DeMarcus Cousins và Los Angeles Lakers: Chia tay hôm nay, tái hợp ngày sau?

Việt Long
thứ hai 24-2-2020 9:05:14 +07:00 0 bình luận
Mối quan hệ giữa DeMarcus Cousins với Los Angeles Lakers chắc chắn sẽ không chấm dứt sau ngày hôm nay và rất có thể, nó sẽ được kéo dài đến mùa giải năm tới.

Vào cuối tuần qua, Los Angeles Lakers đã nói lời chia tay với DeMarcus Cousins nhằm tạo khoảng trống cho Markieff Morris, cầu thủ mới cập bến Staples Center để cùng LA bung sức tại vòng Playoffs.

Cousins đến Lakers hồi tháng 8 với bản hợp đồng 1 năm. Tuy nhiên vì một chấn thương dây chằng đầu gối trong lúc tập, anh vẫn chưa thể ra sân trận nào cho đội bóng áo vàng tím.

Chia tay là vậy, nhưng mối quan hệ giữa DeMarcus Cousins và Los Angeles Lakers vẫn rất khăng khít. Vì giá trị lớn của cầu thủ này trong phòng thay đồ, ban lãnh đạo đội bóng đã cho Cousins ở lại cùng những người đồng đội để tập luyện và tiếp tục quá trình hồi phục.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đây, ký giả Joe Vardon của The Athletic vừa đưa tin rằng cả Cousins và LA Lakers đều có "cùng suy nghĩ" rằng đôi bên có thể tái hợp trong giai đoạn offseason sắp tới.

DeMarcus Cousins và Los Angeles Lakers: Chia tay hôm nay, tái hợp ngày sau?

Cousins được đánh giá là mẫu đồng đội tốt, được nhiều thành viên trong đội bóng tôn trọng

Cụ thể hơn, Los Angeles sẽ tiếp tục theo dõi tình hình chấn thương của DeMarcus Cousins và cân nhắc ký hợp đồng với anh với tư cách cầu thủ tự do cho mùa giải năm sau.

Năm nay Cousins sẽ bước sang tuổi 30, vậy nên các vấn đề liên quan đến chấn thương sẽ được Los Angeles Lakers xem xét kỹ lưỡng. Nhất là khi "Boogie" vừa dính 3 chấn thương nghiêm trọng liên tiếp.

Đầu tiên, anh bị đứt gân gót chân (Achilles) khi khoác áo New Orleans Pelicans. Nghỉ thi đấu 13 tháng để hồi phục, DeMarcus Cousins sau đó tái xuất trong màu áo của Golden State Warriors. Nhưng đến đầu vòng Playoffs, anh bị rách cơ đùi và phải nghỉ thi đấu 5 tuần.

Trở lại ngay những trận đấu đầu tiên của NBA Finals, Cousins ra sân không nhiều trước khi ký hợp đồng với Los Angeles Lakers trong mùa hè rồi rách dây chằng đầu gối (ACL) trong một trận đấu tập.

DeMarcus Cousins và Los Angeles Lakers: Chia tay hôm nay, tái hợp ngày sau?

DeMarcus Cousins rất nỗ lực tập luyện trong suốt nhiều tháng qua

Nếu được tái xuất cùng đội bóng áo vàng tím trong mùa giải tới, đây sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để DeMarcus Cousins viết tiếp câu chuyện trở lại sau chấn thương của mình.

Từng có 4 lần lọt vào All-Star và 2 lần được bầu vào đội hình tiêu biểu All-NBA, Cousins sở hữu tỷ lệ ném 3 điểm 35.9% khi còn khoác áo New Orleans Pelicans, yếu tố có thể giúp anh đóng góp tích cực cho Los Angeles Lakers.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm