Điều gì sẽ diễn ra nếu Cavaliers chiến thắng ở Final 2017

thứ bảy 3-6-2017 19:41:30 +07:00 0 bình luận
Cuộc đối đầu lịch sử giữa Cavaliers và Warriors, từng cá nhân đều có đích nhắm để theo đuổi. Sẽ ra sao nếu Final 2017 kết thúc với thắng lợi cho Cavaliers?

Cuộc đối đầu lịch sử giữa Cavaliers và Warriors, mỗi phe từng cá nhân đều có đích nhắm để theo đuổi. Sẽ ra sao nếu Final 2017 của giải bóng rổ NBA kết thúc với thắng lợi giành cho Cleveland Cavaliers?

Hình tượng “vua bóng rổ” của Michael Jordan bị đe dọa

Kết quả trận chung kết 2016 đã mở lối cho LeBron James tiến vào đường đua cho danh xưng Greatest of All Time với Michael Jordan.

Nếu Golden State Warriors phá kỷ lục cũ của Chicago Bulls ở regular season với thành tích 73-9 thì việc James bốc hỏa để giúp Cavaliers lật kèo từ tỉ số bị dẫn trước 1-3 đã mang tới một giá trị rất lớn.

Cavaliers nói chung và LeBron James nói riêng đã đánh bại đội bóng có thành tích cao nhất regular season trong lịch sử giải bóng rổ NBA và kết thúc 52 năm hạn hán vô địch của thành phố Cleveland.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors

Trong 20 năm qua qua, kể từ cú ném trước Byron Russell, Jordan đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thứ 6 của ông. Nếu không gặp biến cố từ cái chết của người cha, nhiều khả năng, thành tích của Jordan còn trở nên vĩ đại hơn.

Tuy nhiên, nếu ngay ở năm nay, James cùng các đồng đội có thể vượt qua siêu đội hình Warriors cộng thêm cầu thủ đẳng cấp MVP Kevin Durant, có thể nghĩ tới khả năng soán ngôi của anh trong tương lai.

Tới lúc này, James đã 32 tuổi nhưng chưa có dấu hiệu chậm lại. James có lợi thế thi đấu nhiều hơn, anh vừa phá kỷ lục về số điểm ghi được trong Play-off của Jordan. Xét hơn kém, người ta vẫn dựa chủ yếu vào thống kê trung bình trong sự nghiệp mà điểm này thì James vẫn chưa đuổi kịp “vua bóng rổ”. 

James sẽ tiến tới ngai vàng thực sự của anh nếu vượt qua Jordan.
James sẽ tiến tới ngai vàng thực sự của anh nếu vượt qua Jordan.

Thế nhưng, nếu chiến thắng năm nay, trước mắt James sẽ trông thấy một ngai vàng thực thụ cách mình không xa. Nơi mà khi đặt chân tới, anh sẽ được tôn xưng là “Đức vua” đúng nghĩa chứ không chỉ như một biệt danh còn gây nhiều tranh cãi.

Kevin Love tăng cơ hội trở thành Hall of Famer

Trước thềm chung kết, Basketball Reference từng đưa ra xác suất để Kevin Love có thể vào Sảnh Danh Vọng (Hall of Fame) là 42,8%, bên cạnh Joe Johnson (50,6%) và Rajon Rondo (38,8%).

Giới chuyên gia từng đề cập đến “sự tiến hóa” của cựu sói đầu đàn từ khi anh kèm cặp hiệu quả Stephen Curry trong game 7 chung kết năm ngoái.

Và thêm một danh hiệu vô địch nữa trong màu áo Cavaliers sẽ nâng tầm Kevin Love, người khi 25 tuổi đã 3 lần góp mặt trong đội hình All-Star nhưng chưa lần nào đưa Minnesota Timberwovles tiến vào Playoff ở 6 mùa giải.

Trước game 7 chung kết 2016, Love không được đánh giá quá cao nhưng cần lặp lại rằng Cavaliers không thể thắng nếu thiếu màn thể hiện xuất thần của tiền phong này.

Nếu Cavaliers làm nên lịch sử, vai trò của Love cũng không thể bị lãng quên.
Nếu Cavaliers làm nên lịch sử, vai trò của Love cũng không thể bị lãng quên.

Có thể tất cả đều chưa đủ để gợi lên trong tâm trí nhiều người về việc Love sẽ trở thành một Hall of Famer tương lai. Nhưng hãy nhìn vào lịch sử giải đấu, danh sách các ngôi sao có 4 lần tham dự All-Star và 2 nhẫn vô địch NBA không được xuất hiện tại Sảnh Danh Vọng chỉ duy nhất những cái tên như: Bill Laimbeer, Bobby Dandridge và Willie Naulls. 3 cầu thủ quá khứ kể trên đều tiệm cận mục tiêu.

Kevin Love vẫn có thể giống như họ nhưng chỉ cần biết nếu thêm 1 nhẫn với Cavaliers, khả năng được gia nhập hàng ngũ các huyền thoại của anh sẽ cao hơn tỷ lệ 50-50.

Tyronn Lue xứng đáng nhận được nhiều sự tôn trọng hơn

Nhiều người đã nói đùa về cách mà LeBron James đưa ra những yêu cầu chi phối tại Cleveland trong khi Tyronn Lue gần như chỉ bó mình trong bộ đồ suit và ngồi trên băng ghế chỉ đạo cho hợp hình thức. Nhưng nếu thêm một năm thành công nữa của Cavaliers, khó tranh cãi thêm về vai trò thực sự của vị HLV 40 tuổi này.

Chúng ta đừng quên bước đi chiến lược năm ngoái như dành nhiều thời gian hơn ở cầu thủ 35 tuổi Richard Jefferson và để Kevin Love ngồi dự bị.

Nếu cần biết việc làm nguội những cái tôi kiêu hãnh tại Cavaliers ra sao thì hãy hỏi cựu HLV Cavaliers, David Blatt. Việc đó hoàn toàn không đơn giản chút nào và ngay cả tượng đài LeBron James cũng không tránh được những thời điểm va chạm với các đồng đội. Vậy thì ai khác ngoài Tyronn Lue phải cáng đáng trách nhiệm này trong hơn 2 mùa giải qua.

Dù còn nhiều hoài nghi nhưng Tyronn Lue đang dần được công nhận như một chiến lược gia trẻ đầy hứa hẹn. Một tháng sau sinh nhật lần thứ 40 của ông, Lue sẽ trở thành huấn luyện viên trẻ nhất giành được 2 danh hiệu vô địch NBA kể từ thời của Bill Russell. Đó là trong trường hợp Cavaliers đánh bại Warriors ở series chung kết 2017.

Nỗi lo mất cân bằng giải đấu được tạm gạt sang bên

Ủy viên NBA, ông Adam Silver, vừa phản ánh sự lo ngại của một bộ phận chuyên gia về vấn đề cân bằng tại NBA sẽ bị phá vỡ do sự thống trị của đội hình Super Team Warriors trong các năm tới.

Nếu giải đấu quá dễ đoán kết quả từ trước khi khởi tranh, dĩ nhiên sức hẫp dẫn của nó sẽ giảm đi. Cho tới thời điểm này, sự lo lắng này tỏ ra có cơ sở khi Warriors băng băng đi tới game thứ 14 Play-off mà không phải nhận bất cứ 1 thất bại nào.

Đội hình Super Team của Warriors đang đe dọa tới sự cân bằng của giải đấu.
Đội hình Super Team của Warriors đang đe dọa tới sự cân bằng của giải đấu.

Tuy chỉ 1 chấn thương hay tình huống cấm thi đấu như trường hợp của Draymond Green có thể làm nên bất ngờ như năm ngoái, thế nhưng một đội có sức mạnh quá vượt trội không phải điều mong muốn với những người có tầm nhìn tại NBA. Nó sẽ dẫn tới hệ quả về việc giải đấu bóng rổ số 1 hành tinh sẽ chịu thua sút về người xem so với các hệ thống giải đấu lớn khác.

Trong trường hợp Cavaliers chiến thắng trong chung kết năm nay, Adam Silver hay những người giống ông sẽ có thể thở phào nhẹ nhõm. Rõ ràng, đội bóng từ Cleveland tuy ở thế dưới về chất lượng đội hình nhưng đã đả bại đối thủ mạnh hơn trong 2 năm liên tiếp. Như vậy, giải bóng rổ nhà nghề Mỹ vẫn là nơi mà những điều không tưởng diễn ra đúng như thông điệp “NBA Where Amazing Happens”.

Sự trả thù tuyệt vời nhất của James

LeBron  James 28 tuổi kể từ lần cuối anh được trao danh hiệu MVP ở Miami Heat mùa giải 2012-13. Năm nay, số 23 vẫn có một mùa bóng với con số thống kê ấn tượng nhưng danh sách 3 ứng viên cuối cùng cho cuộc đua MVP 2017 đã chính thức gạch tên anh.

Durant và Curry cũng không nằm trong danh sách, phần lớn do giá trị cá nhân của họ đã giảm đi khi chơi cùng nhau như đồng đội tại Warriors. Nhưng thú vị làm sao, đây cũng chính là 2 siêu sao cản bước James tiến tới danh hiệu cá nhân cao quí nhất trong vòng 3 năm qua.

Nếu Michael Jordan từng hạ gục Charles Barkey hay Karl Malone trong chung kết sau vinh quang của họ năm 1993 và 1997 thì việc James đồng thời đả bại Durant và Curry ở năm nay sẽ tạo ra chấn động đáng kể. Y hệt như cách mà các fan của Cavaliers đã so sánh người hùng của họ như Superman còn cặp Durant - Curry chỉ như Batman và Spiderman.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm