Điều đặc biệt ở Dirk Nowitzki trong một tối NBA khó quên

thứ hai 7-1-2019 8:30:00 +07:00 0 bình luận
Lão tướng Dirk Nowitzki đã có một tối đặc biệt tại TD Garden và anh có nhiều cảm xúc hơn nữa khi nghĩ về trận đấu đó.

“Siêu ngọt ngào, siêu cảm xúc. Quá đỗi tuyệt vời khi không chỉ người hâm mộ sân nhà mà ngay cả người hâm mộ sân khách cũng dành sự đánh giá cao cho những gì tôi đã làm trong hai thập kỷ tại NBA. Thật là một buổi tối xúc động, và ẩn trong đó cũng là một phần nỗi buồn khi đây dường như đã là sự kết thúc thật sự. Đầu mùa này, tôi vẫn còn đang muốn tiếp tục được ra sân, tôi vẫn muốn ở lại đây.” - Dirk Nowitzki nói lên cảm nghĩ sau trận đấu sân khách của Dallas Mavericks tại nhà thi đấu TD Garden thuộc Boston hôm mùng 05/01 vừa qua.

Vào những phút cuối trận đấu, huấn luyện viên Mavericks Rick Carlisle ngước nhìn lên đám đông khán giả và ra hiệu xin tất cả đứng dậy để động viên cho Dirk Nowitzki. Kết quả, Carlisle nhận được nhiều hơn thế!

Hãy nhìn lại cảnh tượng đặc biệt khi khán giả TD Garden cổ vũ cho 1 ngôi sao đối phương.

Các khán đài tại TD Garden với sắc màu xanh lá phủ rợp, với đầy đủ kiểu tính cách, bắt đầu đứng dậy. Người vỗ tay, người hô vang “Dirk, Dirk, Dirk!”, người hét vọng xuống sân câu “Tôi/Chúng tôi yêu Dirk”.

HLV Brad Stevens của Boston Celtics thừa nhận đây là lần thứ hai ông tạo điều kiện ghi điểm cho một cầu thủ đối phương. Lần đầu tiên phải nhắc tới Paul Pierce, huyền thoại Celtics đã từng có nhiều cống hiến cho đội bóng. Nhưng với Nowitzki, một cầu thủ vốn chẳng có nhiều mối liên hệ đặc biệt nào với Boston thì đây dường như là một quyết định kỳ lạ xuất phát từ con tim.

“Tôi biết đội bạn muốn giúp tôi ghi điểm. Mọi người gần như không hề tạo tác động nào lên tôi. Nhưng tiếc rằng đây không phải một tối may mắn của tôi trên sân. Tôi không có được điểm nào cả” – Nowitzki phát biểu trước phóng viên sau trận đấu.

Chỉ cần thêm 2 điểm trong trận đấu tại TD Garden, Nowitzki sẽ vượt qua Kobe Bryant (Los Angeles Lakers) để trở thành đối thủ ghi nhiều điểm nhất tại nhà thi đấu của Boston Celtics. Dù không đạt được nguyện vọng có điểm, siêu sao người Đức vẫn bước khỏi sân trong tràng pháo tay và những cử chỉ thân mật từ khán giả đội nhà.

Điều đặc biệt ở Dirk Nowitzki trong một tối NBA khó quên
Tất cả mọi người đều cổ vũ để Nowitzki ghi điểm.

Nowitzki đã lựa chọn phẫu thuật mắt cá chân vào tháng Tư năm 2018, nhưng sự phục hồi của anh đã gặp trở ngại khi gân vùng chân bị viêm. Với tình trạng thể lực hiện tại, ước muốn được thi đấu nhiều hơn 20 năm NBA dường như quá khó khăn.

Cầu thủ xuất sắc nhất NBA năm 2007 bồi hồi nhớ lại về quãng đường dài đã qua, về quá khứ và hiện tại sau những gì trải qua tại TD Garden:

“Khi tôi mới tới NBA, tôi được làm đối thủ của những tiền phong và trung phong đầy sức mạnh. Nhưng giờ đây khác thật rồi, mọi thứ đã thay đổi. Tất cả mọi người, dù cao to hay nhỏ bé, đều có kỹ thuật toàn diện và giỏi ném 3 điểm. Điều này đòi hỏi cầu thủ phải nhanh hơn, sở hữu nhiều kỹ năng hơn.  Mọi thứ đều tiến xa cả rồi.

Tôi biết mình từng được đánh giá như mẫu cầu thủ kỳ lạ của giải đấu, nhưng giờ tôi rõ ràng chẳng thể bắt kịp được. Mỗi lần ra sân là một nỗ lực rồi! Có chút thất vọng khi phải nói vậy. Để có thể ra sân mỗi tối, tôi phải dãn cơ và mát xa chân rất nhiều. Đa phần không nhiều người biết việc này. Tôi đang tiếp tục làm điều đó từng ngày để có thể tiếp tục được tận hưởng điều mình muốn.”

Điều đặc biệt ở Dirk Nowitzki trong một tối NBA khó quên
Tận hưởng bầu không khí và tình cảm nồng ấm tại NBA, rõ ràng Nowitzki chưa hề muốn chia tay giải đấu.

Đến gần cuối chặng đường, Nowitzki vẫn khẳng định bản thân không thể quên tình cảm nồng ấm mà các khán giả miền Đông dành cho anh.

Những nơi đã đi qua như Chicago, Boston, New York... đều đã để lại nhiều câu chuyện cho thấy tinh thần của những thành phố yêu thể thao, nơi mọi người luôn đánh giá cao các trận đấu và cầu thủ mà không hề có sự phân biệt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm