DeMar DeRozan ra mắt mờ nhạt, HLV Gregg Popovich quậy tung cả đội hình San Antonio Spurs

thứ hai 1-10-2018 10:32:54 +07:00 0 bình luận
DeMar DeRozan đã không có một màn ra mắt quá ấn tượng, thế nhưng HLV Gregg Popovich đã cho thấy độ linh hoạt trong cách triển khai đội hình của San Antonio Spurs.

Sau khi đưa Kawhi Leonard ra đi, Manu Ginobili giải nghệ, Tony Parker cũng rời đội, trọng trách đưa San Antonio Spurs đến kỷ nguyên mới lại được đặt lên vai một cầu thủ chân ướt chân ráo tới đội là DeMar DeRozan.

Ngay trong trận đầu tiên đối đầu với đại kình địch một thời là Miami Heat ở NBA Preseason 2018-19, mặc dù Spurs giành chiến thắng 104-100, thế nhưng DeMar DeRozan đã không có một màn ra mắt thật sự ấn tượng. Anh chỉ ghi được vỏn vẹn 7 điểm, 2 assists và 2 rebounds.

DeMar DeRozan ra mắt mờ nhạt, HLV Gregg Popovich quậy tung cả đội hình San Antonio Spurs - Ảnh 1.

DeMar DeRozan không có một màn ra mắt quá ấn tượng trong màu áo San Antonio Spurs.

Tuy nhiên đó không phải vấn đề của San Antonio Spurs vì thật ra, DeRozan chỉ được chơi 18 phút trong trận này. Rõ ràng, HLV Gregg Popovich muốn dùng trận NBA Preseason đầu tiên để thử nghiệm đội hình của mình.

Mở đầu trận đấu, "Coach Pop" đưa vào sân đội hình cơ bản với Dejounte Murray, DeMar DeRozan, Rudy Gay, LaMarcus Aldridge và Pau Gasol. Đội hình này đã thể hiện khá tốt trong khâu phòng ngự ở hiệp 1. Tuy nhiên, điểm yếu của bộ khung này là chỉ có mỗi Rudy Gay có thể thi đấu hiệu quả ở vòng ngoài.

DeMar DeRozan ra mắt mờ nhạt, HLV Gregg Popovich quậy tung cả đội hình San Antonio Spurs - Ảnh 2.

LaMarcus Aldridge sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong hàng công của Spurs.

Ngay trong nửa sau hiệp 1, Gregg Popovich đã lập tức thay cả đội hình hai vào. Đội hình hai của Spurs có nhiều khả năng ném 3 hơn cũng như chạy bài linh hoạt hơn. 

Có thể gọi đây là "đội hình Liên Hợp Quốc" với 5 cái tên đến từ 5 quốc gia khác nhau gồm Patty Mills (Úc), Bryn Forbes (Mỹ), Marco Belinelli (Ý), Davis Bertans (Latvia) và Jakob Poeltl (Áo).

Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy đội hình này sẽ thiếu những cầu thủ có khả năng đột phá hút người hoặc đánh 1-1 như DeMar DeRozan.

Bước sang hiệp 2, HLV Gregg Popovich vẫn giữ nguyên đội hình hai. Thế nhưng, ông đã có điều chỉnh ở vị trí hậu vệ cầm banh khi đưa Derrick White đánh PG thay thế cho Patty Mills.

DeMar DeRozan ra mắt mờ nhạt, HLV Gregg Popovich quậy tung cả đội hình San Antonio Spurs - Ảnh 3.

Trận đấu này được HLV Gregg Popovich sử dụng để thử nghiệm đội hình là chủ yếu.

Ở hiệp 3, Gregg Popovich tiếp tục thay đổi đội hình. Lần này, ông muốn thử nghiệm xem các cầu thủ của mình sẽ thi đấu thế nào xung quanh hai ngôi sao ghi điểm chủ lực là DeMar DeRozan và LaMarcus Aldridge.

Ông đã cho Derrick White đánh PG, Patty Mills đánh SG và Jacob Poeltl thi đấu ở vị trí C. Đội hình này đã phát huy tác dụng khi có chuỗi lên điểm 13-3 ngay khi hiệp 3 diễn ra.

Chưa dừng lại ở đó, Gregg Popovich tiếp tục sử dụng đến đội hình thứ 5 gồm Dejounte Murray và Bryn Forbes đánh hậu vệ, còn lại là Dante Cunningham, Rudy Gay và Pau Gasol.

Rõ ràng, HLV Gregg Popovich đã toan tính rất nhiều để có thể phát huy tối đa khả năng những cầu thủ của ông khi cho đến 18 cầu thủ ra sân trong trận này. Dẫn đầu ghi điểm ở Spurs là Rudy Gay với 13 điểm, hiệu suất ném 3 là 3/3.

Về phía Miami Heat, dù thua nhưng đây là một màn thể hiện tỏa sáng của trung phong Hassan Whiteside với 20 điểm, 13 rebounds và 2 blocks. Dwyane Wade cũng có cho mình 10 điểm và 4 assists sau 18 phút thi đấu.

Theo dõi những trận đấu NBA Preseason 2018-19 kế tiếp của San Antonio Spurs và Miami Heat tại đây.

Xem lại highlights trận đấu San Antonio Spurs vs Miami Heat (01/10/2018):

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm