Điều gì khiến Kevin Durant bỗng dưng lột xác, trở thành "quái vật" ở NBA Playoffs?

Việt Long
thứ năm 2-5-2019 22:00:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ xuất sắc trong tấn công mà còn chắc chắn trong phòng ngự, điều gì đã khiến Kevin Durant đã bá nay còn bá hơn trong NBA Playoffs 2019?

Ở Regular Season, Kevin Durant là một All-Star xịn xò của giải. Nhưng khi NBA Playoffs khởi tranh, KD bất ngờ chơi xuất sắc hơn mức bình thường. Người hâm mộ LA Clippers và Houston Rockets (2 trận đã qua) hiểu rõ điều này nhất khi sự xuất hiện của Durant là vô cùng rõ rệt, dù là trên hàng công hay trong phòng thủ.

Vào giai đoạn postseason, một siêu sao bất chợt thi đấu xuất thần để "gánh team" là điều không còn lạ lẫm. Nhưng ở trong một tập thể vốn dĩ đã có quá nhiều siêu sao tại Golden State Warriors, Kevin Durant đã làm gì để tiếp tục cải thiện độ hiểu quả trong lối chơi? Câu trả lời là nhờ 2 yếu tố: Tinh thần và thể xác.

Điều gì khiến Kevin Durant bỗng dưng lột xác, trở thành quái vật ở NBA Playoffs?

Đam mê chơi bóng luôn cháy bỏng trong những ngôi sao hàng đầu NBA. Nhưng để họ có được niềm vui khi ra sân, thi đấu xuất sắc rồi huỷ diệt đối thủ ở NBA Playoffs sẽ không dễ.

"Đây mới là lúc niềm vui bắt đầu đối với tôi" - Durant chia sẻ - "Có người nghĩ rằng Regular Season mới là nơi vui chơi, còn Playoffs là lúc cần phải nghiêm túc. Tôi thì không nghĩ vậy. Tôi chuẩn bị cả mùa giải chỉ để vui vẻ trong thời gian này và tôi đang cực kỳ phấn khích".

Niềm vui của Kevin Durant lại là nỗi buồn của các đội bóng đối thủ. Ở NBA Playoffs 2019, tiền đạo siêu sao của Warriors đang ghi trung bình 34,3 điểm mỗi trận, cao hơn 8,3 điểm so với giai đoạn Regular Season.

Sau khi vượt qua Los Angeles Clippers có phần nhọc nhằn, Golden State nhờ sự xuất sắc của Durant đang bay cao ở vòng 2 khi dẫn trước Houston Rockets với tỷ số 2-0 trong loạt trận.

Điều gì khiến Kevin Durant bỗng dưng lột xác, trở thành quái vật ở NBA Playoffs?

Nhưng không chỉ tấn công hay, Kevin Durant còn đang phòng ngự rất xuất sắc. Vì HLV Steve Kerr muốn tối ưu hoá "đội hình tử thần" bao gồm Durant, Stephen Curry, Klay Thompson, Andre Iguodala, Draymond Green, Durant đã buộc phải đã buộc phải làm trung phong và theo kèm Clint Capela bên phía Houston Rockets.

Mặc dù vậy, điều đó không cản KD có những màn trình diễn đỉnh cao ở hàng thủ. Capela gần như đã chết ngộp hoàn toàn trước lối phòng ngự rát mà Durant mang tới, ghi chỉ 4 điểm cùng 6 rebounds trong 27 phút thi đấu. Bước sang Game 2, dù trung phong của Rockets đã chơi tốt hơn với 14 điểm cùng 10 rebounds, nhưng anh không thể hiện được sự xuất sắc thường thấy vì sải tay và độ linh hoạt của Kevin Durant gây ra cho anh rất nhiều vấn đề.

Bên cạnh đó, Golden State cũng bọc lót tốt ở một số tình huống Durant bị vượt qua, khiến cho Clint Capela không thể tung hoành như ở Regular Season.

"Cậu ấy áp đảo được trung phong đối phương. Lúc thì chặn đường đột phá vào trong, lúc thì ép turnover, lúc khác thì câu lỗi tấn công từ đối thủ. Nguồn năng lượng mà Durant mang đến trong phòng ngự là rất quan trọng ở loạt trận này" - HLV Steve Kerr nói về cậu học trò.

Ngoài sự chuyển hoá từ niềm vui thành các màn trình diễn ấn tượng, Kevin Durant còn biến thành một con người hoàn toàn khác bên ngoài sân đấu. Không còn thể hiện sự cau có hay khó chịu, Durant trong 2 tuần qua rất vui vẻ với giới truyền thông. Trong phòng thay đồ, anh luôn cười đùa rất nhiều với các đồng đội.

"Nếu bạn là một thành viên của đội bóng, bạn sẽ thấy cậu ấy đang tận hưởng khoảng thời gian này tốt như thế nào" - Andre Iguodala nói về KD - "Khi vui vẻ, cậu ấy sẽ chơi tốt hơn và khiến mọi thứ dễ dàng hơn rất nhiều. Cách mà Durant chơi bóng, thể hiện xuất sắc ở cả 2 đầu sân khiến chính đồng đội như tôi cũng phải kinh ngạc".

Những con số thông kê, các trận thắng và màn trình diễn của Durant đã cho thấy tinh thần tốt sẽ giúp anh thăng hoa thế nào tại NBA Playoffs. Tuy nhiên, tiền đạo 30 tuổi còn rất chịu khó chăm chút cho cơ thể nhằm đảm bảo thể trạng tốt nhất cho giai đoạn đầy quyết liệt này.

Điều gì khiến Kevin Durant bỗng dưng lột xác, trở thành quái vật ở NBA Playoffs?

Vào NBA Playoffs, quy trình hồi phục và tập luyện của Kevin Durant có thay đổi so với Regular Season. Anh thường xuyên xuất hiện trong phòng tạ và thu xếp ít nhất 2 buổi massage cơ thể mỗi ngày. Nếu trúng ngày đội bóng nghỉ tập, Durant sẽ đặt lịch với HLV cá nhân để massage tại nhà.

Sự tập trung và chú ý vào tiểu tiết này cho thấy tiền đạo siêu sao của Golden State Warriors đang "vừa làm, vừa hưởng" tốt ra sao trong vòng Playoffs. Những điều này thường không xuất hiện nhiều ở Regular Season.

"Playoffs đến rồi, mọi thứ sẽ khó khăn hơn. Nhiệm vụ cho từng người trong các trận đấu cũng nhiều hơn và tính cạnh tranh cũng cao hơn rất nhiều. Nhưng dù thế nào, tôi sẽ luôn mang đến từng buổi tập, từng trận đấu phiên bản tốt nhất của mình và để làm được điều đó, sự chuẩn bị phải hoàn hảo" - Kevin Durant nói thêm.

"Tôi đang tận hưởng từng phút, từng giờ của vòng Playoffs này và tôi sẽ cố gắng hết sức trong khả năng để hướng đến mục tiêu cuối cùng, đó là chức vô địch".

Điều gì khiến Kevin Durant bỗng dưng lột xác, trở thành quái vật ở NBA Playoffs?

Trong những ngày qua, ai cũng bàn tán về trọng tài và những lùm xùm xung quanh sự công bằng cho Houston Rockets. Nhưng thực tế thì Kevin Durant mới là người đang trực tiếp gieo sầu cho James Harden và các đồng đội.

Nếu KD cứ vui vẻ và thăng hoa như thế này, thật khó để nghĩ ra một phương án ngăn cản anh đi đến vinh quang.

Vòng NBA Playoffs sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm