Dirk Nowitzki vẫn muốn thi đấu NBA, nhưng chân của anh thì nói rằng "không"

Nhật Minh
thứ năm 1-8-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Dirk Nowitzki vẫn rất quyến luyến sân thi đấu, quyến luyến trái bóng cam và quyến luyến NBA, nhưng tiếc thay, chấn thương lại không cho phép anh tiếp tục thi đấu.

Ngôi sao của Dallas Mavericks - Dirk Nowitzki đã từng đắn đo rất nhiều trước khi đưa ra quyết định giải nghệ của mình vào cuối mùa giải NBA 2018-2019 vừa qua.

Qua những chia sẻ mới đây, Dirk đã khẳng định mình có thể và sẵn sàng thi đấu thêm một hoặc thậm chí nhiều mùa giải nữa. Tuy nhiên vấn đề sức khỏe đã khiến Dirk Nowitzki không thể toại nguyện. “Tôi có một vết thương mãn tính ở chân, và nó đã khiến tôi gặp rất nhiều rắc rối tỏng quá trình thi đấu, kể cả trong những trận đấu nhẹ nhàng,” Dirk chia sẻ. “Đã có những lúc trong nửa cuối của trận đấu, tôi nhảy ném và tiếp đất, cảm giác như có gì đó đang đâm vào chân tôi vậy. Lúc đó thì kể cả ném vào cũng không còn thấy vui nữa, bạn biết đấy. Thật là đáng tiếc.”

Dirk Nowitzki vẫn muốn thi đấu NBA, nhưng chân của anh thì nói rằng không

“Tôi nghĩ về mặt tinh thần, tôi hoàn toàn có thể thi đấu thêm 1 vài mùa giải nữa. Đặc biệt khi Kristaps Porzingis đã quay trở lại, đây sẽ là một khoảng thời gian phù hợp để chúng tôi cùng nhau thi đấu. Tôi muốn giúp đỡ đội bóng bất cứ khi nào tôi có thể, tuy nhiên nếu mọi thứ không còn thú vị như trước và tôi không thể làm được những điều tôi muốn, thì đã đến lúc ra đi rồi.”

Lão tướng Dirk Nowitzki đã phải thi đấu cùng với chấn thương ở chân suốt nhiều năm qua, cùng với vấn đề thể lực và tuổi tác, Dirk ngày càng trở nên yếu thế trong các pha bóng. Tuy nhiên, Dirk vẫn sẽ được nhớ mãi như một trong những tay ghi điểm cừ khôi nhất của NBA và là một trong những ngôi sao được yêu quý nhất mọi thời đại.

Với sự ra đi của Dirk Nowitzki, Dallas Mavericks sẽ trông chờ vào những ngôi sao trẻ mới của đội như Kristaps Porzingis và Luka Doncic để đưa đội bóng trở lại cuộc đua cho chức vô địch NBA trong tương lai không xa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm