Derrick Rose dù sắm vai dự bị nhưng vẫn hiệu quả hơn Chris Paul, Ben Simmons, John Wall và Kyle Lowry

thứ hai 26-11-2018 14:56:48 +07:00 0 bình luận
Derrick Rose chỉ cần ra sân từ băng ghế dự bị để vượt qua Chris Paul, Ben Simmons, John Wall và Kyle Lowry về sự hiệu quả.

Derrick Rose dù chỉ sắm vai dự bị nhưng vẫn vượt qua một số hậu vệ dẫn bóng (PG) hàng đầu giải đấu về chỉ số Player Efficiency Rating (PER), hay còn gọi là định mức hiệu quả của một cầu thủ.

Theo thống kê, Derrick Rose là hậu vệ dẫn bóng có chỉ số PER cao thứ 7 giải đấu với 20,60 điểm. Stephen Curry là cầu thủ có chỉ số PER tốt nhất giải với 29,08 điểm. Càng đáng ngạc nhiên hơn khi Derrick Rose có chỉ số PER cao hơn Kyle Lowry (20,43), Chris Paul (19,73), Ben Simmons (19,61) và John Wall (19,19).

Hiểu cơ bản thì Derrick Rose đang tận dụng rất tốt thời gian ra sân trong mỗi trận đấu.

Derrick Rose dù sắm vai dự bị nhưng vẫn hiệu quả hơn Chris Paul, Ben Simmons, John Wall và Kyle Lowry - Ảnh 1.

Derrick Rose đang trình diễn lối chơi vô cùng hiệu quả trong mùa giải 2018-19.

Derrick Rose làm được điều này khi sắm vai trò dự bị cho Jeff Teague ở Minnesota Timberwolves. Trong 18 trận đã qua, Derrick Rose chỉ đảm nhận vai trò hậu vệ dẫn bóng chính thức 5 lần, khi Jeff Teague chấn thương. Và Derrick Rose ra sân trung bình 30,2 phút mỗi trận. Trong khi đó, Kyle Lowry, Chris Paul và Ben Simmons thi đấu ít nhất 33,4 phút mỗi trận.

Derrick Rose đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình trước đây thông qua những màn trình diễn và các con số thống kê từ cơ bản cho đến nâng cao. Kể từ sau màn trình diễn 50 điểm trước Utah Jazz, Derrick Rose đã không làm người hâm mộ thất vọng như bao lần khác khi duy trì phong độ ổn định xuyên suốt.

Derrick Rose đang có trung bình 19,5 điểm, đạt hiệu suất ghi điểm 49,2%, bao gồm 47,8% từ vạch 3 điểm, 4,6 kiến tạo và 3,6 rebounds (bắt bóng bật bảng) sau 18 trận đấu.

John Hollinger, người tạo ra chỉ số PER cho biết:

"PER là tổng hợp tất cả những thành tích tích cực của cầu thủ, trừ đi những thành tích tiêu cực, và xét theo xếp hạng mỗi phút về hiệu suất của từng cầu thủ."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm