DeMarcus Cousins lần đầu tâm sự về màn chia ly New Orleans Pelicans: "Rồi có người sẽ phải hối hận"

Việt Long
thứ tư 23-1-2019 6:36:00 +07:00 0 bình luận
DeMarcus Cousins đã từng bị ruồng bỏ bởi hầu như tất cả đội bóng ngoại trừ Golden State Warriors. Giờ đây, anh sẵn sàng chứng minh tất cả đã sai lầm khi làm điều đó.

DeMarcus Cousins vừa đánh dấu màn trở lại của mình trong những ngày qua. Anh chơi thăng hoa trong trận đấu ra mắt tại Golden State trước khi góp công vào chiến thắng của nhà ĐKVĐ khi đối đầu với Los Angeles Lakers.

Đã gần một năm kể từ ngày Cousins ngã xuống trong màu áo của New Orleans Pelicans, anh di chuyển linh hoạt, thi đấu đa dạng và vẫn đầy sức mạnh như ngày nào. Hồi tưởng lại hôm ấy, “Boogie” kể rằng anh chưa bao giờ nghĩ đến việc giải nghệ. Thay vào đó, anh muốn ngay lập tức phẫu thuật để bắt đầu quá trình trở lại nhanh nhất có thể.

DeMarcus Cousins lần đầu tâm sự về màn chia ly New Orleans Pelicans: Rồi có người sẽ phải hối hận

Tưởng chừng sự quyết tâm của DeMarcus Cousins sẽ thuyết phục được New Orleans Pelicans ký với anh bản hợp đồng mới. Thế nhưng điều đó đã không xảy ra. “Họ (Pelicans) và cả những đội bóng khác đều chẳng cho tôi cơ hội nào” - Cousins chia sẻ. 

Khi chứng kiến một siêu sao bị tất cả ruồng bỏ, Golden State Warriors đã dùng phần lương ít ỏi còn lại của họ để đưa trung phong 27 tuổi về đội hình vừa vô địch NBA năm thứ hai liên tiếp của họ.

DeMarcus Cousins rõ ràng vẫn còn giận dỗi vì anh không hề muốn rời khỏi Pelicans, nơi mà anh cùng với Anthony Davis lập nên bộ đôi big-man uy lực nhất toàn NBA. Tính đến trước thời điểm gặp chấn thương, “Boogie” cùng Davis và Rajon Rondo đang trên đường đưa New Orleans đến đỉnh cao miền Tây, sánh vai với những đội bóng hàng đầu như Golden State Warriors hay Houston Rockets.

DeMarcus Cousins lần đầu tâm sự về màn chia ly New Orleans Pelicans: Rồi có người sẽ phải hối hận

Dẫu vậy, Pelicans đã không sẵn sàng đánh cược với DeMarcus Cousins sau khi chứng kiến ngôi sao của họ gặp một trong những chấn thương tệ nhất trong bóng rổ. Thay vì bản hợp đồng dài hạn, đội bóng của New Orleans chỉ đề nghị Cousins bản hợp đồng gia hạn 2 năm trị giá 40 triệu đôla.

“Họ (Pelicans) thật tệ bạc vì tôi và Davis có thể làm nên rất nhiều điều vĩ đại” - Cousins chia sẻ với phóng viên vào hôm qua, sau trận thắng Los Angeles Lakers - "Chúng tôi hoàn toàn có thể chinh phục tất cả, nhưng rồi ban lãnh đạo đội bóng lại nghĩ khác. Mặc dù vậy, tôi không thể kiểm soát điều đó. Trong cuộc chơi này, bạn không bao giờ biết trước điều gì sẽ xảy ra”.
Sau khi bỏ qua New Orleans Pelicans, DeMarcus Cousins cùng các cộng sự đã chủ động tìm kiếm bến đỗ mới. Golden State Warriors là một trong số đó, nhưng nhà ĐKVĐ chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của “Boogie”.

DeMarcus Cousins lần đầu tâm sự về màn chia ly New Orleans Pelicans: Rồi có người sẽ phải hối hận

Anh nhắm đến nhiều đội bóng khác, tuy nhiên không ai cho anh cơ hội: “Có những đội bóng còn dập máy khi tôi liên hệ với họ. Ai cũng “đóng sầm cửa” trước mặt tôi. Ước gì tôi có thể chia sẻ những cuộc nói chuyện ấy để cho mọi người thấy nhiều đội bóng đối xử với tôi tệ như thế nào. Nhưng thôi, đó là những gì đã xảy ra và tôi đã bỏ chúng sang một bên để tập trung vào mục tiêu của mình”.

Trước khi gặp chấn thương, DeMarcus Cousins gần như chắc chắn sẽ nhận hợp đồng có giá trị tối đa, tương đương với hàng chục triệu đôla mỗi mùa. Cuối cùng, Cousins ký hợp đồng có thời hạn 1 năm, trị giá 5,3 triệu đôla với Golden State Warriors, con tương tự mà anh để nghị với các đội bóng khác nhưng không được ai đồng ý.

Điều hài hước là khi “Boogie” chỉ có thể đến Golden State Warriors để nuôi dưỡng ước mơ trở lại thi đấu, người hâm mộ đã dèm pha và chê trách anh này vì muốn “bám” theo sự thành công của Kevin Durant hay Stephen Curry. DeMarcus Cousins đương nhiên chẳng quan tâm đến điều đó.

DeMarcus Cousins lần đầu tâm sự về màn chia ly New Orleans Pelicans: Rồi có người sẽ phải hối hận

“Mọi người quên rằng da mặt tôi rất dày, tôi chẳng thể bị ảnh hưởng bởi những lời chê bai đó” - Cousins nói - “Đừng quên là tôi đã bị ruồng bỏ. Giờ đây, tôi sẽ khiến mọi người phải hối hận.

Tôi không quan tâm mội người nói gì. Tôi chỉ lo lắng về sức khoẻ, về thể trạng và về sự nghiệp thi đấu lâu dài của mình. Tôi muốn được sống với niềm đam mê và tôi sẽ làm mọi thứ để cảm thấy hạnh phúc”.

Lần đầu tiên trong nhiều năm thi đấu, DeMarcus Cousins gần như sẽ chắc vé được thi đấu tại vòng Playoffs. Nếu trở lại mạnh mẽ và duy trì được phong độ cao, anh sẽ bước vào thị trường chuyển nhượng tự do với tư cách là một trong những trung phong được săn đón nhất giải đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm