DeMar DeRozan và màn trả thù ngọt ngào khiến bầy khủng long tuyệt chủng

thứ sáu 4-1-2019 3:55:00 +07:00 0 bình luận
Toronto Raptors hoàn toàn thất thế khi làm khách trên sân của San Antonio Spurs. DeMar DeRozan đã không khiến người hâm mộ thất vọng khi trả thù thành công đội bóng đã ruồng bỏ mình.

Lần đầu tiên có được triple-double trong mùa giải mới cũng là khi DeMar DeRozan đối đầu với đội bóng cũ Toronto Raptors. Thầy trò HLV Gregg Popovich đã chứng mình nhà thi đấu AT&T Center là nơi dễ đến nhưng khó về. Đội bóng hạng nhì miền Đông đã bị hủy diệt hoàn toàn với tỷ số 125-107. Ngôi sao họ từng ruồng bỏ, DeMar DeRozan đã phục thù thành công với màn trình diễn 21 điểm, 14 rebounds và 11 assists.

Ngay từ hiệp 1, San Antonio Spurs đã bức lên dẫn trước cao nhất đến 26 điểm nhờ công của DeMar DeRozan, Rudy Gay và LaMarcus Aldridge. Thiếu vắng trung phong Jonas Valanciunas khiến Toronto Raptors gặp khá nhiều vấn để trong khâu phòng ngự LaMarcus Aldridge. Serge Ibaka là một cầu thủ phòng ngự vòng trong tốt. Tuy nhiên khi bị ép đối đầu 1-1 với LaMarcus Aldridge, Serge Ibaka thường xuyên gặp bất lợi về thể hình. Đặc biệt khi LaMarcus Aldridge có thể ghi điểm vô cùng linh hoạt từ vòng trong cho đến những pha ném trung bình chắc chắn.

Xem ngay highlights San Antonio Spurs vs Toronto Raptors:

Gánh nặng hàng công của Toronto Raptors tiếp tục đè năng lên vai Kawhi Leonard khi ngôi sao thứ 2 của họ là Kyle Lowry vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Có thể thấy rõ Kawhi Leonard hoàn toàn không được đón chào ở thánh địa AT&T Center với liên tục những tiếng la ó phản đối của cổ động viên San Antonio Spurs.

Ngược lại và cũng dễ hiểu khi DeMar DeRozan rất nhiều lần nhận được tràng cổ vũ: "MVP! MVP" từ phía khán đài. Người hùng mới của San Antonio Spurs đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập được triple-double trên sân nhà kể từ thời Tim Duncan năm 2003.

Bên cạnh DeMar DeRozan và LaMarcus Aldridge, hàng công của San Antonio Spurs được san sẻ đồng đều cho nhiều cầu thủ. Derrick White đã có 19 điểm, 4 assists. Trong khi đó, hậu vệ trẻ Bryn Forbes ghi đến 20 điểm với hiệu suất ném 3 điểm đạt 6/7, gần như hoàn hảo. Toronto Raptors hoàn toàn không có bất kỳ cơ hội nào trong trận đấu hủy diệt này của San Antonio Spurs.

DeMar DeRozan và màn trả thù ngọt ngào khiến bầy khủng long tuyệt chủng

Có thể thấy rõ HLV Gregg Popovich đã thay đổi DeMar DeRozan nhiều đến thế nào. Trong những năm tháng ở Toronto Raptors, trung binh mỗi trận anh có được 3,1 assists. Tuy nhiên, con số đó đã tăng lên đến 6,3 khi anh đến San Antonio Spurs. Đặc biệt, nếu chỉ xét riêng chuỗi thắng 10 thua 3 gần nhất, DeMar DeRozan trung bình có đến 7 assists mỗi trận. Khả năng luân chuyển bóng và kiến tạo của ngôi sao này đã được đưa lên một tầm cao mới.

Chiến thắng này giúp San Antonio Spurs giữ vững vị trí hạng 7 miền Tây trước đối thủ đang bám đuổi ngay phía sau là LA Lakers. Trong khi đó, hạng 2 miền Đông của Toronto Raptors lại không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Box Score:

DeMar DeRozan và màn trả thù ngọt ngào khiến bầy khủng long tuyệt chủng

DeMar DeRozan và màn trả thù ngọt ngào khiến bầy khủng long tuyệt chủng

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm