Dirk Nowitzki sắp đi vào lịch sử NBA

thứ sáu 20-7-2018 12:52:56 +07:00 0 bình luận
Dirk Nowitzki vừa đồng ý gia hạn hợp đồng với Dallas Mavericks, qua đó đứng trước cơ hội đi vào lịch sử NBA.

Dallas Mavericks và Dirk Nowitzki đã đi đến thống nhất các điều khoản trong hợp đồng có thời hạn một năm với giá trị 5 triệu đô.

Theo ký giả Shams Charania của Yahoo Sports công bố vào hôm qua, "không bên nào tỏ ra vội vàng" trong cuộc đàm phán này, bởi vì Dirk Nowitzki cũng không quá chủ động tìm kiếm các cơ hội khác trong vai trò cầu thủ tự do. Đây quả là thông tin bất ngờ khi ký giả Marc Stein của New York Times từng tiết lộ rằng cầu thủ người Đức đã từ chối quyền lựa chọn tiếp tục hợp đồng giá trị 5 triệu đô với Mavericks cho mùa giải 2018-19.

Dirk Nowitzki trả lời phỏng vấn với ký giả Dwain Price của Mavericks rằng: "Tôi nghĩ rằng mình có thể tiếp tục thi đấu thêm 2 năm ở độ tuổi này. Nghe có vẻ bất thường, nhưng điều đó là có thể. Tôi vẫn yêu bóng rổ và muốn được thi đấu. Nếu tôi không vui vẻ và mất đi khát vọng tranh đấu trong bóng rổ thì đã đến lúc giải nghệ."

Dirk Nowitzki sắp đi vào lịch sử NBA - Ảnh 1.

Dirk Nowitzki có cơ hội đi vào lịch sử NBA.

Với việc tiếp tục cống hiến cho Mavericks ở mùa giải thứ 21, Dirk Nowitzki sẽ trở thành cầu thủ trung thành nhất trong lịch sử NBA - vượt qua Kobe Bryant. Không những vậy, Nowitzki chỉ cần 232 điểm nữa để lấy vị trí thứ 4 của Wilt Chamberlain trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong lịch sử NBA.

Hiện tại, Dirk Nowitzki đang có 31.187 điểm và nếu vượt qua Chamberlain, mục tiêu kế tiếp của lão tướng 40 tuổi sẽ là Michael Jordan (32.292 điểm) và Kobe Bryant (33.643)

Mùa giải trước, Nowitzki có trung binh 12,0 điểm và 5,7 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng hiệu suất ném 45,6%, bao gồm hiệu suất 40,9% từ vạch 3 điểm trong 24,7 phút thi đấu.

Việc Dirk Nowitzki ở lại Mavericks có ý nghĩa rất to lớn với đội bóng đến từ Dallas do anh đóng vai trò truyền đạt kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ như Dennis Smith Jr. và Luka Doncic.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm