Đi lên từ cặp song sát Nikola Jokic và Jamal Murray, Denver Nuggets cho thấy họ kiên cường đến mức nào

Việt Long
thứ ba 7-5-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Phải nhờ mùa NBA Playoffs 2019, người hâm mộ mới được chứng kiến sức mạnh thực sự của Denver Nuggets, tập thể chiến đấu vô cùng kiên cường và đoàn kết.

Jamal Murray mở đầu Game 4 loạt trận với Portland Trail Blazers bằng cú ném ảo diệu từ sau bảng rổ. Khoảng 1 tiếng 45 phút sau, cầu thủ trẻ của Denver Nuggets kết thúc trận đấu bằng 6 quả ném phạt cực kỳ lạnh lùng, đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Portland cũng như đánh dấu chiến thắng căng thẳng nhất NBA Playoffs của họ.

Trận thắng với tỷ số 116-112 ấy giúp Denver Nuggets quân bình tỷ số series 2-2 ngay trên sân khách. Nỗ lực này đến chỉ chưa đầy 40 giờ từ sau trận đấu 4OT với thời gian diễn ra dài nhất lịch sử NBA Playoffs và nó chứng tỏ sự mệt mỏi chưa bao giờ là vấn đề với thầy trò HLV Michael Malone.

"Nếu bạn bị thua 1-3, mọi thứ gần như chắc chắn sẽ kết thúc" ông Malone chia sẻ sau Game 4 - "Nhưng dù có ở vị thế nào thì chúng tôi cũng luôn bên cạnh nhau, luôn cùng nhau chiến đấu. Trận đấu này cho thấy điều đó, nó đã chứng tỏ chúng tôi kiên cường và khó nhằn như thế nào ở giải đấu này".

Đi lên từ cặp song sát Nikola Jokic và Jamal Murray, Denver Nuggets cho thấy họ kiên cường đến mức nào

Sau khi bị hành xác theo đúng nghĩa đen ở Game 3 với gần 3 tiếng 30 phút thi đấu trên sân, Jamal Murray và Nikola Jokic đã phải nhận trái đắng. Mặc dù vậy ở Game 4, cả hai cầu thủ này đểu trở lại với tinh thần rất khác. Trong khi Murray chơi trận đấu hay nhất ở cả vòng Playoffs 2019 với 34 điểm cùng 5 rebounds và 4 assists, trung phong Jokic tiếp tục lập triple-double với 21 điểm cùng 11 assists và 12 rebounds.

Với màn trình diễn này, Jokic và Murray trở thành cặp đôi thứ hai trong lịch sử NBA Playoffs với 1 người đạt triple-double và 1 người ghi trên 30 điểm trong 2 trận đấu liên tiếp. Bộ đôi duy nhất từng làm được điều này là huyền thoại Magic Johnson và Kareem Abdul-Jabbar trong màu áo Los Angeles Lakers năm 1980.

Để có được tinh thần tốt nhất và làm điều cực hiếm trong lịch sử này, bộ đôi Murray - Jokic nên thầm cảm ơn HLV Michael Malone, người đã cho toàn đội Denver Nuggets nghỉ ngơi trong ngày sau trận đấu 4 hiệp phụ kia. Không xem lại băng hình, không tập, không ném rổ, không gì cả vì ông muốn các học trò ông phải thực sự nghỉ ngơi cả về thể xác lẫn tinh thần.

"Chúng tôi ăn ngon, ngủ kỹ và giải trí bằng cách xem TV hay chơi điện tử. Không có một chút gì liên quan đến chuyên môn được nhắc đến cả" - Jokic nói về ngày nghỉ mà ông Michael Malone "ép" các cầu thủ phải có.

Đi lên từ cặp song sát Nikola Jokic và Jamal Murray, Denver Nuggets cho thấy họ kiên cường đến mức nào

Chính sự nghỉ ngơi và thư giãn đã giúp các cầu thủ Denver Nuggets có tinh thần tốt nhất để bước vào Game 4, nơi họ đã phải đối mặt với rất nhiều trở ngại.

Damian Lillard và CJ McCollum vẫn chứng tỏ họ là một trong những bộ đôi hậu vệ xuất sắc nhất giải. Bên cạnh đó, Portland Trail Blazers vẫn thi đấu khá ổn nhờ có lợi thế sân nhà và gần 20.000 khán giả luôn sẵn sàng la ó mỗi khi bóng đến tay Nikola Jokic. Mặc dù vậy, sự kiên cường và chắc chắn trong lối chơi vẫn giúp Denver Nuggets vượt qua mọi sức ép. Nổi bật nhất chính là 6 quả phạt mà Jamal Murray đã lạnh lùng ném vào rổ trong phút thi đấu cuối cùng.

"Ném phạt là nghề của tôi" - Murray chia sẻ - "Tôi đã được tập ném phạt cực kỳ nhiều. Bố tôi ngày xưa còn bịt mắt tôi lại, hét thật lớn vào tai tôi những lời vô cùng khó nghe và bắt tôi phải ném chỉ để miêu tả không khí trên sân khách. Mọi thứ đã được đền đáp trong ngày hôm nay".

Sáu quả ném phạt ấy cho thấy Jamal Murray đã trưởng thành như thế nào. Mặc dù lối chơi của anh vẫn đầy bất ổn, đặc biệt là về mặt phong độ. Tuy nhiên khi Denver Nuggets cần nhất, hậu vệ 24 tuổi vẫn đứng lên, giống cái cách anh đã bắn hạ San Antonio Spurs ở loạt trận NBA Playoffs vòng 1.

Đi lên từ cặp song sát Nikola Jokic và Jamal Murray, Denver Nuggets cho thấy họ kiên cường đến mức nào

Với sự dẫn đầu của Nikola Jokic và Jamal Murray, Denver Nuggets băng băng về phía trước. Trong lúc hàng công thi đấu thăng hoa với tỷ lệ gần 45% 3PT, hàng thủ của họ được siết chặt, đặc biệt là ở hiệp 3 khi Portland Trail Blazers chỉ ghi được 14 điểm, con số thấp nhất trong một hiệp đấu ở loạt trận này.

Nhờ hiệp 3 với tỷ số áp đảo 27-14, Nuggets đã biến việc bị dẫn 9 điểm ở hiệp 2 thành cách biệt 10 điểm dẫn trước bước vào hiệp 4, từ đó giành chiến thắng chung cuộc. Ngoài Jokic và Murray, 3 cái tên thi đấu nổi bật nhất bên phía Denver là Paul Millsap, Gary Harris và Will Barton.

Khi được hỏi về chiến thắng đầy kiên cường này, Gary Harris đã cười: "Có lẽ mọi người mới bắt đầu xem bóng rổ Denver gần đây thôi đúng không?"

Đúng là không nhờ Game 4 hay cả loạt trận NBA Playoffs này, có người sẽ quên mất rằng Denver Nuggets là đội bóng đã từng xếp trên Golden State Warriors  trước khi khép lại Regular Season ở vị trí đứng nhì miền Tây.

Tất cả đều không có nhờ may mắn và chính là nhờ sự kiên cường cùng với tính đoàn kết trong hệ thống được vận hành bởi HLV Michael Malone.

"Nếu các bạn hỏi tôi về sự kiên cường của đội bóng này, hãy để tôi trích dẫn một chút con số thống kê", ông Malone nói.

"Trong 16 trận đấu được định đoạt bởi cách biệt dưới 3 điểm, chúng tôi thắng 13 trận. Trong 13 lần phải chơi 2 trận trong 2 ngày (back-to-back), chúng tôi thắng 12 lần ở lượt trận thứ 2, đứng đầu toàn NBA đấy.

Đến Game 4 và thắng trận sau khi trải qua màn cò cưa kéo dài 3 tiếng rưỡi đồng hồ ở Game 3 chỉ là minh chứng cho việc Denver Nuggets là đội bóng cứng cựa như thế nào mà thôi".

Game 5 loạt trận giữa Denver Nuggets và Portland Trail Blazers sẽ diễn ra vào lúc 9h30 thứ Tư, ngày 8/5.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm