Điểm mặt 3 đội bóng dự kiến sẽ bùng nổ sau kỳ nghỉ All-Star và bứt tốc vào vòng Playoffs

Việt Long
thứ tư 20-2-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Với kỳ lễ hội All-Star Weekend đã ở phía sau, NBA sẽ sớm trở lại với giai đoạn nước rút khốc liệt nhất mùa giải và đâu là những đội bóng sẽ bùng nổ để đoạt vé vào Playoffs?

Trong cuối tuần qua, người hâm mộ NBA đã được trải qua kỳ All-Star Weekend đầy cảm xúc. Tuy nhiên đối với các cầu thủ thi đấu tại giải bóng rổ hấp dẫn nhất hành tinh này, đây mới là thời điểm chuẩn bị cho cuộc nước rút đầy khắc nghiệt trước mắt. 

Ở cả hai miền, cuộc đua cho những suất cuối đến vòng Playoffs đang vô cùng căng thẳng với khoảng 25 trận còn lại từ nay đến cuối Regular Season. Bất kỳ đội bóng nào có chuỗi trận thăng hoa sẽ mang về cho mình lợi thế rất lớn trong giai đoạn này.

Dưới đây sẽ là 3 cái tên nhiều khả năng sẽ bùng nổ trong màn nước rút cho các suất Playoffs kéo dài 2 tháng tới.

Utah Jazz

Bước vào kỳ nghỉ All-Star, Utah Jazz đã thắng 14 trong 20 lần ra sân gần nhất. Công lớn mang về thành tích này cho đội bóng của Salt Lake City chính là Donovan Mitchell, cầu thủ năm 2 đang thi đấu thăng hoa tột độ từ đầu năm 2019. 

Điểm mặt 3 đội bóng dự kiến sẽ bùng nổ sau kỳ nghỉ All-Star và bứt tốc vào vòng Playoffs
Donovan Mitchell liệu có thể tiếp tục sắm vai đầu tàu cho Utah Jazz?

Tính riêng trong tháng 1, Mitchell ghi trung bình gần 28 điểm, 4 rebounds và 5 assists với tỷ lệ dứt điểm 45% FG cùng 41% 3PT. Đây là hình ảnh trái ngược hoàn toàn với cầu thủ về nhì cuộc đua Rookie of The Year năm ngoái khi anh có tỷ FG xuống dưới 35% và chỉ 25% 3PT hồi đầu mùa.

Giờ đây, Utah Jazz đã trở lại cuộc đua Playoffs. Nhưng mục tiêu lớn nhất của họ là nằm trong 4 đội đứng đầu để có lợi thế sân nhà cho vòng đầu tiên. Với sự gồng gánh của Donovan Mitchell cùng những màn trình diễn phòng ngự đỉnh cao đã xuất hiện trở lại, Jazz nhiều khả năng sẽ chơi thăng hoa trong 2 tháng tới đây và trở thành một ông lớn thực thụ ở miền Tây ở giai đoạn postseason.

Sacramento Kings

Gây sốc cho hầu hết các chuyên gia cũng như người hâm mộ mùa giải năm nay là Sacramento Kings. Sở hữu dàn cầu thủ trẻ và đầy năng lượng, đại diện đến từ Sacramento có lối chơi tốc độ đi kèm với thể lực có thể gây khó dễ cho bất kỳ đối thủ nào.

Điểm mặt 3 đội bóng dự kiến sẽ bùng nổ sau kỳ nghỉ All-Star và bứt tốc vào vòng Playoffs
Sự bổ sung mới nhất của Kings là Harrison Barnes (số 40) sẽ làm dày thêm hoả lực của đội bóng này.

Dẫu vậy, phong độ tốt nhất của đội bóng này có thể vẫn đang ở phía trước. Hiện nay, Kings đang đứng thứ 8 trên BXH miền Tây, xếp trên Los Angeles Lakers và có lịch thi đấu khá nhẹ trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Sẽ là không dễ để Sacramento Kings có thể trở lại vòng Playoffs lần đầu tiên kể từ mùa giải 2005-06, nhưng khả năng thầy trò HLV Dave Joerger chơi bùng nổ trong thời gian tới, đánh bại Lakers để chiếm lấy vị trí thứ 8 trên BXH là không hề nhỏ.

Los Angeles Lakers

Phải chịu sức ép rất lớn từ cả giới truyền thông lẫn các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, tuy nhiên Los Angeles Lakers vẫn được cho là sẽ có thể bật dậy và hồi sinh trong khoảng 25 trận đấu tới. Điều này là có cơ sở khi lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải, HLV Luke Walton mới có trong tay đầy đủ đội hình mạnh nhất mà không phải chịu thêm chấn thương nào.

Điểm mặt 3 đội bóng dự kiến sẽ bùng nổ sau kỳ nghỉ All-Star và bứt tốc vào vòng Playoffs
Liệu LeBron James có đủ sức vực dậy Los Angeles Lakers trong giai đoạn nước rút của mùa giải?

Hiện nay, Lonzo Ball đang rất gần việc trở lại, còn LeBron James tuy đã thi đấu 3 trận nhưng vẫn cần thêm thời gian để hồi phục hoàn toàn chấn thương háng.

Dự kiến, Lakers sẽ có lực lượng mạnh nhất vào khoảng đầu tháng 3 và với sự "bá đạo" thường thấy của LeBron James, đội bóng áo vàng tím sẽ có khả năng có cú nước rút thần kỳ để lọt lại vào top 8 đội Playoffs miền Tây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm