Đâu là những cái tên phải chứng tỏ mình nhiều nhất tại Playoffs NBA 2019?

Việt Long
thứ ba 9-4-2019 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Chỉ còn 2 ngày nữa, Regular Season sẽ khép lại, nhường chỗ cho vòng Playoffs NBA. Đây là nơi nhiều anh tài sẽ góp mặt và trong đó, rất nhiều cái tên sẽ phải chứng minh giá trị của mình.

Vòng Playoffs NBA 2019 đã cận kề và tính đến hôm nay (ngày 9/4), đã có 15 cái tên chốt suất vào chơi ở đấu trường quan trọng nhất mùa giải.

Vị trí duy nhất còn lại là hạt giống số 8 ở miền Đông, nơi 3 đội bóng là Charlotte Hornets, Miami Heat và Detroit Pistons đang cạnh tranh quyết liệt. Đối với 15 tập thể còn lại, tất cả đã sẵn sàng hướng đến mục tiêu cao nhất của từng đội.

Để tìm đến thành công trong giai đoạn postseason này, nhiều người sẽ phải bỏ qua những ký ức buồn, suy nghĩ tiêu cực hay những điều từng bị quy chụp trong quá khứ để vươn đến tương lai. Dưới dây là 4 cái tên cần phải bỏ qua mọi thử thách và khó khăn họ đã gặp phải trong những mùa giải trước để thể hiện mình thật nhiều nhất tại vòng Playoffs NBA năm nay.

Kyrie Irving

Đâu là những cái tên phải chứng tỏ mình nhiều nhất tại Playoffs NBA 2019?

Playoffs năm ngoái, Kyrie Irving chỉ có thể đứng ngoài đường biên cùng những bộ vest bảnh bao. Thời điểm đó, đầu gối của Kyrie gặp vấn đề và anh đã phải ngồi ngoài 15 trận cuối Regular Season cùng toàn bộ vòng Playoffs. Điều này dẫn đến hình ảnh Irving lặng lẽ và bất lực chứng kiến LeBron James bắn hạ Boston Celtics ngay tại Game 7 ở series Chung kết miền Đông.

Giờ đây khi đã hoàn toàn khoẻ mạnh, siêu sao 27 tuổi sẽ có cơ hội chứng tỏ mình. Tuy nhiên, trên vai anh là không ít áp lực. Mùa trước, Boston Celtics đã lọt đến tận chung kết miền mà không cần Kyrie. Cùng với đó, vô vàn câu chuyện liên quan đến sự đoàn kết trong phòng thay đồ liên quan đến "Uncle Drew" cũng khiến sức ép đè lên anh ngày một nặng.

Một mùa Playoffs thăng hoa với vai trò thủ lĩnh sẽ là thứ để Kyrie Irving làm câm lặng tất cả những người ganh ghét và nghi ngờ anh trong suốt thời gian qua.

Toàn đội Houston Rockets

Đâu là những cái tên phải chứng tỏ mình nhiều nhất tại Playoffs NBA 2019?

27 quả 3 điểm thành công của Houston Rockets vào hôm qua là kỷ lục mới của NBA trong một trận đấu. Trùng hợp thay, con số 27 cũng chính là lượng quả 3 điểm ném trượt liên tiếp của James Harden cùng các đồng đội ở Game 7, loạt trận Chung kết miền Tây mùa trước.

Nếu không vướng phải con số 27 oan nghiệt này, đội bóng góp mặt ở NBA Finals để đối đầu đã không phải là Golden State Warriors và Houston Rockets đã có cơ hội leo lên ngai vàng. Tuy nhiên, đó là những gì đã xảy ra trong quá khứ.

Giờ đây, Rockets cần phải chứng minh họ có thể vượt qua chính mình để có một mùa Playoffs thành công đầu tiên sau nhiều năm xây dựng đội hình. Song song đó, James Harden cũng phải giữ được đôi tay nóng, còn Chris Paul cũng cần đảm bảo sức khoẻ để trụ vững đến hết giai đoạn postseason cùng ông thầy Mike D'Antoni.

Bước vào Playoffs 2019 với tư cách đội bóng có khả năng cao nhất sẽ hạ bệ Golden State Warriors, liệu Houston Rockets có làm nên chuyện?

Damian Lillard và CJ McCollum

Đâu là những cái tên phải chứng tỏ mình nhiều nhất tại Playoffs NBA 2019?

Damian Lillard và CJ McCollum là bộ đôi hậu vệ xuất sắc hàng đầu giải đấu vào lúc này. Thế nhưng cái mác "chết ngộp" ở vòng Playoffs vẫn đang đeo bám hai chàng trai của Portland Trail Blazers khi đội bóng chưa bao giờ vượt qua khỏi vòng 1 trong 5 mùa postseason liên tiếp.

Hy vọng phá dớp của Blazers lên cao hơn bao giờ hết khi Jusuf Nurkic chơi thăng hoa tột độ. Thế nhưng, tai hoạ đã ập đến khi chấn thương chân kinh hoàng đã cướp đi toàn bộ mùa giải của trung phong người Bosnia.

Giờ đây, mọi trọng trách lại quay ngược về đôi vai của McCollum và Lillard. Sẽ chẳng có chuyên gia nào trách hai anh nếu Portland Trail Blazers một lần nữa dừng bước sớm ở vòng Playoffs, tuy nhiên người hâm mộ sẽ chẳng hiền từ như thế.

Kawhi Leonard

Đâu là những cái tên phải chứng tỏ mình nhiều nhất tại Playoffs NBA 2019?

Lần gần nhất Kawhi Leonard ra sân tại vòng Playoffs là vào ngày 14/5/2017, Game 1 của loạt trận chung kết miền giữa Golden State Warriors và San Antonio Spurs. Tại đó, Zaza Pachulia đã có cú "ra chân" thần thánh khiến Kawhi bị lật cổ chân và từ đó, San Antonio thất thủ hoàn toàn trước nhà ĐKVĐ.

Năm tiếp theo, Kawhi Leonard gặp chấn thương bí hiểm trước khi ngồi nhìn Spurs tiếp tục "sấp mặt" 4-1 trước Golden State Warriors tại Playoffs 2018.

Giờ đây sau khi bỏ lại toàn bộ quá khứ về đội bóng của HLV Gregg Popovich, Kawhi Leonard đã mang trên mình trọng trách mới. Anh vừa phải xây dựng lại danh tiếng của bản thân với tư cách là cựu Finals MVP 2014, vừa phải giúp Toronto Raptors phá dớp "chết ngộp" Playoffs đã gắn liền với đội bóng trong nhiều năm.

Kết cục của vòng Playoffs này cũng đóng vai trò quan trọng cho tương lai của "The Klaw" khi anh sẽ trở thành cầu thủ tự do mùa hè tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm