hội ý và làm vẻ mặt thất vọng khi Andre Drummond để mất bóng.

Xem ngay phong cách chỉ đạo của cựu HLV Pistons Stan Van Gundy.

Nhưng cựu HLV Toronto Raptors tuyệt không một lần thể hiện sự giận dữ. HLV tiền nhiệm Stan Van Gundy là mẫu người khác hẳn khi ông nóng giận, nhiệt huyết đến độ la hét và sẵn sàng tương tác trực tiếp với các cầu thủ đang thi đấu trên sân.

Sau trận đấu sáng nay, HLV Casey đã hạ thấp sự khác biệt nhưng tin rằng các cầu thủ Piston thích cách tiếp cận của ông:

"Tôi có sự tôn trọng đối với Stan Van Gundy. Sẽ là thiếu công bằng khi so sánh cách làm việc của hai chúng tôi. Tôi có cách tiếp cận khác ông ý. Chúng tôi là những người khác nhau và có cách huấn luyện hay làm mọi thứ khác nhau. Chỉ cần như hôm nay, các cầu thủ đều cảm thấy thích thú là được."

Xem ngay diễn biến trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Detroit Pistontại NBA Preseason 2018/19.

Ngoài ra, HLV Casey cũng rất giỏi trong việc phát huy đội hình 2. Mùa trước, Casey đã giúp Toronto Raptors đứng đầu giải đấu ở hiệu suất nơi đội hình dự bị. 

Ngày hôm nay, ông đã phần nào cho thấy sự mát tay khi sử dụng đội hình 2 để quyết định chiến thắng trước Oklahoma City Thunder (OKC).

Nếu chỉ tính tới màn trình diễn của đội hình chính thức, OKC đã thi đấu nhỉnh hơn với tâm điểm hướng tới hậu vệ Dennis Schroder. 

Ngôi sao mới chuyển tới từ Atlanta Hawks đã ra sân xuất phát thay cho siêu sao Russell Westbrook đang trong thời gian điều trị chấn thương đầu gối.

OKC đã bắt đầu trận đấu tốt với vai trò nhạc trưởng do Schroder đảm nhận. 21 điểm, 9 kiến tạo và 5 rebound đã thể hiện được sự năng nổ của cầu thủ này. Bên cạnh đó, Raymond Felton là cái tên nổi bật với 12 điểm, 5 kiến tạo nhưng HLV Billy Donovan vẫn không tìm được cách cải thiện hiệu suất của đội hình 2 OKC.

Khi hiệp 4 chỉ còn 1 phút 37 giây, Andre Drummond đã thực hiện chính xác cú ném 3 điểm để nâng tỷ số lên 94-91, tạo bản lề cho chiến thắng cuối cùng 97-91 cho Pistons. Trung phong Drummond trở thành cầu thủ có chỉ số cao nhất trận đấu với 31 điểm và 16 rebound.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm