Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors

thứ tư 4-7-2018 12:45:48 +07:00 0 bình luận
Golden State Warriors giờ đây chẳng khác nào siêu ác nhân Thanos với 6 viên đá vô cực trong bom tấn "Avengers: Infinity War".

Trong bom tấn "Avengers: Infinity War", gã ác nhân Thanos (do nam tài tử Josh Brolin thủ vai) đã ra sức thu thập 6 viên đá vô cực, những bảo vật quyền năng nhất vũ trụ. Mục đích của gã khi thực hiện tham vọng này là để tiêu diệt một nửa dân số vũ trụ, nhằm giúp mọi thứ trở nên cân bằng hơn. Khi có được đủ 6 viên đá, Thanos chỉ mất công búng tay một lần để nửa dân số vũ trụ bốc hơi.

Nguồn gốc của 6 viên đá vô cực được kể lại như sau: "Trước khi vũ trụ ra đời, có 6 điểm sáng trong không gian. Khi đó một vụ nổ lớn đã hình thành ra vũ trụ hiện nay, tàn dư của những điểm sáng đó biến đổi thành những khối cô đặc - 6 viên đá vô cực."

Mỗi viên đá mang các đặc tính quan trọng của cuộc sống, cũng như của vũ trụ gồm: Không gian, trí tuệ, thực tại, sức mạnh, thời gian và linh hồn.

Từ đó, có thể so sánh việc DeMarcus Cousins đồng ý gia nhập Golden State Warriors cũng không khác gì gã ác nhân Thanos sở hữu được viên đá vô cực thứ 6. Tuy vừa trải qua chấn thương ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp, nhưng DeMarcus Cousins vẫn có thể giúp Warriors kết thúc hoàn hảo mọi đợt tấn công hơn, cho dù phong độ không còn như trước.

Vậy những nhân tố nổi bật nhất mà Golden State Warriors hiện có, bao gồm cả huấn luyện viên Steve Kerr là những viên đá vô cực nào?

Viên Đá Không Gian (Space Stone)

Draymond Green

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 1.

Space Stone, viên đá này có cho phép người sở hữu chạm vào khoảng không gian thuần túy của vũ trụ và cho phép họ điều khiển không gian một cách dễ dàng. Tính năng cơ bản của viên đá này là giúp người sử dụng dịch chuyển cả không gian và thời gian ngay tức thì.

Draymond Green có thể được coi như một Space Stone của Golden State Warriors. Cầu thủ 28 tuổi dù thi đấu ở vị trí tiền phong phụ, nhưng lại cho thấy sự đa năng khi có thể thi đấu ở mọi vị trí và làm được nhiều việc như ghi điểm, ném xa, kiến tạo, rebounds (bắt bóng bật bảng), cướp bóng hay blocks (chặn bóng). Green còn cho thấy khả năng phòng ngự cực tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên sân.

Nhờ vào khả năng làm chủ không gian tốt mà Green có thể làm tốt tất cả những việc kể trên. Thế nên, Space Stone của Golden State Warriors không còn ai khác có thể phù hợp hơn ngoài Draymond Green.

Viên Đá Trí Tuệ (Mind Stone)

Steve Kerr

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 2.

Chắc chắn Steve Kerr phải là Mind Stone của nhà đương kim vô địch NBA. Bởi vì tính năng của viên đá này và khả năng của Steve Kerr gần như tương đồng nhau.

Mind Stone có khả năng điều khiển tâm trí người khác và hoạt động như một bộ não nhân tạo độc lập. Ngoài ra, nó còn chứa đựng khối lượng kiến thức siêu việc, đến ngay cả những bộ óc giỏi nhất của con người cũng phải chào thua.

HLV trưởng Steve Kerr cũng là một bộ óc siêu việt của NBA. Trong 4 năm sự nghiệp huấn luyện ở NBA, Kerr đang mang về 3 chức vô địch cho Warriors. Ngoài ra, ông cũng thiết lập nên hệ thống chơi bóng hoàn hảo nhất NBA hiện tại cho đội chủ sân Oracle Arena. Từ lâu, Steve Kerr đã được xem như một trong những huấn luyện viên đọc tình huống tốt nhất giải đấu.

Vậy còn ai khác ở Warriors xứng đáng là Mind Stone hơn Steve Kerr nữa?

Viên Đá Thực Tại (Reality Stone)

Kevin Durant

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 3.

Reality Stone, còn được biết đến với tên gọi khác là Aether, một viên đá cho phép người sở hữu thay đổi thực tại xung quanh, cũng như bẻ cong sự thật và ảo mộng; biến có thành không và biến đen thành trắng; hay đơn giản hơn một chút là thay đổi mọi tính chất vật lý.

Viên đá được mô tả lại rằng: "Một quyền năng cổ xưa có khả năng phá hủy bất tận."

Xét theo những gì đã kể thì Kevin Durant chính là Reality Stone của Warriors. Rất nhiều lần, Kevin Durant gần như bẻ cong mọi sự thật khi đem về những chiến thắng cho Warriors, cho dù đó là những trận đấu dở nhất của nhà đương kim vô địch.

Điển hình là việc LeBron James dù ghi tới 51 điểm trong Game 1 ở NBA Finals 2018, nhưng vẫn không thể giúp Cleveland Cavaliers nở nụ cười chiến thắng, bởi vì Kevin Durant đã quá xuất sắc. Kể từ khi gia nhập Warriors, bất cứ trong tình thế khó khăn nào, khi nhà đương kim vô địch cần thì Durant luôn là người lên tiếng.

Viên Đá Sức Mạnh (Power Stone)

Klay Thompson

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 4.

Cái tên đã nói lên chính xác về tính năng của viên đá này. Power Stone là phần trung tâm và cung cấp sức mạnh cho 5 viên đá còn lại. Ngoài ra, bất cứ người nào sở hữu viên đá này, cũng sẽ được gia tăng sức mạnh gấp nhiều lần bình thường.

Thế nên, Klay Thompson xứng đáng là Power Stone của Warriors hơn cả. Sự hiện diện của Klay Thompson và Stephen Curry trên sân luôn giúp cho các cầu thủ còn lại của Warriors thi đấu tốt hơn hẳn. Tuy nhiên Curry đã là hiện thân của viên đá khác mất rồi.

Klay Thompson là người luôn khỏa lấp mọi khoảng trống trong tấn công lẫn phòng ngự ở Warriors. Hay nói một cách khác đơn giản đó là Thompson giúp cho hệ thống vận hành của Warriors trở nên trơn tru hơn và mạch lạc hơn.

Viên Đá Linh Hồn (Soul Stone)

DeMarcus Cousins

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 5.

Soul Stone là một viên đá giúp người sở hữu có khả năng tấn công linh hồn của người khác. Ngoài ra nó còn những tính năng như giam giữ linh hồn của đối thủ trong một không gian riêng và điều khiển tâm trí của tất cả mọi sự sống.

Nghe có vẻ khiên cưỡng khi áp đặt DeMarcus Cousins là một viên Soul Stone của Warriors. Nhưng Cousins chính là mảnh ghép cuối cùng của Warriors, hệt như cái cách mà Soul Stone đến với gã ác nhân Thanos.

Viên Đá Thời Gian (Time Stone)

Stephen Curry

Điểm mặt 6 viên đá vô cực của Golden State Warriors - Ảnh 6.

Gã ác nhân Thanos từng nói rằng: "Time Stone là viên đá mạnh nhất". Đúng như vậy, tuy nhiên sức mạnh mà viên đá này có được hơi khác biệt so với những viên đá anh em còn lại của nó. Quyền năng của nó có thể chi phối triệt để cái gọi là thời gian. Time Stone cho phép người sở hữu có thể thay đổi, tăng tốc, làm chậm và thậm chí là lặp đi lặp lại dòng thời gian.

Một điểm mà Stephen Curry chứng minh rằng mình xứng đáng được coi như Time Stone của Warriors đó chính là khả năng cầm trịch lối chơi. Ngoài khả năng ghi điểm tài hoa, siêu sao 30 tuổi có thể thay đổi nhịp độ của trận đấu lúc nhanh, lúc chậm và thiết lập các phương án tấn công trong trận đấu.

Một điểm đáng chú ý là Stephen Curry còn có khả năng thay đổi cục diện trận đấu rất xuất sắc. Không một cầu thủ ở Warriors hiện tại có thể chuyển bại thành thắng tốt như Curry.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm