Dennis Rodman trở thành bạn thân của ông Kim Jong Un như thế nào?

Minh Hiếu
thứ hai 27-4-2020 6:17:00 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại Dennis Rodman là một trong những người Mỹ hiếm hoi có dịp tiếp xúc với Lãnh đạo Tối cao CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, và có lẽ là người duy nhất dám gọi ông Kim Jong Un là bạn.

Dennis Rodman là một huyền thoại đáng nể phục tại NBA, nhưng đồng thời ông cũng được nhớ tới như một trong những cầu thủ có phong cách quái dị nhất giải đấu. Và đã là quái dị thì Rodman sẵn sàng làm những điều mà gần như không ai dám làm. Một trong số đó là đến CHDCND Triều Tiên và làm bạn với Lãnh đạo Tối cao Kim Jong Un.

Sinh năm 1984, ông Kim Jong Un biết đến bóng rổ và đội Chicago Bulls thông qua lời giới thiệu của đầu bếp thân cận người Nhật Bản, Kenji Fujimoto. Đầu những năm 90, ông Kim và những người anh em đến Thụy Sỹ sinh sống và học tập. Tại đây, ông có cơ hội theo dõi NBA nhiều hơn.

Dưới cái tên giả Pak Choi, con trai của Lãnh đạo Tối cao Triều Tiên đương thời Kim Jong Il ngày càng lộ rõ sự đam mê với trái bóng cam. Theo lời các bạn học, ông thường xuyên dành hàng giờ để thực hiện những bức vẽ Michael Jordan bằng bút chì.

Dennis Rodman trở thành bạn thân của ông Kim Jong Un như thế nào?
Kim Jong Un và Dennis Rodman trong lần đầu gặp gỡ năm 2013

Năm 2013, khi thay cha lãnh đạo CHDCND Triều Tiên, Kim Jong Un tổ chức một sự kiện bóng rổ tại Bình Nhưỡng và muốn có sự góp mặt của thần tượng Michael Jordan. Khi Vua bóng rổ từ chối, nhà tổ chức quyết định liên hệ với Dennis Rodman, thành viên trong đội hình Chicago Bulls đem về 3 chức Vô địch 96-98. Cầu thủ sinh năm 1961 đồng ý dù không biết Kim Jong Un là ai, hay Triều Tiên là đất nước nào.

"Trong sân vận động ngày hôm đó có đến 20.000 người Triều Tiên. Họ chỉ mặc trang phục trắng và đen. Rồi khi Kim Jong Un đến, đột ngột tất cả mọi người đồng loạt đứng dậy vỗ tay, tôi còn tưởng họ chào đón mình. Tôi hỏi người phiên dịch: cái ông bé nhỏ này là ai vậy? Người đó nói: Đó là Lãnh đạo Tối cao của chúng tôi. Tôi phải hỏi lại: Lãnh đạo Tối cao cái gì cơ?"

Kim Jong Un và Dennis Rodman trao đổi với nhau về bóng rổ và những câu chuyện xung quanh đội bóng Chicago Bulls. Sau chuyến đi tới Bình Nhưỡng, ông hoàng rebound của NBA tuyên bố Kim Jong Un là người bạn tri kỷ của mình, bất chấp chỉ trích tới từ các nhà hoạt động nhân quyền.

Dennis Rodman trở thành bạn thân của ông Kim Jong Un như thế nào?
Rodman hát chúc mừng sinh nhật và cúi chào Kim Jong Un trước một trận giao hữu tại Bình Nhưỡng

Sau đó, tình bạn giữa hai người ngày càng phát triển. Họ đi nghỉ mát tại một hòn đảo, cùng nhau chạy mô tô nước, hát những bài hát của James Brown trên máy Karaoke, đi trượt tuyết và cùng uống chai Vodka mà Rodman mang tặng.

Năm 2014, Dennis Rodman trở lại CHDCND Triều Tiên cùng nhiều cựu cầu thủ NBA để thi đấu giao hữu. Trước khi trận đấu diễn ra, ngôi sao 5 lần Vô địch NBA hát chúc mừng sinh nhất và cúi chào Kim Jong Un. Lần gần nhất Rodman đến Bình Nhưỡng là vào năm 2017 và ông có đóng góp trong tiến trình đàm phán song phương Mỹ - Triều năm 2018 tại Singapore.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm