Điều gì sẽ diễn ra nếu Warriors chiến thắng ở Final 2017

thứ bảy 3-6-2017 13:31:50 +07:00 0 bình luận
Cuộc đối đầu lịch sử giữa Cavaliers và Warriors, từng cá nhân đều có đích nhắm để theo đuổi. Sẽ ra sao nếu Final 2017 kết thúc với thắng lợi giành cho Warriors?

Cuộc đối đầu lịch sử giữa Cavaliers và Warriors, mỗi phe từng cá nhân đều có đích nhắm để theo đuổi. Sẽ ra sao nếu Final 2017 của giải bóng rổ NBA kết thúc với thắng lợi giành cho Golden State Warriors?

Với Kevin Durant, chức vô địch không tạo ra giá trị kế thừa tương xứng

Danh hiệu vô địch đầu tiên của một siêu sao trao cơ hội để nâng tầm anh ta. Đó là sự thật dù vài trường hợp đặc biệt trong lịch sử không cần nhẫn vẫn trở thành huyền thoại. 

Khi Durant gia nhập vào Warriors ở mùa hè năm ngoái, dường như tất cả ý kiến đều đảm bảo rằng anh sẽ có nhẫn vào năm 2017. Sự khôn ngoan khi lựa chọn đã khiến các chướng ngại trên con đường theo đuổi trở nên ít đi.

Video: Diễn biến chính trận đấu giữa Cleveland Cavaliers và Golden State Warriors

Warriors quá ưu việt để thực hiện bất kỳ mục tiêu nào, nhưng nên nhớ, giá trị vinh quang thực sự cũng phải được kết hợp với sự xuất sắc của một đối thủ xứng đáng. Nếu Warriors quá dễ dàng giành danh hiệu năm nay, họ sẽ đi vào lịch sử như một siêu đội hình nhưng kém phần huyền thoại dành cho Durant.

Durant có thể ghi trung bình 30 điểm trong series chung kết hiện tại, giành về danh hiệu MVP Final nhưng chỉ một chức vô địch của năm sẽ không đủ tạo nên thứ di sản nào đáng kể cho anh.

Nhất là khi nhìn thế trận game 1 vừa qua, Cavaliers không có phương án rõ ràng nào trong việc kèm Durant do họ không có đủ sao như Warriors. Hiển nhiên, hành trình càng dễ dàng thì chiến tích càng mờ nhạt.

LeBron James tạm rớt đài cho cuộc đua G.O.A.T

Điều mà LeBron James thực hiện với Warrior ở tháng 6 năm ngoái sẽ được ghi nhớ như một trong những màn trình diễn cá nhân ấn tượng nhất trong lịch sử vòng chung kết.

Phần còn lại được chứng kiến cho tới nay đã tạo nên khoảnh khắc gần nhất đưa James đủ tư cách thách thức với danh xưng Greatest of All Time (G.O.A.T) của cầu thủ vĩ đại nhất, Michael Jordan.

James hiện tại vẫn chưa vượt qua được Michael Jordan.
James hiện tại vẫn chưa vượt qua được Michael Jordan.

Nếu thua ở chung kết năm nay, James gặp một chướng ngại khổng lồ đủ sức hất anh ra khỏi mọi sự so sánh. Kỷ nguyên Michael Jordan với 6 danh hiệu vô địch NBA gần như liên tiếp, chúng chỉ bị gián đoạn do biến cố khủng khiếp tới từ cái chết oan khiên của người cha, James Jordan.

Khi James thất bại, anh sẽ không chứng minh được bản thân có thể dẫn dắt đội nhà vượt qua kình địch mạnh nhất thêm một lần nữa, chưa kể còn phải có tính liên tiếp như điều mà Jordan làm được. Muốn James được G.O.A.T, loạt chung kết 2017 phải kết thúc với thắng lợi dành cho Cavaliers.

Stephen Curry sẽ tạo nên điểm nhấn cao hơn cho sự nghiệp

Có thể chấp nhận rằng mùa giải 2016-2017 đang diễn ra tốt đẹp với Curry qua chỉ số mùa giải cao nhất sự nghiệp và trở thành động lực cho nhiều cầu thủ còn chưa cán tới mốc 400 quả 3 điểm/toàn sự nghiệp.

Bỏ lại sau lưng thất bại cùng nỗi cay đắng tại chung kết năm ngoái, Curry vẫn mang hình ảnh một siêu sao nổi tiếng toàn cầu và là một trong những xạ thủ ném 3 dính nhất mọi thời đại.

Hầu hết các cầu thủ sẽ cảm thấy may mắn nếu được hoán đổi với vị trí của Curry. Tuy nhiên đối với bản thân anh, hiện tại giống như bước lùi khi so sánh với chiến dịch 2014-2015.

Tạo ra cuộc cách mạng mang tên Warriors, xuất sắc giành danh hiệu MVP và giúp đội nhà đứng trên đỉnh cao nhất NBA, tất cả đều trở thành sự khởi đầu cho di sản hứa hẹn của Curry trong tương lai. Nhưng tới nay, Warriors chỉ mới dành được 1 danh hiệu vô địch và họ cần thắng trong chung kết 2017 khi đã nắm cơ hội cao hơn cả.

Không đạt được những chức vô địch liên tiếp, Warriors của Curry cũng sẽ khó chứng minh được điều gì.
Không đạt được những chức vô địch liên tiếp, Warriors của Curry cũng sẽ khó chứng minh được điều gì.

Curry mới chỉ 29 tuổi, dường như anh vẫn có khả năng kiếm về 2 hoặc 3 danh hiệu khác và chắc chắn một suất trong Sảnh Danh Vọng (Hall of Fame) với tư cách “máy ghi 3 điểm” tốt nhất mọi thời đại, tương tự như “cỗ máy rebound” Dennis Rodman. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ để đặt Curry ngang tầm với Michael Jordan, Magic Johnson, Bill Russell hay các “bán thần” bóng rổ khác.

Curry có thể đưa mình trở lại cuộc thảo luận về đẳng cấp bằng màn trình diễn MVP Chung kết trong series hiện tại. Ở 2 game chung kết cuối cùng của 2016, anh đã không thể hiện được điều này, trong khi các cầu thủ vĩ đại nhất luôn vượt qua được thử thách cuối cùng.

Sự cứu rỗi dành cho Draymond Green

Phần chuyện về Green xứng đáng được kể bởi anh nằm trong số những nhân vật chủ chốt của Warriors trong loạt quyết đấu với Cavaliers.

Green chấp nhận bị chỉ trích như một phần đáng kể của sự sụp đổ khó tin tại chung kết năm ngoái. Cụ thể với hành động va chạm với LeBron James và nhận án phạt cấm thi đấu ở game 5.

Không thể phủ nhận, phong độ của Green ảnh hưởng tới mức độ khó khăn mà Cavaliers gặp phải khi đối đầu Warriors. Khi tiền phong này chơi tốt, đại diện Oakland hầu như luôn giành chiến thắng.

Sự linh hoạt trên sân và thái độ cợt nhả, dễ khích động đối thủ ngoài sân của Green là một đề bài khó giải đối với ngay cả Cavaliers. Bỏ lỡ cơ hội vô địch nhưng Green sẽ được cứu rỗi nếu đội nhà đăng quang vào tháng 6 năm nay.

Mike Brown mở ra cánh cửa mới

Nói về cựu HLV Cavaliers Mike Brown (hiện đang làm trợ lý HLV tại Warriors), người ta sẽ nói tới cả về điều không may ở quá khứ lẫn điều may mắn ở hiện tại.

May mắn nằm ở việc Steve Kerr, HLV chính thức của Warriors với bệnh tình trầm trọng đã phải đẩy Mike Brown vào vai trò HLV trưởng dẫn dắt đội bóng trong vòng Play-off. Dù có sự chỉ đạo góp phần bên ngoài từ Kerr nhưng dưới danh nghĩa, Brown vẫn là người dẫn Warriors tiến tới chung kết với kỷ lục 12-0.

Mike Brown sẽ có cơ hội nếu ông thực sự muốn quay lại vị trí huấn luyện trưởng 1 đội bóng.
Mike Brown sẽ có cơ hội nếu ông thực sự muốn quay lại vị trí huấn luyện trưởng 1 đội bóng.

Giờ đây, Brown, người chưa thực sự tạo được nhiều ấn tượng trên sân khấu lớn nhất của giải đấu đang đối mặt với đội bóng cũ nơi ông từng giữ cương vị HLV trưởng.

Nhưng từ khi bị đẩy khỏi Cavaliers, Brown khá âm thầm với một vai trò mới, gần như công việc trước đó thay đổi đáng kể. Nếu đánh bại được Cavaliers, cơ hội mở ra cho vị HLV này không nhỏ.

Tùy theo ý định tương lai của Brown nhưng ông có khả năng ít nhất sẽ tìm được công việc huấn luyện khác ở một đội bóng tầm thấp của NBA. Công bằng mà nói, khi đã được gửi gắm, thay mặt Steve Kerr đứng ra lập kế hoạch và giải quyết các vấn đề nội bộ trong quá trình Play-off năm nay, Brown thừa tư chất để cải thiện tầm nhìn và kỹ năng của mình. Điều đó hiển nhiên sẽ được các nhà tuyển trạch NBA xem xét.

Joe Lacob sẽ đưa Warriors “lên mây”

Chủ sở hữu Warriors, ông Joe Lacob, đã nhận rất nhiều sự nhạo báng khi tuyên bố đội bóng của mình có “những năm xán lạn phía trước”, để rồi sau đó phải đau đớn nhìn Warriors bị Cavaliers lội ngược dòng 1-3 chiếm mất cúp vô địch.

Sau khi lấy thêm về Kevin Durant, thành tích mùa giải này luôn chứng minh lời nói của Joe Lacob hoàn toàn đúng. Việc Warriors quá dễ dàng tiến vào chung kết khi thiếu vắng sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Steve Kerr trở thành bằng chứng rõ ràng cho thấy Lacob đã xây dựng thành công một tập thể ưu việt trong giải đấu.

Một khi Warriors đăng quang trong năm 2017, mọi người thể nào cũng nghĩ tới ngay màn ăn mừng của Joe Lacob với vài lời phát  biểu tự mãn, cởi mở hoặc mang tính chế giễu hài hước nào đó.

 Cavaliers vẫn sẽ khó quên nếu để thua

Đặt giả thiết, đội hình Super Team của Warriors dễ dàng đả bại Cavaliers ở chung kết NBA năm nay. Họ tiếp sau đó giành thêm 2-3 chức vô địch nữa và lập nên triều đại vàng Golden State Warriors. Cùng với thành tích 73-9 ở regular season cộng thêm 4,5 chức vô địch, Warriors chắc chắn được xem như đội bóng xuất sắc nhất của thập kỷ.

Và khi đó, Cavaliers sẽ đi vào lịch sử như đội bóng duy nhất làm nên chiến tích lội ngược dòng không tưởng để vượt qua Super Team. Ấn tượng này cũng rất đáng nhớ đối với người hâm mộ NBA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm