Denver Nuggets đang biến sân nhà ở độ cao 1600m thành "hiểm địa" tại NBA như thế nào?

thứ năm 8-11-2018 16:32:51 +07:00 0 bình luận
Denver Nuggets đang có khởi đầu tốt nhất lịch sử đội bóng với thành tích 9-2, trong đó bao gồm chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà Pepsi Center.

Với thành tích 9-2, trong đó có chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà Pepsi Center, Nuggets đang biến sân nhà ở độ cao 1.600m của họ thành "hiểm địa" cho bất kỳ đối thủ nào, kể cả những đội bóng hàng đầu NBA thời điểm hiện tại.

Mùa giải 2018-19 qua chưa được 1 tháng, nhưng đã có hai ông lớn sảy chân tại Pepsi Center bao gồm Stephen Curry cùng Golden State Warriors và gần đây nhất là Kyrie Irving với Boston Celtics.

Denver Nuggets đang biến sân nhà ở độ cao 1600m của mình thành hiểm địa tại NBA như thế nào? - Ảnh 1.

Trước tiên, hãy cùng xem chỉ số trên sân nhà của Denver Nuggets mùa này:

- 6 trận bất bại từ đầu mùa bao gồm hai chiến thắng trước Golden State Warriors và Boston Celtics (đội bóng đứng đầu miền Tây và đứng nhì miền Đông).

- Chỉ số phòng ngự 100,5 và để đối phương ghi trung bình 102,4 điểm (cả hai chỉ số đều đứng thứ 4 toàn NBA). 

- Hiệu suất ném 3 của đối thủ là 32,7% (đứng thứ 6 toàn NBA).

Sự xuất sắc của Denver Nuggets trên sân nhà không phải mới xuất hiện ở mùa giải năm nay mà đã bắt đầu từ mùa 2017-18, thời điểm Jamal Murray cùng các đồng đội thắng 31 trên tổng cộng 41 trận sân nhà của họ. Chỉ có 3 đội bóng có thành tích sân nhà tốt hơn Denver là San Antonio Spurs, Toronto Raptors và Houston Rockets.

Bằng cách nào đó, thầy trò HLV Michael Malone luôn chơi rất máu lửa trên sân nhà với lối đánh phòng ngự chặt chẽ, không ngại va chạm và sẵn sàng thủ rát đối phương. 

Nếu có thành tích sân khách tốt hơn, Denver Nuggets đã không phải ngồi nhà xem Playoffs theo cách đầy cay đắng (thua trận đấu quyết định ở lượt trận cuối cùng của Regular Season).

Denver Nuggets đang biến sân nhà ở độ cao 1600m của mình thành hiểm địa tại NBA như thế nào? - Ảnh 2.

Jamal Murray trong nỗ lực ngăn cản quả 3 điểm của Stephen Curry.

Đến mùa giải năm nay, phong cách thi đấu này được tiếp tục và ví dụ rõ ràng nhất là trận đấu trước Boston Celtics cách đây ít ngày.

Đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất giải, Nuggets dù bị dẫn điểm xa trong trận đấu nhưng họ không tỏ ra hoảng loạn hay vỡ trận. Dần lấy lại thế trận phòng ngự quen thuộc, các cầu thủ Denver bắt đầu khoá chặt những tay ném của Celtics.

Song song đó, Jamal Murray với cảm giác dứt điểm tốt đã gánh toàn bộ hàng công của Nuggets và ghi được đến 48 điểm trước hàng thủ số 1 NBA ở cả chỉ số phòng ngự lẫn số điểm để đối phương ghi được.

Cuối cùng trong nỗ lực đạt cột mốc 50 điểm, Murray đã ném quả 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 2 giây và các cầu thủ Celtics đã không còn muốn phòng thủ nữa. Hành động này đã làm Kyrie Irving nổi nóng và ném quả bóng lên khán đài.

Nhìn lại cú ném của Jamal Murray và phản ứng của Kyrie Irving sau trận đấu:

Đây có thể coi là hình ảnh đúng nhất để tóm tắt lại khởi đầu của Denver Nuggets mùa giải năm nay khi đối thủ thường đến Pepsi Center với tinh thần cao, nhưng rồi đánh mất phong độ thường thấy trước khi ra về trắng tay hoàn toàn.

Có lẽ đó chính là nhờ "hiểm địa" trên độ cao 1.600m của Denver và bất ngờ thay, đây lại là sân đấu có lượng khán giả đến sân nằm ở đáy bảng xếp hạng NBA trong nhiều năm qua.

Tiếp đến trong danh sách đối thủ đến làm khách của Nuggets sẽ là Milwaukee Bucks với thành tích 8-2.

Sức mạnh của Giannis Antetokounmpo và các đồng đội là không thể xem thường, nhưng với chiến thắng trước cả những đội bóng mạnh nhất, không có gì bất ngờ khi Denver Nuggets luôn tỏ ra tự tin dù đối thủ của họ là ai.

Tổng hợp kết quả NBA 2018-19 ngày 08-11

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm