Đâu sẽ là đỉnh điểm sự nghiệp của Jaylen Brown?

thứ hai 6-8-2018 15:59:24 +07:00 0 bình luận
Sau một mùa năm hai đầy thành công với Boston Celtics, Jaylen Brown sẽ ra sao ở mùa giải thứ ba. Còn khía cạnh nào để sao trẻ này có thể cải thiện để lên đến tầm siêu sao ở NBA hay không?

Jaylen Brown, cái tên bất đắc dĩ của Boston Celtics đã từ một tay chuyên chơi phòng ngự chuyển sang một trong những mũi nhọn tấn công lớn nhất của đội bóng áo xanh trong mùa giải 2017-18.

Mới chỉ thi đấu năm thứ hai của mình tại NBA, nhưng Jaylen Brown đã có sự tiến bộ vượt bậc trong khâu ghi điểm với chỉ số trung bình từ 6,6 điểm/trận leo vút lên 14,5 điểm/trận. 

Đâu sẽ là đỉnh điểm sự nghiệp của Jaylen Brown?  - Ảnh 1.

Sự cải thiện này của Jaylen Brown là cần thiết cho Celtics sau khi Gordon Hayward gặp chấn thương ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải, nhưng có lẽ ít ai tưởng tượng rằng Brown lại có thể bùng nổ như ở mùa giải vừa qua. 

Thi đấu với tinh thần thép, không ngại sức ép đến từ truyền thông hay thành tích của đội, Jaylen Brown cho thấy tiềm năng để trở thành một siêu sao trong tương lai cho đội bóng chủ sân TD Garden.

Dù vậy, Jaylen Brown vẫn còn những khía cạnh chuyên môn mà cầu thủ sinh năm 1996 này có thể khắc phục. 

Đâu sẽ là đỉnh điểm sự nghiệp của Jaylen Brown?  - Ảnh 2.

Sở thích đột phá vào trong của Jaylen Brown đang biến một trong những điểm mạnh về hình thể của anh trở thành điểm yếu. Khá nhiều lần, Brown để mất bóng vào tay đối phương khi đang đột phá vào trong vì khả năng giữ bóng trong khi đột phá của anh không thực sự tốt.

Bên cạnh đó, nhiều lần Brown tự đưa mình vào thế khó khi anh thường bật nhảy rồi sau đó mới tìm hướng đẩy bóng đi. Điều này dẫn đến sự khó khăn trong việc quyết định chuyền bóng hay dứt điểm về phía rổ và phần nào đó, đóng góp vào tỷ lệ 0,92 assists trên 1 turnover của Brown (đứng thứ 428 toàn giải đấu).

Để trở thành một hậu vệ ghi điểm hàng đầu, Jaylen Brown cần phải tìm cách cải thiện khả năng giữ bóng của mình. Song song đó, anh cũng cần phải kiến tạo cho đồng đội nhiều hơn để đóng góp tốt hơn cho thành tích chung của cả đội.

Đâu sẽ là đỉnh điểm sự nghiệp của Jaylen Brown?  - Ảnh 4.

Hiện đang là SG trong đội hình xuất phát của một trong những đội bóng hàng đầu NBA, con số trung bình 1,6 assists mỗi trận của Jaylen Brown là chưa đủ. 

Với điểm mạnh là khả năng đột phá của mình, Brown cần tập luyện khả năng giữ bóng tốt hơn, qua đó hút người kèm và thực hiện những đường chuyền cơ bản cho các tay ném ở bên ngoài hoặc các đồng đội chạy cắt. Đây là lợi thế mà Brown có thể khai thác khi thi đấu cho Boston Celtics, một đội bóng mà các cầu thủ luôn di chuyển rất tích cực.

Đâu sẽ là đỉnh điểm sự nghiệp của Jaylen Brown?  - Ảnh 5.

Việc cải thiện về khả năng làm bóng hay đột phá hiệu quả hơn chắc chắn sẽ đến trong những mùa giải tới, nhất là với một cầu thủ có tinh thần tập luyện như Jaylen Brown. 

Nếu như Jaylen Brown có thể đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, kỹ năng chơi bóng của anh có phần nào đó rất giống với Jimmy Butler. Cũng như Brown, Jimmy Butler là một cầu thủ đa năng, nhưng có khởi đầu là một tay phòng ngự cực tốt trước khi cải thiện khả năng tấn công của mình qua từng năm thi đấu.

Jaylen Brown đang có cơ hội rất tốt để trở thành một trong những ngôi sao sáng của NBA trong thời gian tới và với những gì Jaylen thể hiện trong mùa vừa qua, Jimmy Butler có thể được coi là một cột mốc mà Jaylen Brown có thể nhắm đến.

Nhìn lại những pha bóng hay nhất mùa giải 2017-18 của Jaylen Brown:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm