Derrick Rose trải lòng đầy xúc động sau màn trình diễn thần kỳ

thứ bảy 3-11-2018 13:02:26 +07:00 0 bình luận
Derrick Rose đã tâm sự rất nhiều về màn trình mà không ai có thể ngờ tới.

Derrick Rose không tìm sự công nhận sau màn trình diễn 50 điểm trước Utah Jazz. Cựu MVP 30 tuổi chỉ đơn giản là tìm cách xây dựng lại sự nghiệp bóng rổ đã quá đỗi bi thương của mình.

"Tôi đang làm nên lịch sử," Derrick Rose cho biết: "Giống như những lần tôi làm nên lịch sử trước đây. Đó là cảm giác của tôi về nó, đúng không? Và tôi cảm thấy như người hâm mộ hay bất cứ ai theo dõi mình luôn có mối liên kết với tôi theo một cách nào đó. Tôi nghĩ những người thực sự quan tâm đến tôi, họ vẫn luôn theo dõi câu chuyện của tôi ở thời điểm hiện tại và sau này. Vì vậy, họ sẽ tiếp tục theo dõi, nói và viết về tôi."

Derrick Rose trải lòng đầy xúc động sau màn trình diễn thần kỳ - Ảnh 1.

Derrick Rose đã khóc rất nhiều.

Derrick Rose cho biết không chắc chắn về cơ thể của mình trong thời điểm này. Tuy vậy, MVP trẻ nhất trong lịch sử NBA khẳng định chưa bao giờ có ý định nghĩ đến việc giải nghệ.

"Không," Derrick Rose cho biết. "Tôi luôn nói tôi không bao giờ bỏ cuộc. Giống như đó là điều tôi luôn làm. Tôi chưa bao giờ từ bỏ, tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc dừng lại. Và nó chính là điều giúp tôi liên tục đứng lên từ thất bại. Tôi biết mình yêu bóng rổ nhiều như thế nào, tôi có con trai và bây giờ có thêm một bé gái. Tôi không bao giờ muốn chúng nó thấy rằng tôi đã từng từ bỏ.

Bởi vì tôi đã có con và tôi cảm thấy mình đóng vai trò rất lớn trong cuộc đời của nó. Ở tuổi 30, tôi đã trải qua 5 ca phẫu thuật lớn. Tôi hiểu mình đang ở đâu trong sự nghiệp và tôi biết mình vẫn còn có cuộc sống riêng. Nhưng tôi không thích nghĩ tới việc dừng lại nữa. Tôi chỉ muốn chơi bóng rổ."

Derrick Rose còn cho biết thời điểm tồi tệ nhất trong sự nghiệp diễn ra vào đầu mùa giải 2017-18 khi còn thi đấu cho Cleveland Cavaliers. Cầu thủ 30 tuổi khi đó mắc phải chấn thương và thậm chí từng rời Cavaliers tạm thời để đánh giá lại sự nghiệp của mình.

"Tôi đã từng nghĩ sự nghiệp của mình sẽ kết thúc," Derrick Rose. "Tôi không thể chạy được trong một tháng ruỡi. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra với mắt cá chân của mình. Và tôi chỉ cố gắng tìm cách giải thoát mọi thứ. Khoảng thời gian đó, tôi đã tìm lại chính mình, một chàng trai tập luyện chăm chỉ vào 3 hoặc 4 giờ sáng mỗi ngày với các cú ném. Tôi cảm giác như mình sống lại với bóng rổ."

Derrick Rose sẵn sàng giải nghệ nếu như cơ thể đi đến giới hạn cuối cùng, nhưng anh ấy muốn mọi người biết rằng từng có một cầu thủ đã sống chết như thế nào vì đam mê của mình là bóng rổ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm