Đối đầu Rockets, Warriors chuyền bóng ít đến ngạc nhiên

thứ sáu 25-5-2018 14:51:51 +07:00 0 bình luận
Vốn là một trong những đội bóng mạnh về khả năng luân chuyển bóng, thế nhưng Golden State Warriors đang thể hiện vô cùng lạ khi đối đầu với Rockets.

Tưởng chừng đã có thể lật ngược thế trận sau khi bị Houston Rockets dẫn trước 11 điểm tại game 5, Golden State Warriors vẫn để thua đầy đáng tiếc sau pha "tay xà phòng" của Draymond Green.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, Warriors đang khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi họ bất ngờ đánh mất bản sắc của mình khi bước vào chung kết miền Tây với Rockets.

Đối đầu Rockets, Warriors chuyền bóng ít đến ngạc nhiên - Ảnh 1.

Warriors đang đánh mất bản sắc của chính mình.

Không chỉ sở hữu cho mình đội hình small-ball mệnh danh "Death Lineup" có thể ghi điểm từ mọi vị trí trên sân, Warriors cũng có cho mình khả năng luân chuyển bóng xuất sắc để đem lại những tình huống ném dễ dàng hơn.

Đặc biệt chính là sự phối hợp của những tay chuyền với kỹ năng di chuyển không bóng của Klay Thompson khiến anh có thể ghi hàng tấn điểm dù không giữ bóng quá nhiều.

Tuy nhiên, Warriors bất ngờ chuyền ít hơn bình thường rất nhiều khi bước vào series chung kết miền với Rockets. 

Đối đầu Rockets, Warriors chuyền bóng ít đến ngạc nhiên - Ảnh 2.

Warriors chuyền ít hơn hẳn khi bước vào cuộc đấu với Rockets.

Theo ký giả Mark Jones của ESPN, các cầu thủ Warriors đã chuyền trung bình 346 lần mỗi trận. Đây là một con số ấn tượng với nhiều đội nhưng hoàn toàn là điều bình thường với nhà Đương kim Vô địch NBA.

Đối đầu với đội bóng của HLV Mike D'Antoni, Warriors chỉ chuyền trung bình 273 lần mỗi trận, ít hơn series trước đây đến 73 lần. Dễ dàng thấy được, họ bắt đầu dựa vào các tình huống thi đấu đơn độc (iso) nhiều hơn.

Và đó lại chính là cách chơi bóng giúp Rockets có được hạng nhất miền Tây ở regular season. Trái ngược với phong cách luân chuyển bóng của Warriors, Rockets thường lợi dụng việc hàng phòng ngự của đối phương chưa kịp lùi về ổn định để thực hiện những pha 3 điểm.

Không chỉ vậy, Chris Paul và James Harden cũng thường xuyên được đưa vào đánh iso, dùng kỹ thuật cá nhân để hạ gục người phòng ngự.

Đối đầu Rockets, Warriors chuyền bóng ít đến ngạc nhiên - Ảnh 4.

Warriors đang chơi theo cách mà Rockets giỏi nhất.

Và một cách trùng hợp, Warriors đang chơi theo cách của Rockets. Không thể phủ nhận trình độ cá nhân của các cầu thủ Warriors với những cái tên đầy nổi bật tại NBA như Kevin Durant, Stephen Curry hay Klay Thompson. 

Tuy nhiên, đó không phải là cách tốt nhất để Warriors phát huy khả năng của những cầu thủ mình. Đây có thể là một trong những lý do khiến đoàn quân HLV Steve Kerr đang bị dẫn trước 3-2 tại chung kết miền Tây.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm