Dirk Nowitzki nhận thua nhưng không quên cảnh báo Luka Doncic

thứ tư 12-9-2018 12:28:32 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại đương đại của Dallas Mavericks, Dirk Nowitzki là người mới nhất dành những lời khen có cánh cho tân binh Luka Doncic.

Xuất hiện trên sóng truyền hình vào hôm qua, Dirk Nowitzki đã không ngần ngại đưa ra những đánh giá đầy tích cực, thậm chí là chấp nhận rằng mình kém hơn Luka Doncic.

Lão tướng người Đức cho biết: "Ồ đúng rồi. Tôi có thể ném tốt hơn một chút, nhưng tôi chưa bao giờ có cảm quan không gian tốt và sự nguy hiểm như Luka Doncic đang có. Cách cậu ấy đọc trận đấu, hệt như Chris Paul và những hậu vệ dẫn bóng tài năng khác... Cậu ấy sẽ rất hạnh phúc khi được chơi bên cạnh DeAndre Jordan và Dwight Powell. Cậu ấy chắc chắn sẽ là lựa chọn phòng ngự số 1 ở vòng ngoài và sẽ rất đáng để xem."

Xem lại những pha bóng hay trong sự nghiệp của Dirk Nowitzki tại NBA

Dirk Nowitzki còn nêu suy nghĩ về khả năng của Luka Doncic như sau: "Cậu ấy nỗ lực và tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Tôi thực sự thích những gì tôi đang được thấy. Cậu ấy đã làm những thứ không thể tin được với trái bóng. Cậu ấy thật khó đoán trong những pha pick-and-roll (bù-và-lật). Cảm quan không gian của cậu ấy thật khó tin. Tôi không thể tin được những gì tôi đang nhìn thấy từ một chàng trai chưa đầy 20 tuổi. Cậu ấy là một tay ném giỏi và sẽ giúp đội bóng lên một tầm cao mới."

Dirk Nowitzki nhận thua nhưng không quên cảnh báo Luka Doncic - Ảnh 2.

Luka Doncic đã nhận được nhiều lời khen từ những người đồng đội mới ở Dallas Mavericks.

Tuy vậy, nhà cựu vô địch NBA cũng không quên cảnh báo những khó khăn mà Luka Doncic sẽ phải đối mặt trong thời gian sắp tới: "Rõ ràng. Tôi không muốn đặt quá nhiều áp lực lên thằng bé. Nhưng việc đến từ một nơi khác ngoài nước Mỹ, cảm giác mà tôi từng trải qua 20 năm trước, sẽ không hề dễ dàng. Thật khó khăn. Bạn phải thay đổi nhiều thứ. Tôi đã mất cả năm. Khoảng thời gian đó thực sự rất khó khăn."

Dù chỉ mới gia nhập Dallas Mavericks, nhưng Luka Doncic đã chiếm trọn niềm tin từ những người đồng đội và HLV trưởng. Tài năng trẻ người Slovenia được Atlanta Hawks lựa chọn ở lượt thứ ba, nhưng sau đó được trao đổi sang Dallas Mavericks trong một thỏa thuận ngầm từ trước.

Luka Doncic là người có nhiều thành tích nhất trong lứa cầu thủ NBA Draft 2018, khi từng giành chức vô địch EuroBasket 2017 cùng Slovenia, MVP Euroleague mùa giải trước và MVP Euroleague Final Four 2018. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Luka Doncic đã sớm trở thành đầu tàu dẫn dắt Real Madrid ở các giải đấu châu Âu.

Luka Doncic cùng với Dennis Smith Jr. được xem như bộ đôi vòng ngoài tiềm năng nhất NBA lúc này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm